top of page

Chiêm ngưỡng Saleen S7 LM - niềm tự hào của giới chơi xe hơi Mỹ

Cứ một khoảng thời gian ta lại được chứng kiến sự xuất hiện của một siêu phẩm làm khuấy động giới sưu tập xe hơi. Mới đây, "ngôi sao” của buổi đấu giá trên website Bring a Trailer chính là một chiếc Saleen S7 LM hoàn mỹ.


Với độ hiếm có, siêu xe nhận được hơn 30 lượt ra giá tính đến hiện tại và con số cao nhất đã vượt mốc 600.000 USD. Đây là kết quả hoàn toàn dễ hiểu cho một chiếc xe dòng S7 siêu phẩm. Được thiết kế bởi Steve Saleen và Phil Frank, đây là siêu xe độc quyền đầu tiên được sản xuất bởi hãng xe đến từ nước Mỹ, Saleen Automotive.


Vào năm 2017, Saleen Automotive đã công bố sẽ cho tái hiện dòng xe S7 nhằm kỷ niệm những thành công mà hãng đạt được trên đường đua. Sau đó, siêu xe mang tên S7 LM trên chỉ được mở bán với một số lượng vô cùng giới hạn.


Đáng nói hơn, siêu xe đang được đấu giá thuộc trong số rất ít chiếc S7 nguyên bản được nâng cấp từ động cơ, khung xe, hệ thống khí động học cho đến nội thất để trở thành một chiếc S7 LM sẵn sàng đáp ứng các tiêu chuẩn hiện đại như bây giờ.


Siêu xe sở hữu một thiết kế ngoại thất với nhiều đường cong uốn lượn, khoác lên mình màu sơn đen và bạc đem lại cảm giác sang trọng. Saleen S7 LM được thiết kế để tối ưu hóa độ hiệu quả khí động học với cánh lướt gió sau có thể điều chỉnh, bộ khuếch tán và cửa xe dạng cánh bướm đề cao tính công thái học.


Nằm bên dưới nắp capo xe là một động cơ V8 kép 7l cực kỳ mạnh mẽ với công suất 1000 mã lực, 850 mô-men xoắn, cho phép siêu xe phóng đi với tốc độ hơn 380 km/h.


Trong khi đó, cabin xe được làm từ chất liệu da Alcantara đen cao cấp điểm một chút gam màu vàng để tạo nên sự tương phản bắt mắt. Ngoài ra, trên ghế ngồi còn được thêu dòng chữ “LeMans Edition” để gợi nhớ những chiến tích đáng nể của dòng xe S7 trong cuộc chơi tốc độ.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page