top of page

Tỷ phú Elon Musk một lần nữa lấy lại danh hiệu người giàu nhất thế giới

Elon Musk đã giành lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng tỷ phú toàn cầu.


Ảnh: The Economic Times


Theo thống kê của Bloomberg Billionaires, ước tính giá trị tài sản ròng của Giám đốc điều hành Tesla (TSLA) hiện vào khoảng 192 tỷ USD, trong khi của người đứng đầu trước đó – Giám đốc điều hành LVMH Bernard Arnault là 187 tỷ USD.


Hai vị centibillionaire (một thuật ngữ dùng để chỉ những người có tài sản hơn 100 tỷ USD) này đã cạnh tranh ngôi vị đứng đầu trong nhiều tháng.


Dựa trên tính toán của Bloomberg trong tuần này, tài sản của Arnault giảm mạnh sau khi cổ phiếu của LVMH sụt giảm hôm thứ Tư.



Arnault đã vượt qua Musk vào tháng 12, khi sự bùng nổ doanh số bán hàng xa xỉ đã giúp đẩy mạnh giá cổ phiếu của LVMH. LVMH, một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới, là mái nhà chung của các thương hiệu xa xỉ phẩm quen thuộc bao gồm Louis Vuitton, Dior và Celine.


Trong khi đó, Musk đã đạt được thành công vượt bậc trong những năm gần đây vì tài sản của ông có liên quan trực tiếp đến Tesla, nhà sản xuất ô tô điện chiếm thị phần lớn nhất thế giới. Hiện ông sở hữu khoảng 13% cổ phiếu tại công ty này.


Ngoài Tesla, Musk còn là CEO của hãng phát triển công nghệ không gian SpaceX và là chủ sở hữu của mạng xã hội Twitter.


Cổ phiếu của LVMH đã tăng 19,7% trong năm nay, trong khi cổ phiếu của Tesla đã tăng 65,6%.


Bài: Hiếu Võ – Theo CNN

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page