top of page
Ảnh của tác giảBen Trần

Sanlorenzo SL 96 Asymmetric - vẻ đẹp bất đối xứng

Tiếp nối thành công của SL 102 Asymmetric ra mắt năm 2019, hãng Sanlorenzo tiếp tục cho ra đời siêu du thuyền SL 96 Asymmetric, và dự kiến sẽ có 01 chiếc được bàn giao về châu Á trong cuối năm nay.


Asymmetric - triết lý thiết kế bất đối xứng lần đầu tiên được Sanlorenzo sử dụng trên siêu du thuyền SL 102 năm 2019, và SL 96 là du thuyền thứ hai được áp dụng phong cách này.


Điều đặc biệt của các mẫu Asymmetric là việc không gian boong chính được mở rộng toàn bộ sang mạn trái, du thuyền chỉ còn một hành lang duy nhất dẫn từ đuôi thuyền ra mũi thuyền ở mạn phải. Điều này khiến không gian boong chính được tăng thêm diện tích, giúp khách hàng có nhiều lựa chọn hơn trong việc bài trí nội thất.


SL 96 Asymmetric được trình làng tại triển lãm du thuyền Boat Dusseldorf 2020, phần nội thất của du thuyền này được thực hiện bởi nhà thiết kế Laura Sessa, còn ngoại thất do Zuccon International Project phụ trách.


Siêu du thuyền nhanh chóng nhận được sự chú ý từ khách hàng, bởi lẽ đây không hẳn chỉ là một phiên bản mang tính marketing của Sanlorenzo, mà nó thực sự tạo ra một bước ngoặt trong lĩnh vực thiết kế nội thất du thuyền, hướng đến đối tượng khách hàng đang tìm kiếm những điều mới lạ bên trong hình hài quen thuộc.


Chiêm ngưỡng từ phía ngoài, khó mà nhận biết sự thay đổi của Sanlorenzo đã dành cho mẫu SL 86 Asymmetric. Nhưng nếu bạn bước lên thuyền, đứng ở phần mũi thuyền và nhìn ngược lại, điểm độc đáo của SL 96 Asymmetric sẽ hiện ra trước mắt. Mạn trái thuyền là một cầu thang dẫn lên khu vực tắm nắng trên boong thượng, còn mạn phải là cầu thang dẫn vào saloon, ngang qua cabin chủ được bố trí trên boong chính.


Thiết kế phần mạn tàu của SL96 Asymmetric hướng đến việc đưa ánh sáng bên ngoài vào trong boong nhiều nhất có thể, vì vậy, hãng đã tạo ra một khu vực thành tàu có thể nâng hạ xuống để tăng diện tích phần kính panorama trên boong.


Bước vào bên trong, saloon nằm trên boong chính cạnh khu phòng khách, ban công và bàn ăn lớn với tầm nhìn toàn cảnh bên ngoài. Thiết kế bất đối xứng của du thuyền tạo ra một kết quả xuất sắc khi diện tích trên saloon chính tăng 30% so với các du thuyền cùng kích thước, kết hợp cùng các ô cửa sổ lớn tạo ra một không gian thoáng rộng tuyệt vời cho các vị khách.


Về màu sắc nội thất, những tông sáng đặc trưng của Địa Trung Hải đã được Lauran Sessa lựa chọn cho chiếc SL 96 Asymmetric đầu tiên, các gam màu mát mẻ với một chút tương phản tạo nên tổng thể hài hoà cho toàn bộ nội thất du thuyền.


SL 96 Asymmetric bao gồm hai tuỳ chọn: 4 hoặc 5 cabin, với cabin chủ nhân nằm trên boong chính, các cabin còn lại được bố trí ở boong dưới. Bên cạnh đó là 2 cabin thuyền viên dành cho tối đa 4 người, được bố trí ở khu vực boong dưới mũi thuyền.


Du thuyền có 2 mức động cơ MTU với 2 công suất lần lượt là 1947 và 2216 HP, cho tốc độ tối đa đạt lần lượt 26 và 28 hải lý/ giờ.


“Với trường hợp SL96, mục đích sản xuất đã được xác định rõ ràng ngay từ ban đầu - phải làm lại bản thiết kế sao cho phong cách lẫn nét đặc trưng đã xuất hiện trong sản phẩm đầu tiên vẫn được giữ lại, đồng thời phiên bản này phải mang đến một khái niệm hoàn toàn mới. Vì lẽ đó, chúng tôi trau chuốt tỉ mỉ từng chi tiết, nhằm khiến người ta phải nghiên cứu kỹ lưỡng để tìm ra được những điểm tạo nên sự khác biệt của sản phẩm”, Zuccon cho hay.


Tại châu Á, Simpson Marine, đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm của Sanlorenzo, dự kiến sẽ đưa siêu phẩm này về Hong Kong vào tháng 12.2020 tới đây bằng một sự kiện ra mắt riêng. Và không loại trừ khả năng sẽ có khách hàng đặt mua ngay chiếc SL 96 Asymmetric đầu tiên của châu Á trong năm nay, khi mà Simpson Marine đang có một năm đại thắng cùng thương hiệu du thuyền đến từ Ý.


Bài: Ben Trần - Yachts Columnist

Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page