top of page

Siêu du thuyền thám hiểm SeaXplorer 58 chính thức hạ thủy tại Thổ Nhĩ Kỳ

Damen Yachting vừa cho biết họ đã cho hạ thủy chiếc du thuyền thám hiểm tùy chỉnh SeaXplorer 58 đầu tiên tại nhà máy Antalya của hãng. Đây cũng chính là chiếc SeaXplorer đầu tiên được chế tạo ở Thổ Nhĩ Kỳ.



Được biết, chủ sở hữu của du thuyền đã "góp phần đáng kể" vào quá trình thiết kế, bên cạnh đó còn có sự tham gia hợp tác của studio Design Unlimited của Anh trong mảng nội thất. Azure Yacht Design đảm nhận phần ngoại thất cùng một số đóng góp từ đối tác thiết kế EYOS Expeditions.



Người chủ sở hữu này cũng từng nói rằng ông có ý định sử dụng du thuyền để "thám hiểm toàn cầu". Thân tàu với khả năng phá băng dài 58 mét và chức năng tự lái có thể duy trì đến 30 ngày sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho các chuyến hải hành, trong khi các tính năng thân thiện với môi trường như buồng chứa chất thải lớn sẽ đảm bảo thuyền có thể lui tới những vùng biển "nhạy cảm" mà không để lại tác động xấu đến hệ sinh thái.


SeaXplorer 58 sẽ mang trên mình một lượng đồ chơi dưới nước và xuồng phong phú, bao gồm hai chiếc xuồng đa dụng, xe máy phù hợp cho cả chạy đường trường và địa hình. Nó cũng chứa thêm một chiếc du thuyền buồm dài 11,4 mét trong kho.



Khi không đi xa bờ, hành khách có thể tận dụng quầy bar dạng lều, đại sánh rộng lớn và hồ bơi vô cực ở tầng dưới. Trên tầng lái nóc còn có thêm một khu tiếp khách bổ sung với bể sục, skylounge và bàn ăn, đồng thời du thuyền cũng có phòng quan sát đặc trưng của SeaXplorer nằm gọn trên mũi thuyền.


Mẫu siêu du thuyền 1.090GT này có thể chứa 12 khách trong 6 cabin với thủy thủ đoàn gồm 15 người, cùng với 2 thám hiểm viên. Phong cách nội thất của thuyền tỏ ra "đậm chất riêng và hấp dẫn" và "tôn vinh tinh thần khám phá".



Enrique Tintore, giám đốc thiết kế SeaXplorer tại Damen Yachting cho biết: "Du thuyền trông thật ngoạn mục dưới ánh nắng mùa đông, một minh chứng rõ ràng cho những gì mà sự kết hợp giữa Hà Lan và Thổ Nhĩ Kỳ có thể đem lại cùng với các đối tác của chúng tôi. Hiện tại, chúng tôi đang trong quá trình hoàn thiện và dự kiến sẽ bàn giao nó cho chủ sở hữu vào mùa xuân."



Tintore cũng nói thêm rằng đội ngũ của mình hiện sẽ chuyển sự tập trung của họ sang chiếc SeaXplorer 60 đầu tiên, dự kiến ​​giao hàng vào mùa xuân năm 2024.


Bài: Hiếu Võ - Theo BOAT International


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page