top of page

Ra mắt Project Ocean - du thuyền thám hiểm Arksen 85 đầu tiên

Công ty đóng tàu Wight (WSC) có trụ sở tại Đảo Wight (Anh) đã được giao trọng trách hoàn thiện mẫu thuyền hybrid dài 26.2m. Cùng lúc đó, cấu trúc thượng tầng bằng hợp kim nhôm sẽ sớm được tiến hành lắp đặt.


Jim Mair, Giám đốc kỹ thuật của Arksen cho biết: “Chúng tôi đã thực hiện được khoảng 90% quá trình xây dựng thân tàu Arksen 85 đầu tiên bằng hợp kim nhôm. Việc chứng kiến ​​thân tàu bước vào giai đoạn tiếp theo là một cột mốc quan trọng. Thật tuyệt vời khi giờ đây chúng tôi có thể đi dọc boong tàu và cảm nhận không gian bên trong.”


Thuộc dòng thám hiểm với động cơ hybrid tự hành, Arksen 85 sở hữu thiết kế độc đáo đến từ các kiến ​​trúc sư hải quân của Humphreys Yacht Design kết hợp với đơn vị thiết kế nội thất Design Unlimited. Phần thân và cấu trúc thượng tầng được chế tạo từ nhôm tái chế có khả năng sử dụng lại khi tuổi thọ của du thuyền kết thúc.


Ước tính mẫu thuyền này sẽ được hạ thủy thử nghiệm sau 18 tháng khởi công và được chuyển giao vào đầu năm 2022. Phần lớn thời gian Project Ocean hoạt động trên biển sẽ được Arksen Foundation điều hành nhằm mục đích nghiên cứu và bảo tồn.


Để đáp ứng hiệu quả nhu cầu của hành khách, một ngôi nhà trên mặt nước với đầy đủ tiện nghi là điều mà đội ngũ Design Unlimited hướng đến. Nội thất tùy chỉnh được tích hợp các tính năng thiết thực cho các chuyến ra khơi dài ngày trở nên thật trọn vẹn.


Mark Tucker, Giám đốc sáng tạo của Design Unlimited chia sẻ: "Nhờ việc hợp tác chặt chẽ với nhà sản xuất về vật liệu và chi tiết, chúng tôi đã thiết kế không gian nội thất mang phong cách chiết trung, thoải mái được lấy cảm hứng từ các khách sạn cao cấp hơi hướng phong cảnh Bắc Âu. Những ảnh hưởng này thể hiện qua các chất liệu gỗ, vải và hợp kim đồng."


Hành khách có thể chiêm ngưỡng cảnh quang không bị gián đoạn nhờ tầm nhìn toàn cảnh từ saloon chính và boong thượng. Boong dưới có sức chứa tới 10 hành khách với 4 cabin có phòng tắm riêng, bao gồm một cabin chủ rộng bằng diện tích thân tàu toàn dải với khu vực làm việc đa năng và thư viện. Tương tự như ngoại thất, vật liệu tái chế mang tính bền vững cũng được áp dụng trong thiết kế nội thất, thậm chí là chai nhựa tái chế.


Tom Humphreys, Đồng Giám đốc Humphreys Yacht Design khẳng định: “Không có gì sánh bằng sự cống hiến của Arksen trong việc nghiên cứu và thấu hiểu tác động đối với môi trường. Chúng tôi sẽ định hình lại sự phát triển của ngành sản xuất du thuyền động cơ, nhất là những mẫu thuyền mang tính giải trí.”


Project Ocean được trang bị hệ động cơ hybrid đạt tốc độ tối đa 14 hải lý với vận tốc di chuyển 9-11 hải lý mỗi giờ. Nhờ hệ thống năng lượng mặt trời lên đến 7kW, du thuyền có thể hoạt động trong khoảng 7000 hải lý. Arksen 85 hiện là mẫu đầu bảng, xuất hiện sau hai mẫu du thuyền thành công trước đó là Arksen 60 và Arksen 75.


Bài: Navigator Media

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page