top of page
Ảnh của tác giảNavigator Media

Profilée - Lời tạm biệt 'độc nhất vô nhị' của Bugatti cho dòng xe Chiron trứ danh

Thương hiệu xe sang nổi tiếng của Pháp, Bugatti vừa qua đã tiết lộ phiên bản cuối cùng của dòng hypercar hiện đại thứ ba - Chiron của mình: Profilée, siêu phẩm sẽ chỉ được sản xuất một chiếc duy nhất. Thêm vào đó, hãng cũng cho biết rằng chiếc xe này sẽ chỉ có thể đến tay các nhà sưu tập thông qua cuộc đấu giá do RM Sotheby tổ chức vào đầu năm 2023.



Giống như dòng Veyron trước đó, Chiron đã có thêm một lượng đáng kể các phiên bản biến thể kể từ khi được đưa vào sản xuất vào năm 2016. Bạn hẳn sẽ còn nhớ chiếc Voiture Noire độc ​​nhất vô nhị, từng là chiếc xe đắt nhất thế giới một thời. Profilée, được phát triển với nhiều đặc điểm thiết kế tương đồng với mẫu Pur Sport trước đó, sẽ là chiếc xe hiệu suất cao thứ 11 lăn bánh từ nhà máy của Bugatti tại xã Molsheim, miền bắc nước Pháp.




Vì là phiên bản mang những đường nét mềm mại hơn so với Pur Sport nên Profilée cũng có hệ thống khí động học hạn chế hơn. Thay đổi lớn nhất phải kể đến là phần cánh gió khổng lồ phía sau đã biến mất, thay vào đó là những cánh gió nhỏ, tinh tế hơn. Bên cạnh đó, chiếc xe vẫn có cửa hút gió phía trước lớn hơn so với một chiếc Chiron tiêu chuẩn. Thân xe có thể nhẹ nhàng hơn một chút nhưng vẫn đủ để giữ cho xe bám sát mặt đất khi chạy ở tốc độ cao. Ngoại thất của xe được hoàn thiện bởi lớp sơn xanh Argent Atlantique độc ​​quyền cùng một lớp sợi carbon xanh lam lộ ra ngoài ở thân dưới.




Thoạt nhìn, cabin của Profilée trông giống như của bất kỳ chiếc Chiron nào khác. Nó được tô điểm bằng hai màu xanh lam và xám, với một lượng viền chromi vừa phải. Tuy nhiên, khi nhìn kỹ hơn, bạn sẽ nhận thấy rằng bảng điều khiển và các tấm cửa đều được phủ thêm một vải dệt đặc biệt, lần đầu tiên xuất hiện trên dòng xe Chiron.



Profilée sử dụng động cơ W-16 tăng áp kép lừng danh do chính Bugatti phát triển. Bộ động cơ 8.0 lít này khi kết hợp với hộp số ly hợp kép bảy cấp sẽ có khả năng tạo ra công suất đạt đến 1.479 mã lực. Con số đó có thể kém ấn tượng hơn so với chiếc Super Sport 300+ với 1.578 mã lực, nhưng thế là quá đủ. Bugatti cho biết Profilée sẽ có thể tăng tốc từ 0 lên 62 dặm/giờ trong 2,3 giây và từ 0 lênn 124 dặm / giờ trong 5,5 giây. Tốc độ tối đa mà xe có thể đạt tới là 236 dặm/giờ, nhanh hơn 19 dặm/giờ so với Pur Sport.


Bài: Hiếu Võ - Theo Robb Report


Comments


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page