top of page

TAG Heuer ra mắt BST Skeleton Chronograph gợi nhớ kỷ nguyên Monaco


TAG Heuer từ lâu đã nổi tiếng với mối liên kết giữa đồng hồ và các môn thể thao đua xe trong nhiều thập kỷ. Nhân thời điểm giải đua Monaco Grand Prix 2023 diễn ra, hãng đồng hồ Thụy Sỹ cũng cho ra mắt phiên bản mới của đồng hồ bấm giờ mặt vuông.


Ba phiên bản trong BST Skeleton Chronograph (Nguồn: Oracle Time)


TAG Heuer ra mắt những chiếc đồng hồ bấm giờ Monaco lộ cơ đầu tiên

Tag Heuer Monaco Skeleton, chiếc đồng hồ skeleton mang tính biểu tượng được thiết kế hở hé lộ bộ máy hoạt động bên trong. Đây là lần đầu hãng cho ra mắt chiếc đồng hồ bấm giờ Monaco theo kiểu lộ cơ, đánh dấu cột mốc quan trọng trong lịch sử dòng đồng hồ này.


Đồng hồ lộ máy skeleton có nắp lưng trong suốt, khoe cơ cấu và cho phép người dùng chiêm ngưỡng chuyển động của bộ máy bên trong. Về bản chất, nhà sản xuất đã bỏ phần mặt số trống khỏi mặt đồng hồ nguyên mẫu, chỉ để lại các mặt số phụ và thang đo. Do đó, người dùng sẽ không gặp khó khăn gì hay quá tốn thời gian để xem giờ kể cả khi bộ máy bên trong đang chuyển động.


Ba phiên bản phối màu độc đáo gợi nhớ ba kỷ nguyên Monaco

Lần này, TAG Heuer sẽ cho ra đời ba phiên bản phối màu khác nhau, mỗi phiên bản kỷ niệm một kỷ nguyên lịch sử Monaco.


Phiên bản đầu tiên có tên Original Blue, là sự kết hợp giữa hai màu xanh, đỏ dựa trên nguyên mẫu năm 1969. Đây là cách phối màu truyền thống nhất.


Mẫu Original Blue phối màu truyền thống (Nguồn: Oracle Time)


Tiếp theo, phiên bản Racing Red mạnh mẽ với hai màu màu đen, đỏ; được lấy cảm hứng từ mẫu “Dark Lord” (Chúa tể bóng đêm) từ cuối những năm 70. Mẫu “Dark Lord” cũng từng được ‘hồi sinh’ thành phiên bản đặc biệt cho Monaco Grand Prix hồi năm ngoái.


Mẫu Racing Red lấy cảm hứng từ “Chúa tể bóng đêm” (Nguồn: Oracle Time)


Phiên bản cuối cùng, Turquoise, là sự phối màu táo bạo nhất với các điểm nhấn màu ngọc lam phản quang rực sáng trên nền đen, mang lại sự tươi mới và tính hiện đại hơn là hướng về kiểu dáng cổ điển.

Mẫu Turquoise với màu ngọc lam phản quang sáng rực (Nguồn: Oracle Time)


Bộ máy Heuer 02 sở hữu mức dự trữ năng lượng hàng đầu

BST đồng hồ sử dụng bộ máy Calibre HEUER 02 Automatic (Nguồn: Oracle Time)


Dù khác biệt về tên gọi, ba phiên bản đồng hồ đều có chung một dáng vỏ vuông với đường kính 39mm, làm từ titan phun cát. Riêng mẫu Turquoise đặc biệt được phủ lớp màng carbon giống kim cương (DLC) màu đen, trông như một phiên bản “Turquoise tàng hình”.


Hãng sử dụng bộ máy Calibre HEUER 02 Automatic, bộ máy bấm giờ hàng đầu với khả năng dự trữ năng lượng để sử dụng liên tục trong 80 giờ. Heuer 02 có tính năng giờ, phút, giây nhỏ, giây bấm giờ, hẹn giờ 30 phút và hẹn giờ 12 giờ, cùng với dãy chức năng bấm giờ tricompax cổ điển.


Nổi danh là một hãng đồng hồ cao cấp, chắc chắn các tín đồ TAG Heuer sẽ không mấy ngạc nhiên khi biết đến giá của bộ sưu tập TAG Heuer Monaco Skeleton lần này.


Hai mẫu Original Blue và Racing Red đồng giá 10.500 CHF (khoảng 271 triệu VNĐ), trong khi mẫu Turquoise phá cách có giá 11.000 CHF (khoảng 284 triệu VNĐ).


So với những mẫu đồng hồ tại lễ trao giải Grand Prix d'Horlogerie de Genève (GPHG) năm 2022, những phiên bản lộ máy năm nay tăng khoảng 3.000 bảng Anh (khoảng 88 triệu VNĐ).


Giang Nguyễn (Theo Oracle Time)


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page