top of page

Tập đoàn Google quyết định ra mắt công cụ tìm kiếm mới tên là SGE

Google vừa thông báo ra mắt phiên bản thử nghiệm của Search Generative Experience (SGE), một công cụ tìm kiếm có tích hợp trực tiếp các câu trả lời do AI tạo ra.


ree

Ảnh minh họa (Nguồn: Search Engine Roundtable)

Thay thế phương thức tìm kiếm thông tin quen thuộc

Không giống như Google Search thông thường hiển thị danh sách các đường link mà chúng ta đã quen thuộc, SGE sử dụng AI để trả lời câu hỏi ngay trên trang web Google Search.


ree

Ảnh minh họa (Nguồn: Search Engine Roundtable)

Sau khi nhập truy vấn vào Google Search, hộp màu xanh lục hoặc xanh lam sẽ mở rộng với câu trả lời mới được tạo bởi mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) của Google.

Khi tạo câu trả lời, Google sẽ lấy thông tin từ các trang web và liên kết đến các nguồn được sử dụng. Người dùng cũng có thể đặt câu hỏi tiếp theo trong SGE để có kết quả chính xác hơn.

Hiện tại, SGE không cho phép truy cập tự do mà yêu cầu bạn phải đăng ký Google Search Labs. Tuy nhiên, Search Labs hiện chỉ khả dụng cho một số người ở Hoa Kỳ và chỉ hiển thị bằng tiếng Anh.

Định hướng của Google Tại Google I/O – hội nghị hằng năm của các nhà phát triển thuộc Google, AI trở thành trọng tâm chính khi thuật ngữ này được nhắc đến hơn 140 lần trong suốt hai giờ thuyết trình.

Cũng tại đây, Cathy Edwards – phó chủ tịch phụ trách kỹ thuật của Google, chia sẻ sự khác biệt giữa Google Search thông thường và SGE.

Với Google Search, người dùng phải chia các truy vấn phức tạp thành nhiều câu hỏi, sàng lọc thông tin qua các trang web và sau đó tự hình thành câu trả lời trong đầu. Còn với SGE, AI có thể làm tất cả những điều đó cho bạn.

Tuy nhiên, Google khuyên người dùng không nên dựa vào Generative AI cho các dịch vụ y tế, pháp lý, tài chính hoặc các dịch vụ chuyên nghiệp khác.


Bài: Giang Nguyễn (Theo CNET)

 
 
 

Bình luận


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page