top of page

Thương hiệu Pershing tái xuất với dòng du thuyền 24 mét mới - GTX80

Tập đoàn du thuyền biểu tượng của Ý, Ferretti vừa hé lộ những hình ảnh đầu tiên của chiếc Pershing GTX80 mới, mẫu thứ hai trong dòng GTX. Sản phẩm mới nhất được tập đoàn mô tả như là “biểu tượng của sự vui thú cũng khả năng kiểm soát đến độ tuyệt hảo”.


GTX80 sẽ tiếp nối mẫu du thuyền hàng đầu của dòng GTX, Pershing GTX116 dài 35 mét, ra mắt vào mùa xuân năm 2023.


Là thành quả từ sự hợp tác giữa Ủy ban Chiến lược Sản phẩm của Tập đoàn Ferretti, do Piero Ferrari đứng đầu; Vallicelli Design; và Phòng Kỹ thuật của Tập đoàn, thân tàu được chế tạo tại nhà máy chính của Ferretti ở Ý.

Với chiều dài khoảng 24 mét và bề rộng 5,8 mét, thiết kế mới thuộc dòng GTX này nổi bật bởi không gian rộng mở, các khu vực tiếp xúc trực tiếp với biển, bố cục trên tàu được tối ưu hóa và hiệu suất tuyệt vời.


Du thuyền có hai mặt boong và có thể chứa tối đa 8 hành khách nhờ cách bố trí bốn cabin mới. Ngoài ra còn có một cabin với hai giường dành riêng cho thuyền viên.


Các đường nét bên ngoài của GTX80 mang đậm phong cách đặc trưng của thương hiệu Pershing. Một ví dụ về sự kết hợp này là hình dáng của thân tàu, có phần mũi gần như thẳng đứng, hơi lồi.

Boong tắm nắng rộng rãi với diện tích 23 mét vuông – Tập đoàn Ferretti cho biết nó lớn hơn 60% so với những gì thường thấy trên các du thuyền cùng kích cỡ – mà không phải hy sinh quá nhiều không gian bên trong. Hiệu ứng này một phần đến từ sàn hình vòm và mui cứng bằng vải carbon.


Bệ bơi phía  đuôi tàu có thể được gập xuống tạo thành ba vị trí khác nhau khiến nó trở thành một đặc điểm cực kỳ quan trọng trong thiết kế. Nó có thể được để ở vị trí mặc định hoặc được nâng lên bằng chức năng nâng tuyến tính kép để mở rộng và tích hợp khu vực sinh hoạt phía sau, cùng với các sân hiên bên khi mở. Nó cũng có thể được sử dụng để hạ xuồng.

Thiết kế nội thất đưa du khách đến gần biển hơn nhờ cách bố trí đại sảnh trên boong chính, nơi những khung cửa kính kịch trần kéo dài dọc theo hai bên hông – đảm bảo tầm nhìn bao quát ra đại dương xung quanh, ngay cả từ ghế sofa. 


Một bước tiến mới khác trên GTX80 là cách bố trí quầy bar mở, được tích hợp hoàn toàn vào đại sảnh và mở ra khu giếng trời. Cabin chính được ốp từ trên xuống dưới bằng các tấm ốp da màu xanh da trời có hiệu ứng mây, mang nhiều kích cỡ khác nhau.


Tập đoàn Ferretti cho biết các cặp màu đã được chọn để làm nổi bật sự tương phản, với những chiếc ghế sofa da có tông màu nhạt nhưng ấm áp kết hợp với vật trang trí dạng sơn mài kim loại với hiệu ứng thép lạnh lẽo hơn, cũng như lớp da màu xanh da trời trong cabin được đặt cạnh cảm giác ấm áp hơn của những chi tiết làm từ gỗ.

Toàn bộ phòng tắm trên tàu đều có tường sơn mài bằng kim loại và đồ nội thất điêu khắc màu xanh da trời, tương tự như màu da trong cabin. Khu vực nghỉ ngơi của thuyền viên có lối vào từ khu vực buồng lái ngoài trời thông qua một cánh cửa bên dưới cầu thang dẫn lên boong lái nóc để đảm bảo sự riêng tư cho hành khách.


Trạm lái ở mũi tàu có tầm nhìn 360 độ, một phần nhờ vào kính chắn gió không có trụ trung tâm. Cửa sổ phía trên kính chắn gió có thể mở ra để đón các luồng gió biển vào trong nhằm tạo cảm giác thông thoáng hơn.

Pershing GTX80 sẽ được trang bị bộ ba động cơ Volvo Penta D13 IPS1350 công suất 1.000 mhp, đạt tốc độ tối đa 34 hải lý/giờ (dựa trên dữ liệu sơ bộ) và tốc độ hành trình 28 hải lý/giờ. Du thuyền sẽ có chứng nhận CE Class A, đảm bảo tính an toàn bậc nhất đối với phân khúc từ 24 mét trở xuống.


Bài: Hiếu Võ - Theo BOAT International

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page