top of page

Startup về Game Blockchain của Việt Nam huy động thành công 25 triệu USD

Whydah, một công ty công nghệ chuyên về Game Blockchain, đã lập tức thu hút vốn đầu tư 25 triệu USD từ các quỹ đầu tư lớn chỉ sau 10 ngày cho dự án Iron Sail.


Danh sách các nhà đầu tư bao gồm Morningstar Ventures, Kardia Ventures, Eternity Ventures, Bitscale, Formless Capital, Youbi, Axia 8 Ventures, Polkastarter, Good Guild Game và Mask Network.


Whydah có thể được xem là một trong những công ty tiên phong trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng blockchain tại Việt Nam. Nhà sáng lập kiêm CEO của Whydah là ông Trí Phạm, cũng là đồng sáng lập của KardiaChain (một cơ sở hạ tầng blockchain). Whydah là công ty đầu tư đầu tiên của Decom Holdings Pte – công ty có trụ sở tại Singapore.

CEO Trí Phạm

Việc gây quỹ thông qua Iron Sail là sự kết hợp giữa đầu tư mạo hiểm và bán token. Mô hình này được xem như một công ty mua lại có mục đích đặc biệt (SPAC) với danh mục gồm 7 Blockchain Game. Mục tiêu của Iron Sail là hướng tới một Metaverse mở, tương lai người dùng và mọi thứ được kết nối với nhau trong trải nghiệm online và offline.

Sức bật mới cho ngành game Việt

Ông Phan Đức Trung, Chủ tịch Decom Holdings cho biết: “Việc tiếp cận với một danh mục trò chơi cho phép nhà đầu tư giảm thiểu rủi ro trong mỗi trò chơi. Điểm khác biệt của Iron Sail là Decom Holdings sẽ áp dụng tiêu chuẩn quy trình giám sát nguồn gốc để giảm thiểu rủi ro gian lận và là nền tảng tiếp cận các mô hình gây quỹ hybrid hấp dẫn trong tương lai”.


Với cơ chế của Iron Sail, các nhà đầu tư sẽ tiếp cận một cuộc chơi mở và giảm thiểu rủi ro tối ưu. Vì mô hình SPAC hầu như không thể áp dụng với các quy mô gọi vốn dưới 100 triệu USD do các chi phí quá lớn.


Hiện Whydah đang hợp tác với 7 studio game lớn tại Việt Nam như Topebox, Wolffun, IMBA, Hiker Games,… Dự kiến, Whydah sẽ mở một trung tâm ứng dụng trò chơi cho các nhà phát triển Game tại Việt Nam, nhằm xây dựng những ý tưởng tốt nhất của họ trên nền tảng BlockChain.

Hướng đến metaverse mở trong blockchain game

Iron Sail sẽ phát triển công ty theo hướng dễ tiếp cận, giúp các nhà phát triển trò chơi sử dụng công nghệ BlockChain, đồng thời cung cấp cho các nhà đầu tư những cơ hội tốt. Bên cạnh đó, Iron Sail sẽ hỗ trợ các nhà phát triển trò chơi với một kế hoạch dài hạn, và xây dựng một cộng đồng “game before gain” cho các game thủ.


Theo thông báo, nhóm nghiên cứu của Whydah sẽ áp dụng tiêu chuẩn toàn cầu cho tất cả các trò chơi của mình, trong một thế giới trò chơi mở. Chẳng hạn như các vật phẩm và nhân vật có thể được chơi trên nhiều game khác nhau, thay vì chỉ giới hạn trong một game. Ví dụ, Blockchain Game đầu tiên trong Vườn ươm Iron Sail là Mytheria, game cho phép người chơi thu thập các vật phẩm có thể chuyển đổi thành các mặt hàng trong chuỗi khối. Không giống những BlockChain Game hiện có, Mytheria được thiết kế để chơi hoàn toàn miễn phí và người chơi có nhiều cơ hội kiếm tiền.


CEO Whydah Trí Phạm chia sẻ: “Trước sự bùng nổ xu hướng Metaverse, sẽ có nhiều tổ chức quan tâm cũng như tham gia vào vũ trụ ảo này. Hiện Whydah đang là một trong những công ty tiên phong trong hành trình khai phá và chinh phục Vũ trụ Metaverse. Chúng tôi định hướng hỗ trợ và thúc đẩy các nguồn trí lực về lĩnh vực game của Việt Nam đi đúng hướng theo các tiêu chuẩn chung để sẵn sàng tham gia vào vũ trụ phi tập trung.”


Whydah hiện đang nỗ lực tăng cường sự phát triển ngành công nghiệp BlockChain ở Việt Nam nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung, thông qua việc cung cấp cho các nhà phát triển trò chơi trong khu vực và người dùng mạng BlockChain tương thích đầu tiên của khu vực.

Bài: Hoài Linh – Tổng hợp

å

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page