top of page

Tình hình nhân sự ngành du thuyền hiện tại: Quá nhiều việc làm, không đủ thuyền viên


Đại dịch COVID-19 hoành hành trong hơn hai năm qua đã gây nhiều ảnh hưởng không tốt đến nền kinh tế, cũng như tác động đến rất nhiều ngành nghề và nhóm lao động khác trên toàn thế giới. Đặc biệt, ngành du thuyền đang phải trải qua đợt khủng hoảng thiếu nhân sự kéo dài.



“Marcy Williams, Giám đốc Dịch vụ Khách hàng của Northrop & Johnson có trụ sở tại Fort Lauderdale cho biết: "Nhân sự ngành du thuyền hiện tại khá bất ổn. Chúng tôi nhận thấy rằng tất cả các du thuyền tại Hoa Kỳ đang gặp nhiều khó khăn trong việc tìm kiếm thủy thủ đoàn người bản địa làm việc cho họ."


Sự gia tăng nhu cầu và thiếu hụt thủy thủ đoàn là do ảnh hưởng trực tiếp từ đại dịch, vì việc tồn đọng giấy tờ và hạn chế đi lại ở một số khu vực đồng nghĩa với việc di chuyển bị hạn chế. Julie Walker, Giám đốc Dịch vụ Khách hàng tại Meridian cho biết: “Chúng tôi vẫn bị hạn chế về việc đi lại ở một số quốc gia mặc dù thủy thủ đoàn có giấy thông hành có thể đến Hoa Kỳ”.


“Một số lượng đáng kể thủy thủ đoàn giàu kinh nghiệm đã rời ngành để ở bên gia đình trong thời gian đại dịch xảy ra và đã không quay trở lại. Ngày càng có nhiều du thuyền được đóng, kích thước trung bình của tàu cũng lớn hơn khiến sự thiếu hụt nhân sự càng tăng thêm”, bà Julie Walker cho biết.


Đối với tình trạng bây giờ, nếu Hoa Kỳ nhanh chóng mở cửa biên giới một lần nữa kể từ ngày 08/11, tình trạng thiếu hụt này có thể giảm bớt.


Sự thiếu hụt nhân sự đã ảnh hưởng đến tiền lương như thế nào?



Theo Khảo sát tiền lương Dockwalk năm 2021, lương của thủy thủ đoàn vẫn tương đương so với những năm trước, và có một số vị trí tăng đột biến do nhu cầu tăng lên.


Tuy nhiên, trên toàn thế giới, các đại lý dự đoán rằng tiền lương của thủy thủ đoàn chắc chắn sẽ tăng trong tương lai gần do sự thiếu hụt nhân sự và quy luật cung cầu. Trên thực tế, một số đại lý đã báo cáo rằng có sự gia tăng tiền lương. Williams cho biết: “Do nhu cầu ngày càng tăng, chúng tôi đã chứng kiến ​​mức tăng lương lớn ở một số vị trí chỉ trong vài tháng qua”.


Thuyền viên du thuyền có nhiều cơ hội phát triển



Do sự thiếu hụt này, những thuyền viên đủ khả năng có cơ hội để lựa chọn công việc của họ kĩ càng hơn. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới tham gia vào ngành công nghiệp du thuyền, bạn vẫn nên xây dựng sơ yếu lý lịch của mình trước khi đòi hỏi những khoản tiền và lợi ích lớn hơn.


Trong tình trạng thiếu nhân sự như hiện nay, một số thành viên trong đội ngũ mới này có lẽ sẽ được thăng chức sớm hơn một chút so với trước đây.



Bài: Hoài Linh - Theo Dock Walk


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page