top of page

Sáu du thuyền thám hiểm nổi bật nhất đã hạ thủy trong năm 2022


Vài năm trở lại đây, các mẫu du thuyền thám hiểm đang dần trở thành xu thế mới được giới chơi du thuyền hướng đến. Và với việc sự kiện Explorer Yachts Summit 2022 đang đến gần hơn bao giờ hết, chúng ta hãy cùng nhau điểm mặt sáu du thuyền thám hiểm nổi bật nhất đã hạ thủy trong năm nay.


Goga


Là một phần của dòng B.Yond 37 mới đầy tính “đột phá”, Goga 37 mét là một trong những sản phẩm mới đầy thú vị của Benetti. Với thân tàu bằng thép, hệ thống truyền động hybrid và phạm vi hoạt động 8.200 hải lý khi chạy ở tốc độ 14 hải lý/giờ, mẫu du thuyền mới mang đến khả năng thực hiện những chuyến hải trình với mức giảm tải lượng khí thải “chưa từng có”. Khi nó lần đầu ra mắt, người sáng lập và chủ tịch Benetti, ông Paolo Vitelli, đã mô tả Goga là “một trong những chiếc thuyền phá cách nhất từng được chế tạo”.


Heeus


Heeus 44 mét là chiếc đầu tiên trong dòng du thuyền thám hiểm nhỏ gọn do xưởng đóng tàu Bering của Thổ Nhĩ Kỳ chế tạo. Với thân tàu bằng thép và cấu trúc thượng tầng bằng nhôm, du thuyền có khả năng lướt đi trên băng để có thể đi biển ở vùng vĩ độ cao và được trang bị bể chứa nhiên liệu với dung tích 95.600 lít. Heeus có thể chạy một quãng 5.000 hải lý ở tốc độ 12 hải lý/giờ với sự hỗ trợ của một hệ thống động cơ hybrid. Được hạ thủy lần đầu vào tháng 4, Heeus là tác phẩm đầu tiên nằm trong dòng Bering 145 và là kỳ hạm mới của hãng.


U-81


Sau khi được cải tạo lại, chiếc support yacht 80,1 mét U-81 hiện là một trong những tàu sân bay lớn nhất đang hoạt động trên mặt biển. Nó đã bắt đầu hành trình của mình như một con tàu chở hàngi do Damen đóng vào năm 2015. Tuy nhiên, khi dự án mới hoàn thiện được một nửa, nó đã được tiến hành cải tạo tại xưởng của Damen ở UAE vào năm 2019. U-81 hiện được trang bị đầy đủ các tiện nghi cần thiết để phục vụ cho các cuộc phiêu lưu và thám hiểm, bao gồm sân bay trực thăng, các sân chơi thể thao lớn cùng nhiều gian lưu trữ cho xuồng máy, motor nước và đồ chơi dưới nước. Nó sẽ là support yacht cho chiếc Here Comes the Sun của Amels.


Oceanic 143


Sự kiện ra mắt rất được mong đợi của chiếc Oceanic 143 dài 43,45 mét đến từ hãng Canados đã diễn ra vào tháng Bảy. Nó chính là phiên bản đầu tiên được phát triển từ concept về đại dương của Canados, tập trung vào việc cân bằng trải nghiệm của những chuyến hải hành dài ngày lẫn khả năng lướt đi trên mặt biển đầy mạnh mẽ. Vì vậy, Oceanic 143 dự kiến ​​sẽ có tầm hoạt động 6.000 hải lý khi chạy ở tốc độ 8,5 hải lý/giờ, và tốc độ tối đa sẽ là 23 hải lý/giờ. Thân tàu hai boong của chiếc siêu du thuyền này được thiết kế với dụng ý giảm ma sát và cải thiện khả năng giữ ổn định khi ở trong vùng biển động.


Chapter 3


Mang tên gọi Chapter 3, nhưng kỳ thực đây lại là chiếc thứ hai của dòng 37XP được Numarine tung ra trước đó cũng vào năm 2022. Mẫu du thuyền 37 mét đầy tự hào này có phạm vi chạy tối đa 6.000 hải lý ở tốc độ 8 hải lý/giờ khi sử dụng cặp động cơ diesel Caterpillar trong hệ thống truyền động. Nó hiện đang được ủy quyền bởi một chủ sở hữu người Mỹ và là chiếc đầu tiên trong số năm chiếc 37XP có thể vượt qua Đại Tây Dương trong vòng 5 năm tới.


Nebula


Du thuyền 67 mét Nebula đã chính thức hạ thủy vào cuối năm 2021 và sau đó được chuyển giao bởi công ty Astilleros Armon của Tây Ban Nha vào tháng 7 năm 2022. Chiếc catamaran làm từ nhôm nguyên khối này hoạt động với tư cách là support yacht như ShadowCat , Hodor và Wayfinder, với phạm vi hoạt động là 5.000 hải lý khi vận hành ở tốc độ 12 hải lý/giờ.


Bài: Trí Hiếu - Dẫn từ BOAT International



ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page