top of page

Riva 130' Bellissima - Flagship trứ danh nhà Riva hạ thủy thành công lần thứ hai tại Ý

Được chế tạo bởi một trong những đội ngũ lành nghề nhất trong ngành, với phong cách thiết kế phá cách và áp dụng công nghệ hàng hải tiên tiến, Riva 130' Bellissima sở hữu một vẻ ngoài lộng lẫy với tổng chiều dài 40 mét, là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự mạnh mẽ và sang trọng: hoàn toàn xứng tầm với cái tên “Bellissima” (vẻ đẹp hoàn hảo) của nó.


Với tư cách là chiếc thứ hai của mẫu flagship của Riva, Riva 130' Bellissima đã được hạ thủy theo nguyện vọng của vị chủ sở hữu đến từ châu Âu vào thứ Sáu tuần trước tại thành phố La Spezia của Ý, trong xưởng đóng tàu chuyên sản xuất các mẫu du thuyền Riva có kích thước từ 20 đến 40 mét. Sau khi trải qua quá trình mở rộng và tái kiến thiết trên quy mô lớn gần đây, xưởng La Spezia hiện có tổng diện tích bề mặt hơn 39.000 mét vuông, với 17.000 mét vuông được phủ mái che. Xưởng bao gồm 3 tòa nhà chứa 18 trạm lắp ráp, cộng với 6 trạm thử nghiệm. Khu thi công cũng được trang bị thêm một travel lift 300 tấn và hai hệ thống sơn tiên tiến lớn nhất ở châu Âu.


Buổi ra mắt cũng bao gồm cả sự kiện khai trương chính thức phân khu mới của xưởng dành riêng cho việc tiếp đãi khách. Với tâm thế tối ưu hóa hơn nữa các dịch vụ cung cấp cho khách hàng, nơi đây được hợp thành bởi 26 bến du thuyền, với hai bến có mái che, đảm bảo điều kiện tối ưu cho việc thi công và vận chuyển đến tay chủ sở hữu vào bất kỳ mùa nào.


Mauro Micheli và Sergio Beretta chính là hai tác giả đằng sau vẻ ngoại thất và nội thất của Riva 130' Bellissima. Họ chính là những người sáng lập nên Officina Italiana Design, công ty thiết kế đã tham gia vào quá trình tạo tác cho tất cả các du thuyền của Riva trong 27 năm qua, hợp tác với Ủy ban Chiến lược Sản phẩm do Piero Ferrari đứng đầu, và Phòng Kỹ thuật Tập đoàn Ferretti.


Với chiều dài tổng thể hơn 40 mét và chiều rộng 8 mét, Riva 130' Bellissima là du thuyền đầu tiên trong phân khúc này sở hữu tầng lái nóc trải dọc theo ba boong trên thuyền, với thân thuyền rộng rãi và thể tích lớn, trong khi trọng lượng chỉ dưới 300 GT mà vẫn đem lại cho người nhìn cảm giác bóng bẩy, thanh lịch.


Giám đốc điều hành Tập đoàn Ferretti, Alberto Galassi cho biết: “Cái tên Bellissima đã thể hiện rõ nét nhất tinh thần của chiếc thuyền này, một tác phẩm nghệ thuật đích thực vang danh khắp bốn châu lục. Với những đường nét đầy nam tính nhưng cũng cực kỳ thanh lịch, Riva 130’ Bellissima là chiếc du thuyền đáng mơ ước dành cho mọi dân chơi du thuyền đang tìm kiếm trải nghiệm hiệu suất vượt trội kết hợp với cảm giác thư thái như đang ở trong chính căn nhà của họ.”



Sợi carbon, thép và thủy tinh là những thành phần đặc biệt trong cấu tạo thân thuyền, góp phần tạo nên phong cách ngoại thất đặc trưng với 3 đường thẳng đơn giản. Kính chắn gió của thuyền được làm bằng tinh thể hình cầu có độ cong cao, một chi tiết từng xuất hiện trên mẫu Riva 48' Dolceriva. Phía sau, các tấm cửa kính được bố trí hợp lý giúp tăng cường tính khí động học và sự sang trọng của thuyền, trong khi các chi tiết làm từ sợi carbon và mui cứng với phong cách thể thao lại tôn lên vẻ năng động và cá tính.


Khu vực ngoài trời được tối ưu hóa để phục vụ cho các hoạt động tiếp xúc với mặt nước: khu vực đuôi thuyền bao gồm một beach club lớn và buồng lái rộng hơn 60 mét vuông. Ở phía trước, hành khách có thể lựa chọn giữa đại sảnh, hiên tắm nắng và các không gian hấp dẫn khác để thư giãn. Khu ăn uống trên thuyền nằm tại boong trên với sức chứa lên đến 10 người.


Bên trong, Riva 130’ Bellissima mang đến một không gian rộng rãi, tràn ngập ánh sáng nhờ các bề mặt tráng men kéo dài dọc theo toàn bộ chiều dài của boong chính và boong trên. Lối thiết kế nội thất cũng rất hiện đại, nổi bật với các chi tiết làm từ thép, gỗ và da, đồng thời đạt được sự cân bằng hoàn hảo giữa tôn vinh truyền thống và vươn tới tương lai. Đặc điểm nổi bật của Riva 130' là khu đại sảnh lớn trên boong chính: với tầm nhìn toàn cảnh 270 độ và cao hơn 2 mét, không gian có một không hai này còn sở hữu một cầu thang tráng lệ với các bậc đá cẩm thạch sáng bóng.


Về chỗ nghỉ cho hành khách, thuyền có một master cabin dành cho chủ sở hữu trên boong chính và bốn cabin khác ở boong dưới, được ngăn cách bởi một sảnh lớn và tất cả đều có phòng tắm riêng. Khu nghỉ ngơi dành cho thuyền viên, bao gồm ba cabin có phòng tắm và khu sinh hoạt chung rộng rãi, hướng về phía trước, có lối vào và lối đi riêng nhằm đảm bảo sự riêng tư và yên tĩnh tối đa cho cả chủ và khách.


Riva 130’ Bellissima sử dụng hai động cơ MTU 16V 2000 M96L có công suất 2.638 mhp mỗi chiếc, đem lại tốc độ tối đa 22,5 hải lý/giờ và tốc độ hành trình 20 hải lý/giờ.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page