top of page

Seaflower - Siêu du thuyền dành riêng cho những chuyến du ngoạn trên Địa Trung Hải



Suốt 85 năm qua, Mulder đã chế tạo những chiếc du thuyền thân nhôm từ cơ sở thuộc sở hữu của gia đình ở Zoeterwoude, Hà Lan. Khi chủ sở hữu của Seaflower liên lạc với xưởng để xúc tiến một dự án mới, họ đã nhận được một thử thách khó lòng từ chối: chế tạo một siêu du thuyền 36 mét chỉ trong 12 tháng, với tính tùy chỉnh cao cũng như đảm bảo giá trị bán lại.




Những chiếc du thuyền trước đây của nhóm chủ sở hữu bao gồm các thương hiệu hạng A: Heesens, Lürssens và Feadship Lady Christine dài 66 mét. Dù vậy, họ vẫn muốn mua một chiếc du thuyền nhỏ hơn để đi du lịch vào mùa hè ở Địa Trung Hải.


Nick Mulder, giám đốc điều hành của Mulder, nói với Robb Report trong chuyến tham quan tại Monaco Yacht Show: “Chúng tôi nhận được rất nhiều yêu cầu từ các chủ sở hữu du thuyền muốn giảm kích thước mà không ảnh hưởng đến chất lượng hoặc sự thoải mái... Và dòng ThirtySix trở nên phổ biến vì đặc tính dễ quản lý bất chấp kích thước lớn của chúng.”




Phần ngoại thất được studio Claydon Reeves của Anh thiết kế, nội thất do John Vickers đảm nhận và kết cấu hàng hải được chắp bút bởi Van Oossanen. Seaflower là chiếc thứ sáu trong dòng ThirtySix, nhưng lại là chiếc đầu tiên được chế tạo để đáp ứng tiêu chí Tier III của IMO.


Một trong những yêu cầu tùy chỉnh đáng chú ý nhất của chủ sở hữu Seaflower là sử dụng các món đồ nội thất làm từ gỗ sồi. Khi họ ghé qua xưởng vào tháng 9 năm ngoái, phần lớn nội thất đã được làm bằng gỗ óc chó. Mulder nói: “Đó là một thách thức khá lớn, nhưng tôi thấy vẫn mong muốn đáp ứng nguyện vọng của họ."




Nhóm khách hàng cũng yêu cầu phối màu xanh lá cây và đỏ với đường viền bằng đồng thau đánh bóng, kết hợp với nhiều loại đá cẩm thạch của Ý. Master suite có phòng tắm riêng với vòi sen lớn cùng giếng trời. Đồ nội thất dạng rời đặt riêng—bao gồm không gian tủ quần áo được thiết kế riêng—các loại vải hiện đại và thảm lụa có họa tiết san hô cắt sâu, do Vickers thiết kế, tạo thêm nét cá tính.


Bốn cabin nữa—hai cabin VIP và hai cabin twin—nằm ở boong dưới, mỗi cabin đều có cửa sổ lớn và có thể bổ sung thêm giường Pullman, cho phép Seaflower chở được tối đa 10 khách.



Đại sảnh dẫn vào khu vực ăn uống trang trọng bao quanh bởi các tác phẩm nghệ thuật bằng tre có đèn nền, lấy cảm hứng những gì mà chủ sở hữu từng thấy trên siêu du thuyền nhà Lurssen, có tên gọi cũ là Ahpo (con tàu dài 115 mét đó đã được đổi tên thành Lady Jorgia trong thương vụ mua bán siêu du thuyền lớn nhất lịch sử ).


Phòng bếp có tủ lạnh đặt làm riêng với nhiệt độ có thể điều chỉnh và lò hấp kiểu nhà hàng. Buồng lái có sức chứa 20 người được xác định trong chuyến thử biển vào tháng 7.



Nhóm chủ sở hữu đã bỏ đi bể sục trên boong tắm nắng. Nhà thiết kế Vickers cho biết: "Tầng lái nóc là một khu vực rộng rãi có không gian mở, nơi tập trung hoàn toàn vào mục đích thư giãn, vì vậy chúng tôi đã lựa chọn bài trí các món đồ nội thất ngoài trời của Neil Jones và ưu tiên sự thoải mái trong thiết kế”.


Theo Mulder, cách bố trí như trên giúp Seaflower đạt thể tích bên trong tương đương với một chiếc du thuyền dài 45 mét, với thủy thủ đoàn gồm 6 người.


Phía mũi thuyền toát lên bầu không khí ấm cúng với mái bimini và nhiều tấm đệm. Thân sau bao gồm một phần bệ “có thể mở ra như một cuốn sách”. Thuyền cũng bao gồm một chiếc xuồng Williams dài 6,5 mét, được hỗ trợ bởi một trạm nhiên liệu dành riêng cho đồ chơi dưới nước và xuồng máy.


Bài: Hiếu Võ - Theo Robb Report



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page