top of page

Siêu du thuyền buồm 57,5 mét đến từ hãng Royal Huisman - Twizzle tái xuất trên thị trường


Hạ thủy lần đầu vào năm 2010, Twizzle chính là du thuyền buồm flybridge đầu tiên được ra mắt bởi Royal Huisman, với chất liệu chủ đạo là nhôm và thiết kế bởi Dubois Naval Architects. Sở hữu một trong những giàn buồm tiên tiến nhất từng được tạo ra với tổng diện tích cánh buồm lên tới 1780 mét vuông, hiệu suất của nó là cực kỳ ấn tượng; cả buồm chính lẫn buồm điều hướng có thể được kéo lên đồng thời trong vòng chưa đầy hai phút.


Điểm nhấn nổi bật của Twizzle chính là giàn buồm Southern Spars với hai cột buồm bằng sợi carbon cao cấp. Dubois Naval Architects đã thiết kế một sống thuyền có thể tăng mực chìm dưới nước của du thuyền từ 3,8 mét lên 11 mét, thậm chí còn hạ xuống thấp hơn nữa nếu chạy với tốc độ tối đa.


Redman Whiteley Dixon là người phụ trách thiết kế nội thất của Twizzle, và cũng chính ông là người đảm bảo không gian rộng rãi, tràn ngập ánh sáng trên tàu với thiết kế boong lái được đẩy lên cao hơn cho phép thiết lập hai phòng saloon: một sảnh tiếp khách chính và một có chức năng như đài quan sát hoặc nơi dùng bữa ở thân trước. Nội thất trên tàu rất sáng sủa và thoáng mát với lối trang trí hiện đại sử dụng gỗ sồi đã được rửa axit, đá cẩm thạch, da mềm và len cashmere.



Ba cabin dành cho khách cung cấp chỗ ở cho tối đa chín người. Tất cả các cabin đều có đầy đủ tiện nghi phòng tắm riêng, khả năng truy cập vào máy chủ Kaleidescape cho phép xem phim, nghe nhạc tùy thích cùng truyền hình vệ tinh.


Các boong lộ thiên của Twizzle được tối ưu hóa hoàn toàn cho các hoạt động ngoài trời. Buồng lái trung tâm có một lối đi dẫn thẳng tới sảnh chính, nơi hành khách có thể thoải mái thư giãn, ăn uống và ngắm nhìn cảnh vật xung quanh.



Twizzle đã có mặt trở lại trên thị trường du thuyền sau một đợt tái trang bị toàn phần và khi cuộc khảo sát 10 năm của Lloyd kết thúc vào năm 2021, trải qua các công đoạn bao gồm đại tu động cơ và máy phát điện, nâng cấp hệ thống tải điện và điều hướng cũng như bảo dưỡng tất cả các hệ thống chèo thuyền. Nó cũng đã được trang bị thêm một bộ cánh buồm mới từ hãng North Sails vào tháng 4 năm 2022.



Khi hoạt động với đầy đủ nhiên liệu, hai động cơ Caterpillar C32 có khả năng cung cấp cho Twizzle chạy trên mặt nước một quãng đường tối đa 4.000 hải lý ở tốc độ 11 hải lý/giờ.


Bài: Trí Hiếu - Dẫn từ BOAT International

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page