top of page

Tesla Cybertruck 2024: Quái thú điện mạnh 845 mã lực có khả năng tăng tốc 'nghẹt thở'



Tesla cuối cùng đã chính thức giao chiếc Cybertruck đầu tiên đến tay khách hàng, đánh dấu một cột mốc quan trọng cho mẫu xe điện gây tranh cãi nhất từ trước đến nay.


Ngày 30 tháng 11 năm 2023, tại nhà máy Gigafactory ở thành phố Austin, bang Texas, Hoa Kỳ, hãng Tesla đã tổ chức sự kiện ra mắt phiên bản thương mại của mẫu xe bán tải thuần điện Cybertruck. Cũng trong sự kiện này, Tesla đã bàn giao những chiếc Tesla Cybertruck 2024 đầu tiên cho khách hàng.


Theo Elon Musk, chiếc xe tải điện Tesla Cybertruck 2024 giữ lại lớp vỏ thép không gỉ trong phiên bản thương mại, mang lại độ cứng xoắn tốt hơn cả McLaren P1. Ngoài ra, "kính chống vỡ" - thiết kế từng thất bại thảm hại trong buổi ra mắt năm 2019 khi nhà thiết kế Franz von Holzhausen của Tesla ném một quả bóng kim loại vào cửa sổ - cũng được cải thiện.



Lần này, von Holzhausen cũng ném một quả bóng chày vào cửa sổ để kiểm tra độ bền của kính và như mong muốn, quả bóng chày đã bật ra. Tesla tuyên bố rằng Cybertruck có thể chịu được một quả bóng chày ném với tốc độ 70 dặm/giờ hoặc "mưa đá cỡ 4." Một video cho thấy Cybertruck chịu được một loạt đạn từ súng Tommy, cũng như một mũi tên công suất cao bắn vào.


Gây ấn tượng với sức kéo khủng và khả năng vượt địa hình đỉnh cao


Cybertruck sở hữu sức kéo khủng lên đến 4.990 kg và chở được trọng tải 1.134 kg. Thùng xe composite dài 1,83 mét, rộng 1,22 mét, dễ dàng chứa các tấm ván ép lớn khi hạ cửa sau. Elon Musk tự tin tuyên bố rằng xe của ông không cần lót thùng. Phiên bản ba mô-tơ có trọng lượng không tải khoảng 3.099 kg. Hệ thống treo khí thích ứng với khoảng sáng gầm tối đa 44 cm, kết hợp cùng lốp địa hình 35 inch giúp Cybertruck chinh phục mọi địa hình. Hệ số cản gió của xe được công bố là 0,34.



Ngoài việc sử dụng hệ thống lái điện tử steer-by-wire điều chỉnh tỷ số lái theo tốc độ và các yếu tố khác, cybertruck còn được trang bị hệ thống đánh lái bánh sau và vector mô-men xoắn phía sau, giúp xe có bán kính quay vòng nhỏ hơn cả Model S.


Hệ thống điện 800 volt cho phép phiên bản Cyberbeast mạnh nhất tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong 2,6 giây ở chế độ "Beast" và hoàn thành quãng đường 400 mét trong chưa đầy 11 giây.


Tốc độ cực hạn, phạm vi hoạt động ấn tượng



Trang web Tesla tiết lộ thêm thông số kỹ thuật khi Cybertruck ra mắt. Xe có ba phiên bản: RWD (dẫn động cầu sau), AWD (dẫn động bốn bánh) và Cyberbeast. Tesla cho biết RWD có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 6,5 giây, đạt tốc độ tối đa 180 km/h và sức kéo 3.402 kg. Mẫu xe này có phạm vi hoạt động 402 km và sẽ được bán ra vào năm 2025.


Phiên bản AWD sản sinh công suất 600 mã lực, tăng tốc từ 0-96 km/h trong 3,9 giây và phạm vi hoạt động 547 km. Xe có tùy chọn "bộ mở rộng phạm vi", là một bộ pin kích thước bằng hộp dụng cụ đặt phía trước thùng hàng, sát cabin, giúp tăng phạm vi hoạt động lên hơn 756 km. Trọng lượng không tải của phiên bản AWD là 3.041 kg. Tesla cũng cho biết Cybertruck AWD có thể tăng thêm 220 km phạm vi chỉ trong 15 phút sạc tại trạm Supercharger.



Và phiên bản cao cấp nhất, Cyberbeast, chắc chắn sẽ khiến bạn phải 'há hốc mồm' với sức mạnh 845 mã lực và khả năng tăng tốc 0-96 km/h chỉ trong 2,6 giây. Với sức mạnh này, Cyberbeast có thể đạt tốc độ tối đa 209 km/h, trong khi phiên bản AWD vẫn vô cùng ấn tượng với 600 mã lực, tăng tốc 0-96 km/h trong 3,9 giây và tốc độ tối đa 180 km/h. Tuy nhiên, sức mạnh đi kèm với cái giá phải trả, khi phạm vi hoạt động của Cyberbeast giảm xuống 515 km, so với 547 km của AWD. Tuy nhiên, nếu có thêm "bộ mở rộng phạm vi" (bộ pin bổ sung) như phiên bản AWD, phạm vi hoạt động của Cyberbeast có thể đạt tới 708 km, mang đến sự linh hoạt hơn cho những hành trình dài.


Thiết kế độc đáo, nội thất sang trọng




Mặc dù thiết kế góc cạnh, vuông vức của Cybertruck vẫn gây ra nhiều tranh cãi song không thể phủ nhận sự độc đáo và nổi bật của nó. Thùng xe composite rộng rãi, không cần lót thùng, cùng hệ thống treo khí thích ứng và lốp địa hình 35 inch giúp Cybertruck chinh phục mọi địa hình.


Bên trong, nội thất tối giản với màn hình trung tâm 18,5 inch và màn hình phụ 9,4 inch cho hành khách phía sau, cùng không gian chứa đồ rộng rãi lên đến 1,9 m3 mang lại cảm giác hài lòng cho hành khách.


Mức giá Tesla Cybertruck



Cybertruck có 3 phiên bản: RWD dẫn động cầu sau (khởi điểm 60.990 USD), AWD dẫn động 4 bánh (79.990 USD) và Cyberbeast (99.990 USD). Tesla cũng công bố thời hạn bảo hành: 4 năm hoặc 80.467 km cho xe, 8 năm hoặc 241.401 km cho pin và động cơ.


Cybertruck là một mẫu xe tiên phong, phá vỡ mọi quy tắc và định nghĩa về xe bán tải điện. Với sức mạnh vượt trội, khả năng vận hành ấn tượng cùng thiết kế độc đáo, Cybertruck chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của đông đảo khách hàng trên toàn thế giới.


Giang Nguyễn (Theo Car and Driver)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page