top of page

Tỷ phú Stanley Thai đầu tư 350 triệu đô la vào nhà máy sản xuất Supermax

Supermax Corp được điều hành bởi tỷ phú người Malaysia – ông Stanley Thai, cho biết đơn vị Maxter Healthcare ở Mỹ của Tập đoàn sẽ đầu tư 350 triệu USD để xây dựng một cơ sở sản xuất găng tay y tế tại Quận Brazoria, Texas.

Tỷ phú Stanley Thai đầu tư 350 triệu đô la vào nhà máy sản xuất găng tay Supermax- Ảnh minh họa


Vừa qua, cơ sở này đã được trình bày chi tiết trong hồ sơ gửi lên Sở giao dịch chứng khoán Kuala Lumpur, đây sẽ là nhà máy thứ 18 của Supermax trên toàn thế giới và là nhà máy đầu tiên ở Hoa Kỳ. Quá trình xây dựng sẽ bắt đầu vào quý thứ hai và quy trình sản xuất găng tay nitrile y tế đầu tiên dự kiến sẽ vào quý thứ hai năm 2023.


"Supermax luôn mong muốn được sản xuất tại Hoa Kỳ vì đây là nhân tố góp phần củng cố tiêu chuẩn cũng như chất lượng và thành tựu của chúng tôi", ông Stanley Thai, người sáng lập và chủ tịch điều hành của Supermax chia sẻ.



Cơ sở sẽ trải rộng 87 ha và bao gồm tám tòa nhà. Supermax cho biết giai đoạn sản xuất đầu tiên có thể đáp ứng tới 15% nhu cầu của Hoa Kỳ trong vòng hai đến bốn năm tới và giai đoạn thứ hai lên đến 25% trong vòng bốn đến sáu năm tới.


Đại dịch COVID-19 đã khiến nhu cầu về găng tay nitrile dùng một lần trên toàn cầu tăng lên đáng kể. Theo báo cáo của các Nhà phân tích Công nghiệp Toàn cầu có trụ sở tại Hoa Kỳ, thị trường găng tay nitrile ở Hoa Kỳ sẽ đạt 12,8 tỷ USD trong năm nay và chiếm 33,5% thị trường toàn cầu.


Supermax cho biết họ xuất khẩu găng tay nitrile sang 165 quốc gia. Năm ngoái, cơ quan hải quan Hoa Kỳ đã cấm nhập khẩu găng tay Supermax từ Malaysia do bị cáo buộc có hành vi cưỡng bức lao động. Một số nhà sản xuất Malaysia khác cũng đã phải đối mặt với lệnh cấm tương tự của Hoa Kỳ. Cho đến nay, Supermax vẫn chưa đưa ra phản hồi về việc liệu công ty có tiếp tục bị cấm xuất khẩu sang Hoa Kỳ hay không.


Năm 1987, Supermax được thành lập bởi ông Thai và vợ ông là bà Cheryl Tan, cùng đứng thứ 20 trong danh sách 50 người giàu nhất Malaysia năm ngoái, với giá trị tài sản ròng là 1,1 tỷ đô la.

Bài: Nguyệt Quế - Theo Forbes

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page