top of page

Tesla sẽ đầu tư phát triển theo khuynh hướng quản trị doanh nghiệp ESG

Giám đốc điều hành tập đoàn Tesla – Elon Musk có thể đã tố cáo việc kinh doanh sử dụng các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG) là một “trò lừa đảo” nhưng một nhà tiên phong đầu tư bền vững cho rằng nhà sản xuất ô tô điện tin vào điều đó chắc chắc có nguyên do.

John Streur, chủ tịch của Calvert Research và Management đã ủng hộ việc Tesla tiết lộ dữ liệu về sự đa dạng của lực lượng lao động vào đầu tháng 5 và cho biết Tesla vẫn nằm trong chỉ số ESG của công ty ông mặc dù họ đã bị loại khỏi Chỉ số S&P 500 ESG vào tuần trước.

Streur đưa ra quyết định vào thời điểm mà việc đầu tư vào ESG phải đối mặt với những lời chỉ trích, chẳng hạn như từ phía những người bảo thủ, họ nói rằng các câu hỏi như làm thế nào để cắt giảm lượng khí thải carbon nên được giải quyết bởi chính phủ chứ không phải các nhà đầu tư.


Calvert, một đơn vị của Morgan Stanley, nắm giữ cái mà Streur gọi là “toàn bộ trọng lượng” của Tesla trong các sản phẩm như Quỹ chỉ số chịu trách nhiệm cốt lõi Calvert US Large Cap.

Một bước ngoặt để đánh giá các tweet của Musk là một số người trong Tesla cũng ủng hộ các cải tiến của ESG, bao gồm cả giám đốc Hiro Mizuno. Mizuno đã tweet vào ngày 7 tháng 5: “Tesla không tố cáo các khoản đầu tư của ESG”. Thay vào đó, Mizuno và người đứng đầu quan hệ với nhà đầu tư của Tesla, Martin Viecha nói rằng xếp hạng của ESG nên tập trung vào tác động trong thế giới thực.

Streur cho biết ông đồng ý rằng dữ liệu ESG “có thể hơi lộn xộn.” Ông tuyên dương các chi tiết đa dạng mới mà Tesla đã công bố trong tháng này sau khi phần lớn các nhà đầu tư đã ủng hộ nghị quyết mà Calvert đã đệ trình vào tháng 10 vừa qua.

Trong quá trình phát triển của Tesla, Streur cho biết họ sẽ phải đối mặt với nhiều rủi ro ESG hơn để quản lý các vấn đề liên quan như khai thác cùng vị trí của các cơ sở.

Bài: Quyển Quyển – Theo Reuters


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page