top of page

REE Automotive xây dựng nhà máy EV thương mại tại Coventry của Vương quốc Anh

REE Automotive, công ty phát triển khung gầm lăn cho xe điện thương mại (EV), cho biết rằng họ sẽ xây dựng một nhà máy lắp ráp tại thành phố Coventry của Anh để cung cấp cho khách hàng ở châu Âu.



Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Israel cho biết nhà máy lắp ráp tự động hóa cao mà họ sẽ hoàn thành trong năm nay với sự hợp tác của Rockwell Automation và Expert Technologies sẽ có công suất sản xuất hàng năm là 10.000 khung xe EV.


Công ty không tiết lộ quy mô đầu tư hay bao nhiêu việc làm sẽ được tạo ra, nhưng Giám đốc điều hành Daniel Barel cho biết mức độ tự động hóa cao có nghĩa là nhà máy có thể được điều hành bởi trong khoảng bảy nhân viên.


Barel cho biết công ty sẽ phải mất 10-11 tháng để xây dựng thêm bất kỳ nhà máy nào khi họ mở rộng.



REE đã có kế hoạch xây dựng một nhà máy khác ở Austin, Texas vào năm 2023, bằng cách tái tạo hệ thống dựa trên đám mây tự động hóa cao đó, tăng gấp đôi công suất sản xuất lên 20.000 khung gầm EV.


Công ty cho biết nhà máy Coventry ban đầu sẽ tập trung vào nền tảng điện P7 của họ cho các mục đích thương mại như xe tải giao hàng, xe buýt và xe chuyên dụng.


REE có kế hoạch khởi động sản xuất xe tải điện và xe chở người vào năm 2023.


Thay vì lắp đặt các trục truyền thống, nền tảng xe điện của REE sử dụng bốn bánh xe riêng biệt với hệ thống lái, phanh, hệ thống treo, hệ thống truyền lực và điều khiển riêng cho phép xe của mình có đáy phẳng hơn, cung cấp nhiều chỗ cho hàng hóa hơn.

Khi các nhà sản xuất ô tô truyền thống chuẩn bị cho ra mắt xe tải và xe tải chạy điện thì các công ty khởi nghiệp tập trung hơn bao giờ hết vào việc tìm kiếm lợi thế cạnh tranh hoặc trên lĩnh vực công nghệ để tiếp tục hành trình khi các đối thủ lớn hơn của họ bắt đầu vượt mặt.


Bài: Quyển Quyển – Theo Reuters

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page