top of page

Superyacht Cup Palma 2024: Sức nóng tăng dần trong Ngày đua Pantaenius


Ngày đua đầu tiên tại Superyacht Cup Palma đã kết thúc vào 20/06. Các du thuyền tham gia cuộc đua đã thực hiện hành trình ven biển dài hơn 20 hải lý quanh Vịnh Palma, với gió biển mạnh đạt tốc độ cao tới 15 hải lý/giờ. 



Hạng A chứng kiến ​​​​bốn du thuyền cạnh tranh, trong đó du thuyền Cervo mới dài 39 mét của hãng Vitters củng cố vị trí đầu bảng với thời gian chiến thắng là 2:20:56. Chiến thắng này được thúc đẩy nhờ sai lầm của siêu du thuyền Maximus dài 59 mét của Vitters, đã nhận một quả phạt đền ở vạch xuất phát vì xuất phát sớm và dừng chân ở vị trí thứ hai, trước bộ đôi Hoek là Vijonara và Atalante.



Chiến thuật gia Jens Christensen của Cervo giải thích: “Đó là một ngày khá đẹp trời trên Vịnh với tốc độ 12 đến 15 hải lý/giờ, vì vậy chúng tôi đã có một cuộc đua thuận lợi”. Mục tiêu tất nhiên là đánh bại họ về tổng thể, điều này sẽ rất khó khăn, nhưng toàn đội đang làm tốt và có khoảng thời gian tuyệt vời.”



Chiếc Maximus khổng lồ dài 59 mét chắc chắn đã gây chú ý trong cuộc đua khi vừa là chiếc du thuyền lớn nhất vừa là một trong những dòng mới nhất trên đường đua, được chế tạo vào năm 2023. Cũng tham gia đội tàu với tư cách là du thuyền mới đóng vào năm 2023 là du thuyền Surge Projects dài 23,99 mét của Calabash, hiện đang thi đấu ở Hạng B.



Đương kim vô địch Superyacht Cup Palma là Rose tiếp tục chuỗi chiến thắng của mình với thời gian cuối cùng là 2:26:05, trước cặp Nautor Swan Umiko và Dark Horse. Bộ đôi Nautor Swan chỉ về đích cách nhau 51 giây, trong đó Calabash hoàn thành vòng đua ở vị trí thứ tư.


“Thật tuyệt khi bắt đầu bảo vệ danh hiệu của chúng tôi bằng một chiến thắng", đội trưởng Ben Potter của Rose nói thêm. Nhưng sự cạnh tranh rất mạnh mẽ và căng thẳng trong suốt chặng đường. Để giữ được danh hiệu, chúng tôi phải xem xét những gì diễn ra vào ngày tới”.



Hạng mục J Class chứng kiến ​​​​Svea thống trị bảng điểm, giành chiến thắng trong cả hai chặng đua một và hai. Những kết quả tổng hợp đã giúp họ xếp Svea, Rainbow, Velsheda lần lượt vào năm, sáu và bảy điểm để bước vào cuộc đua đôi về hướng gió vào thứ Sáu.


Những lời chúc mừng và khen ngợi cuộc đua đã được đưa ra giữa các chủ sở hữu, thuyền trưởng và thủy thủ đoàn tại Giờ khuyến mãi North Sails và Southern Spars được tổ chức trên bến tàu Real Club Náutico de Palma, nơi trao giải thưởng Ngày đua Pantaenius.



Hôm nay, cuộc đua lại tiếp tục với nhà tài trợ đồng hồ Jaquet Droz Race Day, đánh dấu chặng đường của giải Superyacht Cup Palma năm 2024.



Bài: Navigator Media


Comentarios


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page