top of page

Tỷ phú Kwek Leng Beng sắp sở hữu khách sạn 264 triệu USD Hilton Paris Opéra


Tập đoàn Blackstone đã hợp tác với một "người bạn cũ" đến từ Singapore để bán một khách sạn ở Paris mà họ nắm giữ hơn một thập kỷ. Theo những người tham gia giao dịch trao đổi với Mingtiandi, City Developments Ltd (CDL) đã đồng ý mua lại khách sạn Hilton Paris Opéra từ Blackstone Real Estate Partners (BREP) Europe IV với giá trị tài sản là 244 triệu EUR (264 triệu USD).


CDL, thường đầu tư vào lĩnh vực khách sạn thông qua chi nhánh Millennium & Copthorne Hotels có trụ sở tại London, đang mua lại khách sạn 268 phòng gần Ga Saint-Lazare đúng vào thời điểm Thế vận hội Olympic Paris diễn ra vào mùa hè năm nay. Theo dữ liệu từ MSCI, Pháp là một trong số ít thị trường châu Âu chứng kiến sự gia tăng trong các giao dịch đầu tư khách sạn vào năm ngoái.


Thỏa thuận này diễn ra gần 11 năm sau khi Blackstone lần đầu tiên mua lại khách sạn ở số 108 Rue Saint-Lazare, với việc nhóm của Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Stephen Schwarzman hiện đang huy động tiền mặt cho Blackstone Real Estate Partners (BREP) Europe VII. Giao dịch này được React News ở London đưa tin đầu tiên.

Trong vài năm qua, đây là lần thứ ba CDL mua lại tài sản bất động sản lớn tại châu Âu từ quỹ của Blackstone. Trước đó, vào năm ngoái, công ty Singapore do ông trùm Kwek Leng Beng điều hành đã mua lại khu phức hợp St Katharine Docks ở Luân Đôn (Anh) với giá 395 triệu bảng Anh (tương đương 468,2 triệu USD) từ các quỹ do tập đoàn New York quản lý.


Lý do Blackstone bán lại khách sạn Hilton Paris?


Năm 2013, Blackstone mua lại khách sạn Concorde Opéra với giá 153 triệu EUR cho quỹ bất động sản cơ hội thứ tư của châu Âu được ra mắt cùng năm. Việc bán lại khách sạn sau hơn một thập kỷ nắm giữ cho thấy chiến lược đầu tư dài hạn và nhạy bén của Blackstone trong việc tối ưu hóa lợi nhuận và đa dạng hóa danh mục đầu tư.

Với vị trí đắc địa, thương hiệu Hilton nổi tiếng cùng tiềm năng du lịch lớn của Paris, khách sạn Hilton Paris Opéra hứa hẹn sẽ mang lại lợi nhuận khổng lồ cho CDL trong tương lai.


Khách sạn đã trải qua quá trình cải tạo trị giá 50 triệu USD trước khi khai trương trở lại vào năm 2015 với tên gọi Hilton Paris Opéra. Nếu thương vụ mua bán diễn ra theo mức giá được báo cáo, thì giá trị của khách sạn sẽ tương đương với 910.448 EUR (khoảng 980.000 USD) cho mỗi phòng. 


Thương vụ mua bán diễn ra trong bối cảnh ngành du lịch Pháp đang dần phục hồi sau đại dịch COVID-19. Theo số liệu từ CoStar, hơn 50% phòng khách sạn ở Paris đã được đặt trước cho Thế vận hội mùa hè năm nay, dẫn đến việc giá phòng tăng vọt, cao hơn 314% so với mức bình thường.


Nhu cầu du lịch cao cùng với vị trí đắc địa, thương hiệu nổi tiếng và dịch vụ đẳng cấp đã khiến Hilton Paris Opéra trở thành "miếng bánh ngon" thu hút các nhà đầu tư. Ông Emmanuel Blouin, Giám đốc điều hành không điều hành của Courbet SA, một công ty quản lý đầu tư vào khách sạn và bất động sản tại châu Âu, nhận định mức giá 264 triệu USD hoàn toàn phù hợp với giá trị của khách sạn.


Hilton Paris Opéra sở hữu 268 phòng nghỉ sang trọng, tọa lạc tại vị trí đắc địa, chỉ cách Nhà hát Opera Garnier một đoạn đi bộ ngắn và cách khu thương mại La Défense khoảng 10 phút đi tàu. Với những lợi thế này, khách sạn hứa hẹn sẽ tiếp tục mang lại lợi nhuận lớn cho chủ sở hữu mới trong tương lai.


Giang Nguyễn (Theo Forbes)

Kommentare


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page