top of page
Ảnh của tác giảVương An Nguyên

Triển lãm “Ngắm nhìn" - sự hoài vọng về vẻ đẹp trong trẻo và bình yên của đời sống


Vừa qua, tại Hội Mỹ Thuật TPHCM đã diễn ra lễ khai mạc triển lãm cá nhân đầu tiên của cặp hoạ sĩ song sinh Tuấn Huynh, Tuấn Đệ. Triển lãm được đặt tên là “In your eyes - Ngắm nhìn" với chủ đề theo đuổi các khung cảnh bình yên của đời sống.



Hai hoạ sĩ song sinh Tuấn Huynh - Tuấn Đệ cùng đi học tại Đại học Mỹ thuật TP HCM, suốt thời gian ở đây họ đã có được sự chú ý của nhiều thầy cô và thế hệ hoạ sĩ lão thành. Hai người sớm cùng nhau đạt giải thưởng đáng chú ý kể từ khi bắt đầu sự nghiệp như Giải Ba Triển lãm Mỹ thuật Việt Nam năm 2020 (tác phẩm CoV), giải Khuyến khích Festival Mỹ thuật Trẻ năm 2019 (tác phẩm Bậu à!) cùng nhiều giải thưởng khác.


Nhà nghiên cứu - giám tuyển Ngô Kim Khôi

bên cạnh hai hoạ sĩ Tuấn Huynh - Tuấn Đệ


Trong triển lãm này một điều thích thú đó là người đến tham quan có cơ hội được xem lần lượt các bản than chì hai tác phẩm nổi tiếng của cặp hoạ sĩ này.

Bản than tranh "CoV", tác phẩm "CoV" hoàn thiện

đã đạt Giải Ba triển lãm toàn quốc 2020




Bản than bộ tranh "Bậu à!", tác phẩm "Bậu à!"

bản lên màu đã đạt Giải khuyến khích festival 2019



Theo chia sẻ của PGS.TS Nguyễn Văn Minh - hiệu trưởng trường đại học Mỹ Thuật TP. HCM rằng: các tác phẩm mang đến sự lãng mạn, tuy hai mà một, hai tác giả là cặp song sinh đầu tiên của cả nước mang đến triển lãm đầu tiên của cặp song sinh. Cặp song sinh học cùng ngành, cùng nhau đoạt giải cao toàn quốc với tác phẩm CoV giải 3 triển lãm Mỹ thuật Việt Nam năm 2020, Bậu à! Giải khuyến khích Festival Mỹ thuật trẻ năm 2019 và nhiều giải thưởng Mỹ thuật khác.





Phát biểu tại buổi khai mạc triển lãm, hoạ sĩ - Phó Chủ tịch Hội Mỹ thuật TPHCM chia sẻ: các tác phẩm của “In your eyes” có sự đồng điệu trong tác phẩm, có nhiều chất liệu để quan sát, nhìn sự vật hiện tượng đa góc nhìn, đa chiều tạo nên sự thú vị khi xem các tác phẩm, mang nhiều yếu tố lãng mạn.







Triển lãm “In your eyes - Ngắm nhìn” gốm hàng chục tác phẩm được kết tinh từ nhiều thể nghiệm sáng tác của bộ đôi hoạ sĩ. Các tác phẩm thu hút người xem bởi khả năng quan sát tinh tế đời sống, sự rung cảm giàu đẹp với các chủ đề gợi nét lãng mạn về vườn xưa thương nhớ, góc nhà cố hương, đến giảng đường thân thuộc…



Xét về mặt kỹ thuật đây cũng là các tác phẩm đáng chú ý. Bởi vì các tác phẩm đã thể hiện rõ kỹ năng được học hành bài bản và phát triển kỹ càng qua năm tháng của hai hoạ sĩ với nhiều vật liệu đa dạng và có độ khó cao như: như sơn mài, tranh lụa, màu nước…





Theo các bậc lão thành thì sự cố gắng trau dồi kỹ năng bài bản này là điều cực kỳ đáng quý, nhất là khi các nghệ sĩ đương đại ngày nay thường rất hay từ bỏ và xa rời các kỹ thuật truyền thống, kiến thức hàn lâm mà thay vào đó chỉ theo đuổi thị hiệu đại chúng hoặc các ý niệm dần xa rời thực tế.



Triển lãm “In your eyes - Ngắm nhìn” của hai nghệ sĩ Tuấn Huynh - Tuấn Đệ diễn ra từ ngày 13 đến 19/7/2022 tại phòng trưng bày Hội Mỹ thuật TPHCM - số 218A đường Pasteur, phường Võ Thị Sáu, quận 3.

Bài: Vương An Nguyên - Art Columnist

Comentários


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page