top of page

Tencent mua 10% cổ phần của GMM Music Thái Lan với giá 70 triệu đô la

Thỏa thuận này mang lại cho GMM Music mức định giá khoảng 700 triệu USD, củng cố kế hoạch IPO và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh nhiều hơn.



GMM Music có trụ sở tại Bangkok đang hợp tác với Tencent Music Entertainment Group (TME), chi nhánh âm nhạc kỹ thuật số của gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Tencent, trong một thỏa thuận mua cổ phiếu trị giá 70 triệu USD.


GMM Music là đơn vị xuất bản âm nhạc của GMM Grammy , tập đoàn truyền thông và giải trí lớn nhất Thái Lan. Đơn vị sở hữu một chuỗi cửa hàng băng đĩa, các kênh truyền hình, đài phát thanh và nhiều kênh khác.


Theo sự hợp tác này, TME và Tencent sẽ có 10% cổ phần trong GMM Music, công ty đang nhắm đến việc niêm yết công khai tại thị trường quê nhà. Đổi lại, GMM Music sẽ nhận được tiền mặt và cổ phần thiểu số trong Joox Thái Lan, một ứng dụng phát trực tuyến thuộc sở hữu của Tencent .


Joox cũng có mặt tại các thị trường như Hồng Kông, Ma Cao, Indonesia, Malaysia và Myanmar. Giám đốc điều hành Phawit Chitrakorn cho biết thỏa thuận này mang lại cho GMM Music mức định giá khoảng 700 triệu USD, củng cố kế hoạch IPO và thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh nhiều hơn.


Sự hợp tác này cũng sẽ cho phép GMM Music tiếp cận các thị trường lớn hơn và quảng bá âm nhạc Thái Lan trên phạm vi toàn cầu- kết nối các nghệ sĩ và người hâm mộ ở Thái Lan, Trung Quốc và các quốc gia khác, Giám đốc điều hành Phawit Chitrakorn nói thêm.


Bài: Navigator Media

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page