top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Thương hiệu Porsche đạt mức tăng doanh số kỷ lục trong quý 1 nhờ Trung Quốc

Porsche AG đã công bố doanh số bán hàng trong quý đầu tiên của năm tăng kỷ lục 18% so với cùng kỳ năm trước. Công ty cho biết điều này xảy ra là nhờ sự thúc đẩy đáng kể từ thị trường Trung Quốc.

Nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức đã bán được 21.365 xe tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất của họ, tăng 21% so với năm trước. Kết quả trên được thúc đẩy bởi nhu cầu gia tăng thời hậu đại dịch.


Một hãng xe khác là Mercedes đã bán được 191.000 xe tại Trung Quốc trong ba tháng đầu năm 2023, cao hơn 3% so với năm trước.

Các thương hiệu cao cấp đang được hưởng lợi từ sự phục hồi nhu cầu ở Trung Quốc, thị trường xa xỉ phẩm thuộc hàng lớn nhất thế giới, sau khi chính sách phong tỏa khắc nghiệt tại nước này được dỡ bỏ vào cuối năm 2022.

Trên toàn thế giới, Porsche đã giao 80.767 xe trong khoảng thời gian này, tăng ở mọi khu vực. Các mẫu SUV như Macan và Cayenne, cũng như mẫu xe thể thao mang tính biểu tượng 911, là những mẫu xe được khách hàng ưa chuộng nhất.

Detlev von Platen, thành viên Ban điều hành mảng Bán hàng và Tiếp thị của Porsche cho biết: “Khởi đầu thuận lợi này giúp chúng tôi tự tin hơn trong thời gian còn lại của năm – đồng thời, chúng tôi vẫn thận trọng và linh hoạt trong bối cảnh thị trường còn đầy rẫy thách thức”.

Bài: Hiếu Võ – Theo Reuters


Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page