top of page

Thương hiệu Hà Lan Vripack ra mắt du thuyền đậm chất hoàng gia

Sự ngạo nghễ được gói gọn trong thiết kế ngoại thất, Waterdream California 52’ ra đời từ nhà sáng lập Waterdream - Hoàng tử Bernhard van Oranje, sau đó, studio Vripack đã hiện thực hóa bản vẽ này để đưa vào cuộc sống.


Mẫu California 52’ vừa phù hợp cho những ngày cuối tuần bên gia đình vừa là người đồng hành tuyệt vời trong những chuyến phiêu lưu nhờ đặc tính linh hoạt. Nổi bật nhất là vô lăng điều khiển hình chữ W ngay trung tâm được chế tác hoàn toàn bằng carbon. Từ đó, người lái trở thành chủ thể mang trong mình sức mạnh ấn tượng. Nét đẹp độc đáo này là ý tưởng của van Oranje và được Vripack thực hiện nhờ vào phương pháp thiết kế liên kết xuyên suốt từ trong ra ngoài.


Bart Bouwhuis, đồng Giám đốc sáng tạo tại Vripack cho biết: “Rõ ràng, sự đổi mới lớn nhất trên California 52’ chính là thiết kế lấy con người làm trung tâm. Bởi vì, tất cả mọi công đoạn, từ thiết kế, xây dựng, phát triển đến truyền thông về dự án luôn chủ yếu tập trung vào ‘con người’.”


California 52’ được trình làng tại World Yacht Trophies 2020 diễn ra ở Cannes. Ngay lập tức, nó đã chứng tỏ giá trị của mình khi xuất sắc mang về Giải thưởng Best Innovation Award. Xưởng đóng tàu Van der Valk đã hoàn thiện mẫu du thuyền này chỉ trong năm tháng. Mẫu tàu dài 15.85m toát ra sức hấp dẫn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Những đường nét bên ngoài được chau chuốt tỉ mỉ kèm nội thất tinh tế cuốn hút.


Hệ thống âm thanh hoành tráng thích hợp cho những bữa tiệc sôi động. Mái che bimini có thể gập lại để không gian thông thoáng và sang trọng hơn khi du thuyền di chuyển với tốc độ của một chiếc Ferrari 250 GT California Spyder, mẫu xe yêu thích của van Oranje.


Mang nét tối giản nhưng đạt hiệu quả tối đa, California 52’ là đối thủ đáng gờm về hiệu suất vận hành. Trọng lượng nhẹ, mạnh mẽ, linh hoạt và có thể tùy chỉnh dễ dàng, đồng thời tỷ lệ trọng lượng/tốc độ 'thấp nhất' so với những mẫu tàu khác cùng phân khúc, California 52 tiết kiệm nhiên liệu đáng kể nhưng vẫn có khả năng đạt tốc độ 40 hải lý mỗi giờ. Hơn hết, 80% vật liệu cấu tạo đều có thể tái chế, bao gồm cả thân tàu và cấu trúc thượng tầng được làm từ 100% aluminium xanh.


Bên cạnh tính thẩm mỹ cao, kỹ thuật kiến ​​trúc tàu hải quân và công nghệ tiên tiến của Vripack đều được áp dụng vào California 52 để tối ưu hóa thiết kế và sản xuất. Ứng dụng thực tế ảo phát triển mạnh mẽ đã hỗ trợ quá trình xây dựng du thuyền trở nên đơn giản và nhanh chóng hơn. Thân tàu được tối ưu hóa giảm 30% say sóng và giảm 50% độ rung chấn (hành khách sẽ cảm thấy thoải mái hơn với tầm nhìn rõ nét khi tàu đang di chuyển).


Waterdream California 52' không chỉ là một chiếc du thuyền. Nó là tầm nhìn tận tâm của van Oranje được hiện thực hóa một cách nghệ thuật, cũng như một phần trong chuỗi phát triển thương hiệu Waterdream. Ngoài thiết kế sáng tạo, tay nghề thủ công bậc thầy của xưởng đóng tàu Hà Lan đã hòa làm một cùng mục tiêu xây dựng bền vững lâu dài.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page