top of page

Tesla sẽ tự mình đặt ra hệ tiêu chuẩn riêng cho ngành xe ô tô điện trên thế giới

Những điểm chính


+Herbert Diess nói: “Chúng tôi phải chấp nhận rằng Tesla đặt ra các tiêu chuẩn mới về EV,”.

+Hồi tháng 3, Diess đã bác bỏ quan điểm công ty của ông có thể hợp tác với Tesla, nói với CNBC rằng gã khổng lồ ô tô của Đức đang tìm cách đi theo con đường riêng của mình.


Trước tình các diễn biến mới từ Tesla, thì giám đốc điều hành Tập đoàn Volkswagen đã ca ngợi thương hiệu Tesla của Elon Musk và sẵn sàng đón chào sự cạnh tranh giữa hai công ty trong tương lai.


Đầu tháng này, Musk đã nói chuyện với các giám đốc điều hành của VW thông qua cuộc gọi video sau khi được Herbert Diess, người đứng đầu nhà sản xuất ô tô Đức mời. Diess đã xác nhận trên Twitter và trong bài đăng trên LinkedIn về sự xuất hiện của Musk.


“Tôi rất cảm kích vì anh ấy đã xuất hiện - tôi nghĩ cuộc đối thoại đã diễn ra tốt đẹp,” Diess nói với Julianna Tatelbaum của CNBC hôm thứ Năm.

“Và chúng tôi phải chấp nhận rằng Tesla đặt ra các tiêu chuẩn mới về phía EV*,” Diess nói thêm. “Không chỉ về công nghệ thông minh, mà còn về năng suất và tốc độ… Tôi nghĩ có sự cạnh tranh là điều tốt.” Tôi nghĩ sẽ tốt khi có sự cạnh tranh.



EV( Electric Vehicle): Xe hơi điện

Chiếc Volkswagen ID.4 được trưng bày tại một sự kiện báo chí ở Đức vào ngày 26 tháng 10 năm 2020.


Tập đoàn Volkswagen đang theo đuổi chiến lược điện khí hóa, có trụ sở chính tại thành phố Wolfsburg của Đức. Tesla của Elon Musk đang xây dựng Gigafactory Berlin-Brandenburg ở Grünheide, cách cơ sở của VW vài giờ lái xe.


“Tôi đánh giá cao việc anh ấy sẽ đến Đức,” Diess nói. "Điều này sẽ thách thức chúng tôi, nhưng chúng tôi sẽ cố gắng bắt kịp, càng nhanh càng tốt."



Nguồn: cnbc.com


Diess đưa ra nhận xét sau khi công ty của ông công bố thu nhập trong quý thứ ba. Lợi nhuận hoạt động trước các sản phẩm đặc biệt giảm 12,1% xuống 2,8 tỷ euro (3,25 tỷ USD), với lý do của nhà sản xuất ô tô Đức là do "các vấn đề về nguồn cung".


Trong một tuyên bố, công ty cho biết: “Việc thiếu chất bán dẫn xảy ra trên toàn cầu đã gây ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của Tập đoàn Volkswagen trong quý ba”. Do đó về thưc tế thì tình trạng thiếu chất bán dẫn không chỉ xảy ra đối với mỗi Volkswagen. Hôm thứ Năm, Hiệp hội các nhà sản xuất và kinh doanh ô tô cho biết sản lượng ô tô của Vương quốc Anh trong tháng 9 đã giảm 41,5% so với cùng kỳ năm ngoái.


SMMT cho biết: “Sản lượng tiếp tục bị cản trở bởi việc ngừng sản xuất, nguyên nhân là do tình trạng thiếu chất bán dẫn đang diễn ra trên toàn cầu, cũng như việc thiếu hụt năng lực sản xuất do một trong những nhà máy lớn của Vương quốc Anh đã đóng cửa”.


Cơ quan công nghiệp cho biết tổng cộng 67.169 xe hơi đã được sản xuất trong tháng trước. Điều này cho thấy "Hiệu suất tệ nhất của tháng 9 kể từ năm 1982."

Trong khi sản lượng tổng thể giảm, việc sản xuất các mẫu xe điện, plug-in hybrid và hybrid chiếm 32,3% sản lượng ô tô được sản xuất.


Mục tiêu

Hồi tháng 7, Tập đoàn Volkswagen cho biết một nửa doanh số bán hàng của họ dự kiến là xe chạy bằng pin vào năm 2030. Đến năm 2040, công ty cho biết gần như 100% xe mới của họ tại các thị trường lớn sẽ không phát thải.


Vài tháng trước đó, vào tháng 3, Diess đã bác bỏ quan điểm công ty của ông có thể hợp tác với Tesla, nói với CNBC rằng gã khổng lồ ô tô của Đức đang tìm cách đi theo con đường riêng.


Nói chuyện với “Squawk Box Europe” vào thời điểm đó, ông được hỏi liệu ông có loại trừ bất kỳ thỏa thuận nào trong tương lai với nhà sản xuất ô tô điện của Elon Musk hay không, trong đó VW có thể sản xuất ô tô của mình hoặc liệu thương hiệu Tesla và VW có hợp nhất hay không. “Không, chúng tôi chưa xem xét điều đó, chúng tôi đang đi theo lựa chọn của riêng mình,” anh ấy trả lời. "Chúng tôi muốn đến gần với giải pháp và tìm ra cách vượt qua".


“Chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi có thể cần phần mềm và công nghệ của riêng chúng tôi,” ông nói thêm. “Ngoài ra, tôi nghĩ Tesla, hay Elon, đang suy nghĩ rất nhiều ... về các lựa chọn tương lai của họ. Vì vậy, không có cuộc đàm phán nào giữa Elon Musk và tôi về việc hợp tác. "


Volkswagen là một trong số các công ty ô tô lớn đang chuyển sự tập trung sang lĩnh vực xe điện. Vào tháng 7, một công ty khác của Đức, Daimler, cho biết thương hiệu Mercedes - Benz của họ sẽ “sẵn sàng chuyển sang sản xuất hoàn toàn bằng điện vào cuối thập kỷ này, khi điều kiện thị trường cho phép”. —CNBC's Chloe Taylor đã đóng góp vào báo cáo này

Hoai Linh

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page