Hãng Toyota giới thiệu thêm 2 mẫu xe điện vào thị trường Trung Quốc
- Navigator

- 22 thg 4, 2023
- 3 phút đọc
Toyota đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng mẫu Sedan điện đầu tiên tại Trung Quốc trong tuần này và tuyên bố sẽ có thêm hai mẫu xe nữa vào năm tới. Ba chiếc xe này là một phần của dòng xe điện chạy pin “Beyond Zero” bZ của gã khổng lồ ô tô Nhật Bản. Toyota, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới (tính theo doanh số bán hàng), vẫn tương đối thận trọng khi đầu tư hoàn toàn vào xe điện.

Sedan điện BZ3 khuấy đảo thị trường Trung Quốc
Theo liên doanh của Toyota với nhà sản xuất ô tô nhà nước Trung Quốc FAW, chiếc Sedan điện bZ3, được công bố vào tháng 10, đã nhận về 5.000 đơn đặt hàng sau khi bắt đầu bán hàng vào Chủ nhật. Thông tin được công bố trên tài khoản WeChat chính thức tiết lộ rằng, việc giao hàng sẽ bắt đầu trong năm nay.

Pin của bZ3 đến từ BYD và có tầm hoạt động hơn 500 km (310 dặm) trong một lần sạc. Giá khởi điểm là 169.800 nhân dân tệ (24.643 USD), đã giảm so với con số 189.800 nhân dân tệ (27.530 USD) được công bố vào tháng 12 năm ngoái.

Để so sánh, chiếc Sedan chủ lực của BYD có giá khởi điểm 209.800 nhân dân tệ (30,430 USD). Tesla Model 3 có giá khởi điểm 229.900 nhân dân tệ tại Trung Quốc (tương đương 33.350 USD).
Hai dòng xe mới của Toyota: “bZ Sport Crossover Concept” và “bZ FlexSpace Concept”
Vào thứ ba (ngày 18/4), tại Triển lãm ô tô Thượng Hải năm nay, Toyota đã tổ chức buổi ra mắt toàn cầu của “bZ Sport Crossover Concept” và “bZ FlexSpace Concept”. Cả hai sản phẩm đều sẽ được bán tại Trung Quốc vào năm tới. Được biết, mẫu xe thể thao bZ được phát triển bởi Toyota cùng BYD và FAW thuộc sở hữu nhà nước của Trung Quốc.

Trong nhiều năm, cho đến cuối năm 2021, các nhà sản xuất ô tô nước ngoài ở Trung Quốc không thể thể chủ động hoàn toàn trong sản xuất mà phải hợp tác với các đối tác địa phương.
Chiếc SUV bZ “FlexSpace” là sản phẩm hợp tác giữa Toyota và GAC thuộc sở hữu nhà nước.
Toyota cũng đang phát triển hydro như một nguồn năng lượng mới. Tại buổi triển lãm, công ty cũng cho biết thêm nhà máy đầu tiên bên ngoài Nhật Bản chuyên sản xuất hệ thống nhiên liệu hydro sẽ bắt đầu hoạt động tại Bắc Kinh vào năm tới.
Doanh số bán xe du lịch chạy bằng pin và hybrid tại Trung Quốc
Nhờ được hỗ trợ bởi các chính sách của chính phủ, doanh số bán xe điện và hybrid tại Trung Quốc đã tăng vọt trong vài năm qua. Các chính sách này được đặt ra nhằm tăng cường sự thâm nhập các dòng xe mới này.
Vào tháng 3, doanh thu của loại xe này đã đạt khoảng một phần ba số xe khách mới được bán ở Trung Quốc, theo thông tin Hiệp hội Xe khách Trung Quốc tiết lộ.
Thông qua hình thức liên doanh với GAC và FAW, Toyota đã bán được hơn 1,8 triệu xe tại Trung Quốc vào năm ngoái. Dữ liệu cho thấy con số này ngang bằng với BYD, công ty bán chạy nhất và FAW, công ty đứng thứ hai.
Bài: Thanh Trúc – Theo CNBC
















































Bình luận