top of page

Tỷ phú Elon Musk sẵn sàng chi 6 tỷ đô la để chống lại nạn đói trên thế giới

Tỷ phú Elon Musk hiện có khối tài sản giá trị hơn 300 tỷ đô la và dường như ông đã sẵn sàng sử dụng một phần tài sản của mình để đẩy lùi đói nghèo trên thế giới!


Giám đốc điều hành Tesla và SpaceX (người có giá trị tài sản ròng tăng hơn 140 tỷ đô la năm 2021, nhờ giá trị tăng vọt của công ty ô tô điện Tesla) đã công bố một tin chấn động trên tweet hôm Chủ nhật tuần trước. Rằng vị tỷ phú này sẵn sàng xem xét tới việc quyên góp 6 tỷ USD để đẩy lùi nạn đói trên toàn thế giới, đây là điều mà Liên Hiệp Quốc đã từng đề nghị ông.

Maja Hitij | Getty Images News | Getty Images


Tuần trước, David Beasley (giám đốc Chương trình Lương thực Thế giới của Liên hợp quốc) chia sẻ với CNN rằng đã đến lúc những người siêu giàu nên “đứng lên ngay bây giờ, ngay lúc này ” để giúp đỡ 42 triệu người đang bị nạn đói bủa vây. LHQ nói rằng tình hình rất khẩn cấp và sẽ có rất nhiều người phải chết đói nếu chúng ta không kịp giúp đỡ họ”. Trong bình luận trên David Beasley đặc biệt đề cập đến Musk và Giám đốc điều hành Amazon Jeff Bezos, hiện hai trong số những người giàu nhất thế giới hiện nay.

Vào Chủ nhật, Musk đã trả lời một người dùng Twitter, người chỉ ra rằng 6 tỷ USD sẽ chỉ bằng 2% giá trị tài sản ròng của vị tỷ phú này. Musk nói rằng nếu WFP có thể mô tả “chính xác” 6 tỷ đô la quyên góp sẽ được sử dụng như thế nào trong việc giải quyết nạn đói trên thế giới thì “Tôi sẽ lập tức bán cổ phiếu Tesla và thực hiện lập tức yêu cầu này”.


Trong một tweet tiếp theo, Musk nói thêm rằng kế hoạch của Liên Hợp Quốc phải bao gồm “công khai và minh bạch chi tiêu, để công chúng theo dõi cách số tiền được sử dụng”.

Beasley đã trả lời Musk vài giờ sau đó, đề nghị “Tôi đang lên ngay chuyến bay tiếp theo để tới gặp ông” ông còn nói “Và nếu ông cảm thấy những điều tôi đề nghị chưa phù hợp với ông, cứ việc phớt lờ những gì tôi nói”. Beasley cũng nói rằng con số 6 tỷ đô la sẽ không giải quyết được nạn đói trên thế giới, nhưng “Sẽ đủ để ngăn chặn sự bất ổn chính trị toàn cầu, sự di dân đang diễn ra liên tục trên thế giới gần đây, cũng như cứu được 42 triệu người đang trên bờ vực của nạn đói”.


Musk trả lời bằng cách yêu cầu công khai chi tiết về chi tiêu và đề xuất hiện tại với LHQ: “Hãy luôn có sự minh bạch và rõ ràng như ánh sáng mặt trời bởi nó là điều cần thiết”. Trong một tweet khác, Musk đã chia sẻ liên kết báo cáo Express năm 2015 cáo buộc rằng lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc đã lạm dụng tình dục trẻ em ở Cộng hòa Trung Phi vào năm 2014, và thêm bình luận “Điều gì đã xảy ra ở đây?”


Đại diện của Tesla đã không trả lời ngay yêu cầu phản hồi từ CNBC Make It’s.

Nếu Musk bán số cổ phiếu Tesla trị giá 6 tỷ USD để quyên góp, thì đó sẽ là khoản đóng góp từ thiện lớn nhất mà ông từng thực hiện từ trước đến nay.

Musk trước đây đã bị chỉ trích vì không cho đi đủ nhiều hơn so với khối tài sản khổng lồ mà ông đang sở hữu, mặc dù ông luôn nói là ông thường thích việc quyên góp ẩn danh. Đầu năm nay, Musk cam kết tặng 150 triệu USD, trong đó có giải thưởng lên tới 100 triệu USD cho một cuộc thi tìm kiếm giải pháp giảm carbon trên thế giới.

Hoai Linh

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page