top of page

Siêu du thuyền Azimut Grande 27 - Lựa chọn thông minh của Cristiano Ronaldo


Trong số những ngôi sao quốc tế sở hữu du thuyền Azimut thì Cristiano Ronaldo (CR7) là người siêng lên ảnh nhất. Anh chụp hình với mọi góc của chiếc thuyền, từ phòng khách, flybridge, master cabin, phòng ăn và cả khoe thân với beach club.


Vậy chiếc Azimut Grande 27 METRI có gì đặc biệt mà CR7 lại ưu ái đến thế?


Nhiều người ngạc nhiên khi thấy CR7 chỉ "tậu" một chiếc Grande 27 METRI, chiếc siêu du thuyền có vẻ "khiêm tốn" so với khối tài sản của anh. Tuy nhiên, với một cầu thủ bóng đá có "thâm niên" thuê du thuyền đi chơi hàng chục năm như CR7 thì việc anh chọn một chiếc thuyền đủ dùng cho nhu cầu của mình là việc dễ hiểu. Và để minh họa cho việc "đủ dùng" đó là như thế nào, và những lý do nào chung nhất cho việc chọn một chiếc siêu du thuyền ở châu Âu, ta sẽ lấy chiếc thuyền của CR7 để minh họa.



- Về kích cỡ: 27 METRI dài 26,5 mét, là dòng super-yacht của Azimut, cấu hình CR7 chọn là 5 cabin, như vậy mỗi lần đi chơi thuyền sẽ đủ cho chục người ngủ qua đêm, mà lần trước CR7 có chụp tấm ảnh cả vợ con nằm chung trong một master cabin. Tính ra chiếc này vẫn dư chỗ cho vài năm tới dù anh ấy có sinh thêm vài đừa bé nữa.



- Về công năng: Grande 27 METRI không quá to và mục đích của CR7 là hưởng thụ chiếc thuyền chứ không phải tiếp khách, nên anh chọn mẫu thuyền đáp ứng hết các nhu cầu của mình. Có bếp riêng đầy đủ thiết bị để đầu bếp nấu nướng, có sàn phơi nắng, trên flybridge thì anh để chiếc xe đạp để tập duy trì thể lực. Có beach club (là chỗ anh khoe body trong ảnh), có garage cho jetski và tender..., vậy là quá đủ để anh tận hưởng 1 tuần bên vợ con.



- Về chi phí: Dựa trên những thông tin cấu hình, chiếc 27 METRI của CR7 rơi vào khoảng 6,7 - 7 triệu Euro, không quá đắt so với thu nhập của anh, hay nói cách khác là "rẻ" vì mỗi năm anh kiếm cả trăm triệu. Mà theo người viết biết, chiếc 27 METRI của CR7 còn được Azimut bán cho CR7 với với giá rất tốt để làm hình ảnh. Đội ngũ vận hành tiêu chuẩn gồm 4 người cộng thêm 1 đầu bếp riêng, lương tháng tầm 20 ngàn Euro cho nguyên đội, các chi phí khác mỗi tháng tổng khoảng 70 ngàn Euro. Mỗi lần anh đưa thuyền đi chơi 1 tuần thì tốn thêm cỡ 100 ngàn Euro. Nói chung so với thu nhập của CR7, chỉ cần chơi 1.... hiệp cho MU mỗi tháng là đủ tiền "nuôi" thuyền. Tôi không thấy thông tin thuyền cho thuê, mà chắc siêu sao cũng không có nhu cầu cho thuê thuyền, để đó năm xài 1-2 lần thôi. Mức chi phí nuôi thuyền mỗi năm (tính cả tiền lương) tầm 5-7% là hợp lý.


Và cuối cùng, tại sao CR7 lại chọn mua thuyền thay vì đi thuê? Câu trả lời có thể đến từ việc con cái anh ngày một đông, mỗi lần thuê thuyền như vậy khá bất tiện cho việc sắp xếp mọi thứ thân thiện với con trẻ. Do vậy anh chọn mua luôn và làm mọi thứ phù hợp với nhu cầu gia đình để cần là đi chơi. Cũng có thể do Covid nên CR7 ngại thuê thuyền chung chạ (anh mua thuyền năm 2020). Ngoài CR7, còn có vài ngôi sao thể thao khác chọn mua du thuyền trong 2 năm qua nhưng to nhất cũng chỉ 30 mét của Ibrahimovic, 27 mét của David Beckham hay chiếc Sunreef 80 của Nadal.



Câu chuyện của CR7 là một ví dụ cho việc chọn đúng thuyền, không phải cứ to cứ đắt là đã hợp nhu cầu của khách. Người tư vấn cũng phải đủ kiến thức và đủ hiểu về chiếc thuyền mình bán để giới thiệu cho đúng. Có những khách hàng thừa tiền để mua những chiếc 24 mét nhưng sau khi trao đổi, có thể thấy rõ nhu cầu của họ chỉ cần một chiếc 20 mét thôi. Chơi du thuyền là hưởng thụ một nghệ thuật sống, mà nghệ thuật sống ấy thể hiện qua việc chủ nhân chọn thuyền như thế nào!



Bài: Ben Trần - Yacht Expert




ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page