top of page

Richard Mille ra mắt mẫu đồng hồ Flyback với cơ chế độc quyền

RM 72-01 Lifestyle In-House Chronograph được mong chờ nhất đã xuất đầu lộ diện. Ngoài những đường nét thiết kế đương đại, mẫu đồng hồ xa xỉ này còn có thể coi là tinh hoa của thương hiệu Richard Mille trong 20 năm qua. Với thiết kế độc nhất, RM 72-01 Lifestyle In-House là một bản hòa âm giữa các giá trị truyền thống và hiện đại.


RM 72-01 có phần khung và cầu nối làm từ titanium bậc 5, một loại hợp kim nổi tiếng cứng rắn và chống ăn mòn cao nhằm đảm bảo cho bộ máy có thể hoạt động một cách mượt mà nhất có thể. Hợp kim này được cấu thành từ 90% titanium, 6% nhôm và 4% vanadium, thường được sử dụng trong các ngành hàng không, vũ trụ và sản xuất ô tô. Trước khi được đưa vào sử dụng, phần khung cùng các cầu nối phải trải qua nhiều bài kiểm tra về độ bền rất khắt khe để đảm bảo chất lượng sản phẩm.


Điểm nhấn của RM 72-01 Lifestyle In-House Chronograph chính là công nghệ độc nhất vô nhị chỉ có tại Richard Mille, bộ dao động Oscillating Pinions. Cơ chế này đã được cấp bằng sáng chế và có chức năng chia đều lực mô-men xoắn giữa các bộ phận của đồng hồ, từ đó mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc.


Phát minh này đánh dấu một bước tiến lớn của ngành sản xuất đồng hồ. Với cơ chế trên, bộ máy sẽ khó bị tác động từ các yếu tố bên ngoài hơn, đồng thời giảm bớt sự cồng kềnh thường thấy ở các cơ chế khác. Ngoài ra, sự tách biệt của nó với các phương pháp đo lường thời gian thông thường sẽ đảm bảo RM 72-01 hoàn toàn không chịu ảnh hưởng từ môi trường bên ngoài.


Sự cầu toàn trong quan niệm về thời gian của Richard Mille được thể hiện rất rõ trong thiết kế vỏ và mặt đồng hồ. Tất cả mọi thứ từ các chi tiết nhỏ nhất đều được tinh chỉnh một cách cực kỳ nghiêm ngặt. Phần vỏ có thể chống thấm nước ở độ sâu lên đến 30m và được cố định bằng 20 chiếc ốc vít từ titanium, cùng vòng đệm thép không gỉ chống mài mòn.


Trong khi phần vỏ vẫn giữ nguyên kiểu dáng và các chi tiết đặc trưng của hãng, nút vặn cùng các nút bấm đã được làm lại trông bóng loáng hơn. Những nút bấm này sẽ có độ bền tiêu chuẩn, nghĩa là bạn chỉ cần một lực tác động nhất định không thay đổi để kích hoạt chúng.


Ngoài ra, mặt đồng hồ của chiếc RM 72-01 còn rất độc đáo trong phương diện bố trí với ba vòng xoay hoạt động độc lập: một vòng 60 phút tại góc 2 giờ, một vòng 24 giờ ở mốc số 5 và một vòng tính giây nhỏ nằm ở mốc 9 giờ.


Mẫu đồng hồ này sở hữu 4 phiên bản màu sắc khác nhau: vàng hồng, titanium, gốm TZP đen hoặc trắng và có giá 188.000 USD. Mức giá trên xấp xỉ chiếc RM 11, một con số không hề cao cho một siêu phẩm với những chuyển động vượt trội và độc đáo như chiếc RM 72-01.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page