top of page

Siêu xe điện Pininfarina Battista đầu tiên đã chính thức có mặt trên đất Mỹ

Dòng xe sang chạy điện Pininfarina Battista đã đi vào sản xuất từ ​​tháng 7 và chiếc đầu tiên cuối cùng cũng đã đến Mỹ trong tháng này.



Chiếc siêu xe điện được giao cho một khách hàng ở bờ Tây nước Mỹ với phần khung làm từ sợi carbon và lớp phủ màu bạc tạo nên vẻ sang trọng của nó . Nóc xe lại được sơn đen và vị khách cũng đã chọn mua thêm Gói trang hoàn ngoại thất, bổ sung thêm một số điểm nhấn bằng nhôm xước màu đỏ cho xe. Kẹp phanh màu đỏ kết hợp với các viền đỏ khác trên xe giúp nó trông càng thêm bắt mắt.


Về phần nội thất, người khách ấy lựa chọn da màu đỏ với những đường chỉ khâu tương phản màu đen để bọc ghế ngồi cùng một số chi tiết khác, ngoài ra còn có họa tiết hình tam giác cho lớp da bọc viền bảng điều khiển trung tâm và ốp cửa. Vị này cũng yêu cầu một chiếc chìa khóa đặt riêng với một đường sọc được hoàn thiện bằng chất liệu nhôm xước ánh đỏ nhằm tạo nét tương đồng với phần trang trí bên ngoài xe.



Chiếc Battista tiếp theo cập bến Hoa Kỳ sẽ là chiếc đầu tiên trong số năm chiếc Battista Anniversarios. Phiên bản đặc biệt này được giới thiệu vào năm 2020 để kỷ niệm 90 năm ngày thành lập công ty thiết kế Pininfarina bởi Battista "Pinin" Farina, và cả 5 chiếc đều dành cho những người mua ở Mỹ. Chiếc đầu tiên sẽ được xuất xưởng vào cuối tháng 10.


Battista Anniversario sở hữu một hệ thống khí động học độc đáo, bánh xe nhôm rèn nguyên khối với lốp điều hướng hiệu suất cao, tất cả đều mang lại cho xe màn thể hiện ấn tượng hơn trên đường đua so với mẫu xe thông thường. Những chiếc xe cũng sẽ có cùng tông màu bạc và xanh dương phù hợp với màu sắc đặc trưng của Pininfarina.


Pininfarina sẽ cho ra lò tổng cộng 150 chiếc Battista, bao gồm năm chiếc Anniversario. Hầu hết những chiếc xe sẽ đến tay khách hàng ở Mỹ



Per Svantesson, Giám đốc điều hành bộ phận ô tô của Pininfarina cho biết: “Sự thèm muốn trong giới mộ điệu đối với những ý tưởng độc đáo và nhu cầu về những chiếc xe sang trọng chạy điện tại Hoa Kỳ có ý nghĩa vô cùng lớn đối với chúng tôi”.


Dòng xe này sẽ sử dụng cùng một hệ thống truyền động tương tự với Rimac Nevera, bao gồm bốn động cơ điện và một bộ pin 120 kwh hình chữ T. Công suất cực đại được công bố lên tới hơn 1.874 mã lực và mô-men xoắn 1.726 lb-ft, tương đương với khả năng tăng tốc từ 0 lên 60 dặm/giờ trong vòng chưa đầy 2 giây và chạy quãng đường một phần tư dặm chỉ trong chưa đầy 9 giây.


Một số hình ảnh chi tiết về chiếc Pininfarina Battista đầu tiền:














Bài: Trí Hiếu - Dẫn từ Motor Authority



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page