top of page

Silent 120 - du thuyền đa thân độc đáo dự kiến sẽ hạ thủy trong năm 2024

Tại kỳ Monaco Yacht Show vừa qua, xưởng đóng du thuyền Silent Yachts đến từ Áo vừa qua đã mang đến cho công chúng một cái nhìn chi tiết hơn về mẫu du thuyền Silent 120 dài 36,7 mét vẫn đang trong quá trình chế tạo.



Du thuyền đa thân này ban đầu được gọi là Silent 100, do Marco Casali thiết kế, và kể từ đó đã đến nay kích thước của nó cũng đã được điều chỉnh đáng kể, tăng thêm đến 6 mét.



Dự kiến ​​hoàn thành trong năm 2024, khối lượng đồ nội thất sử dụng trên Silent 120 đạt đến một con số vô cùng ấn tượng - 499GT, điều đó khi kết hợp cùng một khoảng không gian rộng đến 900 mét sẽ giúp đảm bảo khả năng sinh hoạt cũng như thư giãn thoải mái cho hành khách trên thuyền.


Các tấm pin năng lượng mặt trời sẽ được tích hợp trên các mái che và hoàn toàn có thể cung cấp nguồn điện năng lên đến 40kWp, cùng với sự hỗ trợ của máy phát điện dự phòng sẽ luôn đảm bảo được lượng điện cần dùng trên thuyền khi ra khơi. Theo tính toán, ​​Silent 120 sẽ có tốc độ hành trình đạt 8 hải lý/giờ và tốc độ tối đa lên tới 16 hải lý/giờ.



Xưởng cũng tỏ ra phóng khoáng khi cung cấp cho người mua hàng loạt khả năng tùy chỉnh như: lắp đặt hồ bơi ở thân sau, thậm chí là bổ sung cả những bãi cỏ để dắt chó đi dạo nếu muốn.


Ở boong thượng, mái che được tách làm hai phần để lộ ra một khoảng sân tắm nắng kiêm bãi đáp trực thăng vô cùng rộng rãi.



Silent 120 hiện đang được thi công ở Thổ Nhĩ Kỳ, cùng địa điểm chế tạo với chiếc Silent VisionF 82 dài 25 mét. Đây là một phần nằm trong chương trình hợp tác với Yachts VisionF của Thổ Nhĩ Kỳ, một xưởng đóng du thuyền được biết đến nhiều qua những du thuyền có thân làm bằng nhôm, với bốn chiếc hiện trong quá trình sản xuất.


Được biết, Silent Yachts hiện đang chế tạo tổng cộng đến 12 du thuyền với kích thước từ 24 mét trở lên.


Bài: Trí HIếu - Dịch từ BOAT International



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page