top of page

SL96 Asymmetric với cấu trúc thiết kế bất đối xứng độc đáo

Là một trong những nhà sản xuất du thuyền và siêu du thuyền hàng đầu thế giới, Sanlorenzo vẫn luôn khẳng định vị thế của mình bằng những dự án đầy sáng tạo.


Đáng kể nhất là mẫu SL96 tiên phong của dòng Asymmetric, đã chứng minh khả năng vượt qua giới hạn trong thiết kế hàng hải và bản lĩnh thực hiện những hướng đi mới của Sanlorenzo. Hàng loạt sản phẩm tân tiến ra đời nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và kỹ thuật thủ công dựa trên những ý tưởng mang tính chính xác cao.


Trên thực tế, SL96Asymmetric được thiết kế tận dụng tối đa các không gian bên trong và liên kết hiệu quả với thế giới bên ngoài. Do đó, hãng đã thay đổi bố cục của nó khác xa với những mẫu du thuyền thường thấy, chỉ giữ lại phần lối đi bên mạn phải ở boong dưới và loại bỏ phần bên trái, gộp chung với khoang bên trong để tăng cường không gian nội thất. Từ đó, cấu hình du thuyền trở nên bất đối xứng, một điều chưa từng thấy từ trước đến nay, nhưng đồng thời mở rộng không gian sinh hoạt, tăng cường nguồn sáng tự nhiên cũng như sự thoải mái và linh hoạt cho hành khách.


Trong khi phía bên phải có một lối đi từ cockpit phía sau đến khoang chính ở mũi tàu, ngay cạnh phía sau buồng lái là một tầng thượng vô cùng rộng rãi (phong cách lần đầu xuất hiện trên siêu du thuyền Sanlorenzo 40Alloy). Mặt bên trái của tàu trông như một chiếc tàu thân rộng trong khi mặt còn lại thì nối liền từ mặt nước đến khoang lái qua một cầu thang. Tại khu vực tầng thượng, hành khách có thể trải nghiệm ẩm thực hoặc tắm nắng thư giãn. Ngay cạnh quầy ăn uống là cửa sổ điện có thể điều chỉnh hạ thấp để tăng tầm nhìn toàn cảnh ra biển.


Tuy nhiên, bố cục sáng tạo chỉ bộc lộ khi chúng ta quan sát kỹ hơn về sự bất đối xứng của SL96A nằm ẩn bên trong các thiết kế thông minh tại các mặt. Nhìn từ bên ngoài, cả hai bên mạn tàu đều có cùng biểu tượng giống nhau. Các lối đi bị lan can che khuất và nó cũng giúp tách biệt khu vực tắm nắng ở tầng thượng. Hai lối đi lên mũi tàu, trong đó lối đi bên trái cao hơn và mạn phải thấp hơn đã được điều chỉnh cho cân đối. Do đó, để thông thạo bố cục, thiết bị và vận hành, chủ sở hữu cần tìm hiểu kỹ với nhà sản xuất.


Khái niệm bất đối xứng được hình thành từ những bộ óc và cảm hứng sáng tạo khác nhau. Từ ý tưởng ban đầu của nhà thiết kế ô tô thiên tài Chris Bangle, đến các nhà thiết kế và kỹ thuật viên nội bộ của Zuccon International Project, đại diện là kiến ​​trúc sư trẻ Bernardo Zuccon, người đang ký kết nhiều dự án với Sanlorenzo.


Bernardo Zuccon chia sẻ: “Những dự án được hiện thực hóa nhờ sự kết hợp giữa các ý tưởng sống động, là sự tổng hợp giữa cảm nhận của thiết kế và mong muốn của khách hàng.”


Ánh sáng tràn ngập ở mọi ngóc ngách và biển khơi như tồn tại trên khắp các bức tường xung quanh. Đây là chính là cảm giác của hành khách khi đứng trong khoang chính của SL96A. Nổi bật bởi gam màu nhạt, không gian phòng khách được nhà thiết kế Laura Sessa dựa theo chủ đề chính của Asymmetric, tăng cường diện tích bên trong sau khi loại bỏ hành lang hai bên.


Một không gian sống rộng rãi được điểm tô bởi sự hài hòa từ đồ nội thất trang nhã, thanh lịch nhưng tương phản đi kèm sàn gỗ sồi với tấm panel từ vật liệu tổng hợp cùng tông màu. Ngay dưới cửa sổ là chiếc bàn rộng bóng loáng với hai chân thấp được bọc thép có thể nâng lên thành bàn ăn. Ở mũi tàu, cabin chủ cũng được lắp đặt đồ nội thất tương tự, đầy đủ các chi tiết tiện dụng, từ tủ đến kệ sách và bàn trang điểm. Vách đầu giường trở thành tấm bình phong ngăn lối đi vào phòng thay đồ âm tường. Phòng tắm sở hữu tầm nhìn ra biển ngay tại bồn rửa mặt.


Tiện nghi nhưng đơn giản, không cầu kỳ, các thiết bị đều có chức năng nhất định. Đây là đặc tính chủ đạo xuyên suốt không gian du thuyền, hành khách có thể cảm nhận ngay khi bước vào khu vực sinh hoạt. Trần nhà ốp ván sơn mài màu trắng trong khi tường và sàn chế tác từ gỗ óc chó Thái Lan kết hợp gỗ tếch Miến Điện quý hiếm, phía trên được phủ thảm Saharan từ đầu những năm 1900. Những chiếc ghế sofa mang đường nét hình học được lót vải màu xám sang trọng, bên cạnh là tủ đựng đồ chắc chắn chế tác từ gỗ tối màu. Giáp với khu vực phòng khách là hai tấm panel lớn của một nghệ sĩ đương đại với mục đích nâng cao không gian và ẩn đi chiếc TV màn ảnh rộng.


SL96 Asymmetric là sự tổng hợp hài hòa giữa các ý tưởng, không gian và chức năng, một ngôi nhà đầy tiện nghi có thể biến đổi, điều chỉnh kích thước và công năng khác nhau bằng cách thay đổi bố cục. Tất cả nhằm khai thác triệt để không gian sống hàng ngày, đem đến trải nghiệm đỉnh cao cho chủ sở hữu. Biến những ý tưởng trở nên sống động chính là bản sắc thương hiệu của Sanlorenzo.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page