top of page

Thị trường gọi xe công nghệ tại Việt Nam dự kiến đạt 2,16 tỷ USD vào năm 2029

Các công ty trong ngành gọi xe đang tập trung tung ra các dịch vụ mới và thực hiện các khoản đầu tư mới.


Thị trường gọi xe công nghệ Việt Nam dự kiến ​​sẽ đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) 19,5% từ năm 2024 đến năm 2029, đạt giá trị 2,16 tỷ USD vào năm 2029, theo báo cáo “gọi xe Việt Nam 2024” của Mordor Intelligence. Dự báo này cho thấy dư địa tăng trưởng và tiềm năng đáng kể, với quy mô thị trường có khả năng tăng gấp đôi trong khoảng 4-5 năm.



Báo cáo dự báo thị trường gọi xe của nước này sẽ trị giá 880 triệu USD trong năm nay.

Theo nghiên cứu, dân số đô thị ngày càng tăng ở Việt Nam và thu nhập khả dụng ngày càng tăng đã dẫn đến nhu cầu ngày càng tăng về các lựa chọn giao thông thuận tiện, đặc biệt là trong số những người đi làm ở thành thị và giới trẻ có chuyên môn.


Những yếu tố này, kết hợp với tỷ lệ sử dụng điện thoại thông minh cao, khả năng kết nối Internet và dân số trẻ, đã thúc đẩy thị trường gọi xe nói chung và các dịch vụ gọi xe hỗ trợ công nghệ ở Việt Nam nói riêng.


Nhận thức được tiềm năng này, các công ty trong ngành đang tập trung tung ra các dịch vụ mới và đầu tư mới, chẳng hạn như dịch vụ giao hàng và tài chính kỹ thuật số, cũng như mạo hiểm thâm nhập vào các thị trường và phân khúc mới trong lĩnh vực tiêu dùng và vận tải.


Thành phố Hồ Chí Minh hiện là thị trường gọi xe lớn nhất Việt Nam. Các nền tảng như Grab, Be, Gojek và Xanh SM do VinGroup rót vốn đầu tư đang thống trị mảng kỹ thuật số của thị trường gọi xe.


Nghiên cứu cũng nhấn mạnh tác động tích cực mà sự gia nhập của Xanh SM vào năm 2023 sẽ mang lại cho ngành công nghiệp gọi xe Việt Nam. Dịch vụ này nhanh chóng vươn lên chiếm thị phần lớn thứ hai tại Việt Nam trong quý 4 năm 2023, chỉ hơn 7 tháng sau khi chính thức gia nhập.


Hiện Xanh SM đang có thị phần gấp đôi so với đối thủ đứng thứ 2 trước đó là Be Group (18,17% so với 9,21%). Xanh SM hiện đang dẫn đầu trong lĩnh vực taxi truyền thống về số lượng xe và số chuyến đi hàng ngày. Grab vẫn là tay chơi số một tại thị trường Việt Nam với thị phần gần 60%.


Công ty nghiên cứu lưu ý rằng các công ty trong ngành ở Việt Nam đang tập trung tung ra các dịch vụ mới và đầu tư để mở rộng dịch vụ gọi xe, giao hàng và tài chính kỹ thuật số, cũng như các hoạt động mạo hiểm mới vào các thị trường và phân khúc mới của lĩnh vực tiêu dùng và vận tải.


Tháng 3 này, sau khi ra mắt thành công tại Viêng Chăn và thị trấn du lịch Vang Vieng, Xanh SM Lào chính thức mở rộng dịch vụ taxi điện đến tỉnh Savannakhet. Điều này đánh dấu bước tiếp theo của Xanh SM trong việc phát triển thương hiệu và cam kết tiếp tục của công ty trong việc thúc đẩy xe điện và bảo vệ môi trường trên toàn thế giới.


Vào tháng 1, Tập đoàn Mai Linh đã mở rộng dịch vụ tại Hà Nội, Đà Nẵng và Đồng Nai để củng cố hơn nữa di sản của mình trên thị trường gọi xe. Tháng 10 năm ngoái, công ty công nghệ Indonesia Gojek công bố mở rộng sang các tỉnh Bình Dương (Dĩ An, Thuận An và Thủ Dầu Một) và Đồng Nai (Biên Hòa), là các thành phố lân cận với TP.HCM.Theo Statista, doanh thu từ phân khúc gọi xe và taxi của thị trường di chuyển chung ở Việt Nam dự kiến ​​sẽ đạt 4,63 tỷ USD vào năm 2027.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page