top of page

Ragnar - Du thuyền thám hiểm đặc sắc mang tên người anh hùng Viking huyền thoại


Siêu du thuyền thám hiểm nhà Icon dài 68,2 mét, Ragnar đã được bán thành công bởi Konstantin Kolpakov của Arcon Yachts với Frank Grzeszczak Sr. của FGI Yacht Group đại diện cho bên mua.



Ban đầu được chế tạo như một tàu tiếp tế đa năng với khả năng phá băng vào năm 2012, Ragnar đã được hãng Icon Yachts tới từ Hà Lan biến thành một du thuyền thám hiểm thế giới theo thiết kế của RWD và được bàn giao vào năm 2020. Ngoại thất của thuyền được cho là lấy cảm hứng từ một kiểu mũ trụ của người Viking thời trung cổ, trong khi nội thất của nó lại mang hơi hướng của những căn nhà gỗ Chalet ấm cúng, lâu đài ở Scotland và quán rượu cổ điển của Anh.




Boong thượng của Ragnar giống với hầu hết các du thuyền thường thấy khác, một không gian ngoài trời có mái che với bể sục Jacuzzi, quầy bar, bếp nướng và khu vực tiếp khách. Cầu thang ở hai bên - một dành cho thuyền viên và một dành cho khách - dẫn đến boong "A", được phân chia giữa buồng lái lớn và một saloon có tầm nhìn toàn cảnh cùng với không gian ăn uống ngoài trời.


Khu vực này được trang hoàn bởi vải kẻ sọc kiểu Scotland, ghế Chesterfield, tường gỗ óc chó sẫm màu và sàn lát gỗ chevron tạo cảm giác ấm cúng giống như một quán rượu. Trong khi đó, đại sảnh lại có hầm rượu và quầy bar kiểu Anh Quốc, đi cùng với đó là một phòng ăn hoàn chỉnh với mô hình kích thước thật của Ragnar, người anh hùng Viking huyền thoại đã được lấy tên để đặt cho chiếc du thuyền này.




Thuyền có thể chở tối đa 12 hành khách và 17 thuyền viên trên. Chủ sở hữu sẽ có hai cabin giống hệt nhau trên boong "B", cả hai đều được kết nối với sân hiên riêng và sảnh quan sát phía trước để ngắm cảnh. Các cabin dành cho khách trên boong chính đều sử dụng gỗ sồi đã tẩy trắng và các màu sắc trung tính, nhẹ nhàng trong nội thất để tạo cảm giác dễ ngủ hơn.


Các điểm nhấn khác của Ragnar bao gồm một spa được thiết kế với nhiều chi tiết làm từ đá cẩm thạch và gỗ tếch ám áp, nơi sẽ giúp bạn sưởi ấm sau một chuyến thám hiểm trượt tuyết hoặc sau khi tắm nước đá lạnh.



Thuyền hiện sử dụng hệ thống động cơ đẩy điện Wärtsilä Icepod, đi cùng với đó là một động cơ đẩy diesel-điện Caterpillar, giúp nó đạt tốc độ hành trình 12,5 hải lý/giờ và tốc độ tối đa 14 hải lý/giờ khi đạt một nửa mức tải trọng cho phép, cũng như phạm vi hoạt động 6.000 hải lý. Trên thuyền còn có thêm một bãi đáp trực thăng riêng dành cho mẫu máy bay trực thăng Airbus EC145 và một cần cẩu công nghiệp có thể kéo dài thêm vài mét và hỗ trợ tải trọng lên đến 10 tấn.


Bài: Hiếu Võ - Theo BOAT International

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page