top of page

Ứng dụng cạnh tranh trực tiếp với Twitter do Meta phát triển – Threads chính thức ra mắt

Facebook đã cố gắng cạnh tranh với Twitter theo nhiều cách khác nhau trong nhiều năm, bao gồm sao chép các tính năng đặc trưng của Twitter như tag bắt đầu bằng dấu “#” và các chủ đề thịnh hành. Nhưng giờ đây, công ty mẹ của Facebook có lẽ đang có ý định thực hiện đòn tấn công mạnh nhất vào Twitter.


Ứng dụng cạnh tranh trực tiếp với Twitter do Meta phát triển – Threads chính thức ra mắt. Ảnh: Meta

Đối thủ “khó nhằn” nhất của Twitter đã được sinh ra

Vào thứ Tư (5/7), Meta đã chính thức ra mắt một ứng dụng mới có tên là Threads, nhằm cung cấp không gian cho các cuộc trò chuyện trực tuyến theo thời gian thực, một chức năng từ lâu đã trở thành thế mạnh cốt lõi của Twitter.


Ứng dụng này có nhiều điểm tương đồng với Twitter, từ cách bố trí cho đến mô tả sản phẩm. Danh sách, lần đầu tiên xuất hiện vào đầu tuần này dưới dạng một đoạn giới thiệu, nhấn mạnh tiềm năng của nó trong việc xây dựng cộng đồng người theo dõi và kết nối với những người có cùng tư tưởng.


“Tầm nhìn của Threads là tạo ra một không gian công cộng thân thiện để trò chuyện,” Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg cho biết trong một bài đăng trên Threads sau khi ra mắt. “Chúng tôi hy vọng sẽ tận dụng những gì Instagram làm tốt nhất và tạo ra trải nghiệm mới về câu từ, ý tưởng và thảo luận về suy nghĩ của bạn.”


Zuckerberg cho biết trên tài khoản Threads đã được xác minh của mình rằng ứng dụng đã đạt hơn 2 triệu lượt đăng ký sau hai giờ đầu tiên. Sau đó vào thứ Tư, ông ấy đã viết rằng Threads “đã vượt qua mốc 5 triệu lượt đăng ký trong bốn giờ đầu tiên.”


Ông ấy cũng đã trả lời các bài đăng và chia sẻ suy nghĩ của mình về việc liệu Threads có lấn át được Twitter hay không.


“Sẽ mất một thời gian, nhưng tôi nghĩ nên có một ứng dụng trò chuyện công khai với hơn 1 tỷ người trên đó. Twitter đã có cơ hội để làm điều này nhưng vẫn chưa thành công”, Zuckerberg viết trên Threads. “Hy vọng là chúng ta sẽ làm được.”


Ứng dụng được mô tả như một nơi mà các cộng đồng có thể cùng nhau thảo luận về mọi thứ, từ các chủ đề họ quan tâm cho đến những gì đang thịnh hành.


“Bất kể bạn quan tâm đến điều gì, bạn có thể theo dõi và kết nối trực tiếp với những người sáng tạo yêu thích của mình và những người khác yêu thích những điều tương tự — hoặc xây dựng một lượng người theo dõi trung thành của riêng bạn để chia sẻ ý tưởng, quan điểm và sự sáng tạo của bạn với thế giới,” trích dẫn mô tả.


Meta cho biết các tin nhắn được đăng lên Threads sẽ có giới hạn 500 ký tự. Công ty cho biết họ đã đưa ứng dụng này đến 100 quốc gia thông qua hệ sinh thái iOS của Apple cũng như Android.


Sau khi tải xuống ứng dụng, người dùng được yêu cầu liên kết trang Instagram của họ, tùy chỉnh hồ sơ của họ và theo dõi các tài khoản tương tự với những trang mà họ đã theo dõi trên Instagram. Giao diện tương tự như Twitter với bố cục quen thuộc, nguồn cấp dữ liệu dựa trên văn bản, khả năng đăng lại và trích dẫn các bài đăng khác. Nhưng ứng dụng cũng pha trộn tính thẩm mỹ hiện có của Instagram và cung cấp khả năng chia sẻ bài đăng từ Threads trực tiếp lên Instagram Stories. Tài khoản Instagram đã xác minh cũng được xác minh tự động trên Threads. Tài khoản Threads cũng có thể được hiển thị là công khai hoặc riêng tư.


Thổi bùng lên ngọn lửa đối đầu giữa hai lãnh đạo hàng đầu trong ngành công nghệ


Hình ảnh khởi chạy ứng dụng Threads trên điện thoại thông minh. Ảnh: Davide Bonaldo/SOPA Images/Shutterstock

Ứng dụng mới này tham gia vào danh sách ngày càng nhiều các đối thủ của Twitter và có thể gây ra mối đe dọa lớn nhất đối với Twitter, do Meta hiện sở hữu nguồn tài nguyên cùng lượng người dùng khổng lồ.


Nó cũng xuất hiện trong bối cảnh tình trạng hỗn loạn gia tăng tại Twitter, vốn đã gặp sự cố ngừng hoạt động vào cuối tuần, tiếp đến là thông báo áp đặt các giới hạn tạm thời về số lượng tweet mà người dùng có thể đọc khi sử dụng ứng dụng.


Chủ sở hữu Twitter, Elon Musk, cho biết những hạn chế này đã được áp dụng “để giải quyết vấn đề thu thập dữ liệu và thao túng hệ thống đang ở ngưỡng cực đoan”.


Kể từ khi mua lại Twitter vào tháng 10, Musk đã thay đổi hoàn toàn nền tảng truyền thông xã hội này, khiến các nhà quảng cáo và một số người dùng cao cấp nhất của nó quay lưng. Ông ấy hiện đang tìm cách đưa nền tảng này tăng trưởng trở lại. Twitter đã thông báo hôm thứ Hai rằng người dùng sẽ sớm phải trả phí cho TweetDeck, một công cụ cho phép mọi người sắp xếp và quản lý các tài khoản mà họ theo dõi.


Twitter cũng đang cố gắng xâm phạm tên miền của Meta. Vào tháng 5, Twitter đã thêm tính năng nhắn tin được mã hóa và cho biết tiếp đến là các cuộc gọi, những bước phát triển có thể cho phép nền tảng này cạnh tranh với Facebook Messenger và WhatsApp, cũng thuộc sở hữu của Meta.


Sự cạnh tranh leo thang giữa hai công ty dường như chỉ tiếp thêm lửa cho mối quan hệ đối đầu giữa Musk và Giám đốc điều hành Meta, Mark Zuckerberg.


Trả lời một tweet vào tháng trước từ một người dùng về Threads, Musk đã viết: “Tôi chắc chắn rằng Trái đất đang nóng lòng muốn được kiểm soát bởi Zuck mà không có bất cứ lựa chọn nào khác.” Trong một tweet tiếp theo, Musk đã gợi ý một cách cợt nhả về một trận đấu trên võ đài với Zuckerberg.


Zuckerberg đã phản pháo lại trong một story đăng trên Instagram bằng cách đăng ảnh chụp màn hình dòng tweet của Musk kèm chú thích: “Send Me Location – Gửi địa điểm cho tôi”.


Và sau khi ứng dụng Threads ra mắt, Zuckerberg đã tweet một hình ảnh hai Người Nhện bản hoạt hình đang chỉ tay vào nhau.


Bài: Hiếu Võ – Theo CNN

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page