top of page

Biểu tượng Spirit of Ecstasy bất ngờ bị cấm trên toàn châu Âu

Spirit of Ecstasy phát quang là thiết bị đặc biệt dành riêng cho những dòng xe của Rolls-Royce và lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào năm 2013 với mức giá hơn 4.500 đô la. Tuy nhiên, sản phẩm trên đã được Liên minh Châu Âu nhận định rằng không còn phù hợp với môi trường xung quanh.


Tổ chức United Nations Economic Commission for Europe đã ban hành các quy định mới nhằm đề cao tính an toàn khi điều khiển ô tô. Trong đó, điều khoản số 48 đã đặt biểu tượng Spirit of Ecstasy bản phát quang vào diện cấm vì có thể gây ra ô nhiễm ánh sáng không cần thiết.


Lệnh cấm dành cho thiết bị phát quang trên được ban hành nhằm giảm nguồn ô nhiễm ánh sáng gây ra bởi các phương tiện giao thông, tuy rằng vẫn còn nhiều đối tượng khác đáng bị lên án hơn là hình ảnh mang tính biểu tượng của Rolls-Royce. Thực tế mà nói thì sản phẩm trên chỉ phát sáng khi xe đang đứng yên và khi tất cả các bóng đèn khác trên xe đều đã được bật. Tuy nhiên, có vẻ như Hội đồng châu Âu lại không nghĩ như vậy.


Đại diện của Rolls-Royce chia sẻ: “Chúng tôi đã phải gạt bỏ hoàn toàn phiên bản bị cấm của biểu tượng Spirit of Ecstasy. Giờ đây các khách hàng đã không còn mua được sản phẩm trên nữa. Mặc dù phía chúng tôi không có lỗi trong việc này nhưng chúng tôi không còn lựa chọn nào khác ngoài tuân theo quy định.”


May thay lệnh cấm trên chỉ áp dụng với những chiếc Rolls-Royce hoạt động trong lãnh thổ châu Âu. Có lẽ đó là lí do vì sao mà sản phẩm trên vẫn xuất hiện trên website của hãng với dòng mô tả “bị giới hạn theo thị trường”.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page