top of page

Rivian kỳ vọng nhu cầu đối với xe điện của hãng vẫn sẽ ổn định trong cả năm nay

Hãng sản xuất xe điện Rivian Automotive kỳ vọng nhu cầu đối với xe bán tải và xe thể thao đa dụng (SUV) của họ sẽ duy trì ổn định trong năm, ngay cả khi chi phí vay cao hơn và lo ngại suy thoái kinh tế đã làm giảm nhu cầu trong toàn ngành. 


Rivian kỳ vọng nhu cầu đối với xe điện của hãng vẫn sẽ ổn định trong cả năm nay. Ảnh: Aeron E Martinez/American-Stateman

Dây chuyền sản xuất R1T tại nhà máy của Rivian tại Normal, Illinois. Ảnh: Jamie Kelter Davis/Bloomberg


Giám đốc tài chính Claire McDonough cho biết hôm thứ Năm tại hội nghị ô tô Deutsche Bank rằng, Rivian cũng đang tăng cường sản xuất bộ truyền động nội bộ để vượt kế hoạch đề ra trước đấy.


Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Irvine, bang California, được biết đến với mẫu xe bán tải R1T và SUV R1S, đã phát triển bộ truyền động của riêng mình để giảm chi phí và giảm sự phụ thuộc vào các nhà cung cấp.


Dây chuyền sản xuất R1T tại nhà máy của Rivian tại Normal, Illinois. Ảnh: Jamie Kelter Davis/Bloomberg

McDonough nói: “Chúng tôi đương nhiên cảm nhận được những tác động của môi trường kinh tế vĩ mô trong năm 2023. Nhưng dù vậy, chúng tôi cũng đã thấy tiềm năng về một môi trường thực sự ổn định trong suốt năm nay từ một điểm thuận lợi về nhu cầu."


McDonough cho biết thêm rằng: “Ưu tiên của chúng tôi ngay bây giờ là tăng cường sản xuất đồng thời hạ chi phí đi thấp nhất có thể”.


Cắt giảm chi phí là chìa khóa đối với Rivian và các công ty cùng ngành, vốn đang phải vật lộn với tình trạng khan hiếm tiền mặt vào thời điểm mà công ty dẫn đầu thị trường, Tesla thực hiện chiến dịch giảm giá để kích thích nhu cầu.


Rivian vào tháng 2 đã quyết định sa thải 6% lực lượng lao động và đưa ra dự báo sản lượng hàng năm là 50.000 xe trong tháng trước.


Bài: Hiếu Võ - Theo Reuters

Comentarios


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page