top of page

Siêu du thuyền Tankoa Olokun: vẻ đẹp thu hút từ sắc đen huyền bí


Olokun là siêu du thuyền thế hệ thứ ba thuộc dòng du thuyền có thân tàu hoàn toàn bằng nhôm với chiều dài 50 mét của công ty Tankoa Yachts - Ý. Chiếc du thuyền này gây ấn tượng với bất kỳ ai chỉ qua lần đầu ngắm nhìn, bởi toàn thân thuyền toát lên vẻ gợi cảm với hình dáng mượt mà theo quan điểm mỹ cảm tối giản của nền văn hoá Nhật Bản.


Mới đây, chiếc siêu du thuyền này đã được hạ thủy từ xưởng đóng tàu của Tankoa ở Genoa. Chiếc Olokun sở hữu ngôn ngữ thiết kế tối giản và tinh tế từ phần ngoại thất và cả lựa chọn về nội thất. Du thuyền được đóng hoàn toàn bằng vật liệu nhôm dài 50m được trang bị nội thất cao cấp từ công ty Francesco Paszkowski có trụ sở tại Milan và được trang trí bởi studio Casa Dio có trụ sở tại Miami.


Theo yêu cầu của chủ sở hữu, thân tàu được tùy chỉnh với sắc đen huyền bí, điểm đáng chú ý của phần trên du thuyền là cấu trúc mang tính điểm nhấn bằng kim loại màu xám được truyền cảm hứng từ ngôn ngữ thiết kế tương lai trong loạt phim Batman Dark Knight.


Vì vỏ tàu tối màu dễ tăng nhiệt độ khi bị phơi dưới ánh nắng mặt trời nên Tankoa được phủ lớp Awlgrip từ Hà Lan, đây là lớp phủ công nghệ cao có khả năng tự hạ 10 độ C trên kim loại trong bất kỳ điều kiện tự nhiên nào.



Olokun là thiết kế tàu thế hệ thứ ba của dòng S501 cao cấp, dòng thuyền nổi tiếng với thiết kế hoàn toàn làm bằng nhôm. Thuyền sở hữu động cơ hybrid, giúp tàu linh hoạt trong việc sử dụng năng lượng, đồng thời cũng tiết kiệm năng lượng và giảm tiếng ồn.


Siêu du thuyền Olokun được trang bị hai động cơ diesel MTU 8V4000 M54 12000hp. Tốc độ tối đa của nó đạt 17,5 hải lý/giờ, trong khi tốc độ hành trình là 14 hải lý/giờ. Ở tốc độ 11 hải lý/giờ, phạm vi vượt đại dương của nó đạt tới 4.5000 nm.


S501 sở hữu thành tàu được bao bọc bằng hệ thống kính và ban công tinh tế giúp tối đa hóa tầm nhìn cảnh quan. So với hai thế hệ du thuyền trước thuộc dòng S501 thì thiết kế của Olokun có thêm nhiều điểm quyến rũ hơn hẳn trong ngôn ngữ thiết kế nội thất.


Một chiếc “du thuyền trong mơ”, Olokun là thế hệ thứ ba của dòng S501 hoàn toàn bằng nhôm, trọng lượng được tối ưu, có thể tùy chọn giữa động cơ truyền thống hoặc động cơ hybrid.


Nội thất của Olokun được thiết kế riêng bởi Casa Dio - một studio Hoa Kỳ vốn có tiếng tăm trong ngành hàng không và hàng hải. Thiết kế của Studio này được tạo hình dựa trên ba nguyên tắc phân biệt: đường nét đơn giản lấy cảm hứng từ thiết kế Nhật Bản, đồ nội thất đặt làm riêng độc nhất và sử dụng các loại vải chất lượng hàng đầu từ thương hiệu uy tín của Ý Loro Piana.



Dio Rodriguez - người sáng lập Casa Dio cho biết: “Chúng tôi tin tưởng vào sự đổi mới thông qua việc hoàn thiện nội thất và thiết bị hiện đại, giữ sự tối giản nhưng vẫn đầy sáng tạo. Việc sử dụng các gam màu trung tính với đồ gỗ, bên cạnh các loại đồ nội thất khác cho phép chúng tôi tạo nên độ tương phản cao trong thiết kế.”



Sự kết hợp cân bằng giữa gỗ sồi với ba sắc thái khác nhau: gỗ sồi tự nhiên, Tokyo Black và Bitter Grey (dòng gỗ được sử dụng trong các studio cao cấp) được xen kẽ trong các chi tiết trang trí, tạo nên thẩm mỹ hài hòa cho toàn thiết kế của tàu. Thiết kế gỗ cũng xuất hiện trong phòng tắm, kết hợp với sự sang trọng cứng cáp từ hợp chất thạch anh công nghệ cao Compac với màu cẩm thạch xám nhạt và đen, tất cả hoà quyện cùng thảm len Loro Piana. Tất cả đồ nội thất đều được thiết kế và sản xuất riêng bởi các thợ thủ công của Casa Dio.


Nổi bật trong danh sách được mong đợi của chủ sở hữu là khu vực thư giãn và sàn tắm hammam – như hòa vào lòng đại dương, tối đa hóa không gian bãi biển dùng chung trong thể tích của du thuyền 50 mét - thách thức của nhà đóng tàu.



Rodriguez cho biết: “Để đưa các yêu cầu của chủ sở hữu thành hiện thực, chúng tôi đã chuyển đổi không gian khu tắm chung thành hammam, và cũng chuyển đổi gara chứa tender thành một sảnh khách. Bằng cách làm này, chúng tôi không chỉ đáp ứng mà còn vượt quá sự mong đợi của nhiều vị khách hàng thân thiết.”


Khoang chính tàu cực kỳ rộng rãi đủ để chứa thêm một phòng ăn, nơi này có hai bàn ăn, một chiếc trong và một chiếc tại boong mở phía sau. Đối với phòng ăn bên trong, Rodriguez và nhóm thiết kế đã làm việc cật lực liên tục để kết hợp các khu vực có lối vào có thể mở rộng tầm nhìn để những người trên tàu có thể thưởng thức đồng thời quang cảnh và nội thất.



Phong cách trang trí, nội thất của du thuyền mang đến cảm giác về cuộc sống nơi những căn nhà quý tộc Nhật ven các vùng biển. Đồng thời, khung cảnh bên ngoài và trong boong tàu tạo ra trải nghiệm trên đại dương hoàn hảo hơn. Phía trước boong chính, cabin chính được trang bị phòng khách riêng có cả phòng tắm.


Với chiều dài 50 mét, con tàu có thể chuyển đổi linh hoạt rất nhiều khu vực. Du thuyền này có thể được xem là một thành tựu lớn với hãng Tankoa Yachts, công ty chuyên chế tạo các du thuyền có chiều dài trên 45 mét. Olokun được Camper & Nicholsons bán vào năm 2020.


Bài: Quyển Quyển


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page