top of page

Southern Wind SW100X - Du thuyền buồm độc đáo với khu boong sau đa năng


Hãng du thuyền Southern Wind có trụ sở tại Nam Phi vừa hé lộ những hình ảnh phác họa đầu tiên cho concpet du thuyền buồm mới dài 30,48 mét, được đặt tên là SW100X. Hãng đã mô tả rằng đây sẽ là là “một mẫu thuyền vượt biển mang tính biểu tượng và đầy đột phá.”


Concept du thuyền SW100X bán tùy chỉnh đã ra đời với sự cộng tác của Nauta Design, công ty thiết kế nổi tiếng chịu trách nhiệm cả ngoại thất lẫn nội thất của thuyền, trong khi Farr Yacht Design đảm nhận khâu thiết kế kết cấu hàng hải.


Concept sẽ mang một phong cách hoàn toàn mới kết hợp công nghệ tiên tiến nhất trong ngành hàng hải. Nổi bật nhất phải kể đến phần mái che hiện đại cung cấp tầm nhìn toàn cảnh 270 độ từ đại sảnh.


“Các vách ngăn khu cockpit phía sau, nơi đặt các trạm lái và tời, đã được dịch chuyển tối đa ra phía ngoài để tối ưu hóa tầm nhìn và đường ngắm từ các vị trí lái." Massimo Gino của Nauta Design giải thích, vị trí của tời xa hơn về phía ngoài cũng giúp cải thiện các góc của buồm và dây căng.


SW100X có bề rộng tối đa tương đối hẹp, và các thân sau của thuyền thậm chí còn hẹp hơn. Southern Wind vẫn đang thảo luận về các lựa chọn khác nhau cho hệ thống động cơ, trong khi sống thuyền đã được định hình ngay từ khi quá trình thiết kế mới bắt đầu.


Chỗ ở cho hành khách trên SW100X bao gồm bốn stateroom, với master suite của chủ sở hữu nằm ở mũi thuyền. Ngoài ra còn có một VIP suite, một phòng trang bị giường đơn/đôi chuyển đổi được và một phòng 2 giường đơn nữa dành cho khách.


Boong sau của SW100X cũng có thể được chuyển đổi thành một khu 'seaside lounge' với một bệ bơi rộng rãi. Đây là lần đầu tiên chi tiết này xuất hiện trong thiết kế của Southern Wind, một thay đổi phù hợp với xu thế các bệ bơi lớn và đa dạng hóa mục đích sử dụng boong sau ngày càng được ưa chuộng.


Khu vực này có thể được bố trí theo nhiều cách khác nhau, với giường tắm nắng lớn, ghế trường kỷ hình chữ L hoặc bàn cà phê đa năng. Bên dưới nơi này còn có đủ không gian để cất giữ một chiếc Williams 435 SportJet.


SW100X dự kiến ​​sẽ đạt mức khí phát thải thấp thông qua việc sử dụng động cơ hybrid (dự kiến). Phần cánh quạt của thuyền cũng có thể hoạt động như một máy phát thủy điện để tạo ra năng lượng.


Southern Wind đang trong quá trình thương lượng với một số chủ sở hữu đã bày tỏ sự quan tâm đến concept và dự định bắt đầu thi công chiếc đầu tiên vào cuối tháng Tư, với thời điểm ra mắt ước đoán vào khoảng đầu năm 2025.


Bài: Hiếu Võ - Theo SuperYacht Times

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page