top of page

Tesla quyết định tăng giá xe ở Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản và Canada

Tesla Inc đã tăng giá xe với mức trần 290 đô la ở thị trường Canada, Trung Quốc, Nhật Bản và Hoa Kỳ. Đây là động thái đi ngược lại với xu hướng giảm giá mạnh mẽ trong ngành ô tô mà chính công ty đã khởi xướng hồi đầu năm.


Đây là đợt tăng đầu tiên đối với hai mẫu xe bán chạy nhất của hãng cùng lúc tại nhiều thị trường, mặc dù giá niêm yết hiện tại vẫn thấp hơn so với hồi tháng 1. Tháng trước, Giám đốc điều hành Elon Musk cho biết công ty sẽ ưu tiên tăng trưởng doanh số bán hàng hơn lợi nhuận. Ông hy vọng có thể bù đắp lại nguồn thu nhờ vào việc tung ra hệ thống lái xe tự động trên các đời xe mới.


Tesls Model 3

Kể từ tháng 1, Tesla đã chuyển sang mô hình định giá theo thời gian thực tương đồng với các hãng hàng không hoặc dịch vụ gọi xe.

Musk cho biết công ty sẵn sàng hy sinh tỷ suất lợi nhuận cho doanh số nhưng cũng đang tìm cách đẩy giá trở lại, nếu có thể.


Tesla Model Y

Trang web của Tesla cho thấy họ đã tăng mức giá khởi điểm lên 250 đô la cho 2 mẫu cơ bản Model Y và Model 3 tại Hoa Kỳ.

Mức tăng giá tương tự cũng được đưa ra ở thị trường lớn thứ hai là Trung Quốc, cũng như ở Canada và Nhật Bản.

Tesla Model YĐây là lần đầu tiên kể từ tháng 1, Tesla tăng giá chiếc xe rẻ nhất của mình, Model 3, tại Hoa Kỳ.

Giá Model 3 vẫn rẻ hơn khoảng 14% tại Hoa Kỳ so với đầu năm. Phiên bản tầm xa của Model Y cũng rẻ hơn khoảng 24%.

Một số nhà phân tích cho biết động thái này phản ánh chiến lược định giá năng động của Tesla và không có khả năng đảo ngược xu hướng giảm giá đã khiến tỷ suất lợi nhuận gộp của công ty xuống mức thấp nhất trong hai năm vào quý đầu tiên.

Craig Irwin, nhà phân tích tại Roth Capital, cho biết: “Điều này không thay đổi nhiều đối với công ty. Chúng ta cần một số đợt tăng giá lớn để điều này trở thành một sự xoay chiều hiệu quả”.

Tại Canada, Tesla đã tăng giá thêm 300 đô la Canada ($222) cho các phiên bản hiệu suất của Model 3 và Model Y. Tại Nhật Bản, giá của Model 3 đã tăng 37.000 yên ($269). Tại Trung Quốc, Tesla đã tăng giá các biến thể thêm 2.000 nhân dân tệ (289 USD).

Tesla bắt đầu giảm giá xr tại Trung Quốc vào năm ngoái, khơi mào cuộc chiến giá cả tại thị trường lớn nhất thế giới, nơi hãng cạnh tranh với một loạt thương hiệu ô tô điện nội địa do BYD Co Ltd dẫn đầu.

Bài: Hiếu Võ – Theo Reuters


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page