top of page

Polestar sắp tung ra mẫu siêu xe phiên bản giới hạn – Polestar 2 BST edition 270


Mẫu xe điện hiệu suất cao với biệt danh là "Beast" hiện đang được giới yêu mến công nghệ, đam mê xe hơi chú ý kể từ khi nó vẫn còn đang trong quá trình thử nghiệm. Beast đã được Polestar công bố tại sự kiện Goodwood Festival of Speed năm 2021.


Nhà sản xuất xe điện Thụy Điển vừa qua đã công bố kế hoạch sản xuất và bán 270 chiếc xe sedan fastback 476 mã lực, với 47 chiếc trong số đó dành cho thị trường Mỹ. Polestar 2 “BST edition 270”, được đặt tên dựa theo số lượng xe được sản xuất, sẽ chỉ có mặt ở thị trường Châu u, Trung Quốc và Bắc Mỹ. Mức giá đề xuất là 75.500 USD, cộng thêm 1.400 USD phụ phí giao hàng.



Phiên bản cải tiến của Polestar 2 sẽ được trang bị động cơ kép được điều chỉnh để tạo ra công suất 476 mã lực, tức cao hơn hẳn so với con số 408 mã lực ở phiên bản hiện hành. Khung xe cũng được nới rộng thêm 10mm ở cả hai bên và chiều cao gầm xe được hạ thấp đi 25mm để cải thiện khả năng chuyển động trên đường đua.Nó thậm chí còn được chuyển giao một số tính năng từ chiếc xe đầu tiên của Polestar, chiếc Polestar 1 Plug-in Hybrid – hiện đã ngừng bán, bao gồm bánh xe 9x21 inch và lốp 275/30R21 của hãng Pirelli PZero Rosso. Tuy nhiên, trong khi phiên bản Goodwood có phanh trước Akebono 6 pít-tông thì phiên bản này sẽ trang bị phanh Brembo 4 pít-tông tiêu chuẩn.



Các tiện ích bổ sung khác bao gồm bộ giảm chấn điều chỉnh 2 chiều Öhlins vô cùng đặc biệt và độc đáo với các buồng điều chỉnh phụ được gắn dưới nắp ca-pô để cải thiện độ bám đường và khả năng phản hồi. Ngoài ra còn có một thanh chắn phía trước giúp tăng độ chắc chắn và độ cứng của lò xo lên hơn 20%.



Các màu ngoại thất có sẵn là Thunder hoặc Snow. Người mua cũng có thể yêu cầu sơn thêm một sọc Le Mans đen mờ ở giữa (thứ thường thấy trên các mẫu xe đua) nếu họ thực sự muốn có một trải nghiệm trải nghiệm đầy đủ hơn (dĩ nhiên là đi kèm với mức phí trả thêm 1000 đô la).



Polestar 2 BST edition 270 sẽ bắt đầu được sản xuất vào giữa năm 2022, với kế hoạch giao hàng vào quý 4 cùng năm. Những người quan tâm có thể đăng ký trước tại trang web của Polestar và một số ít may mắn được chọn sẽ được tiếp cận sớm với mẫu xe này.


Polestar, vốn ban đầu là một thương hiệu phụ của Volvo, đã nổi lên như một trong những công ty EV nổi bật trên thị trường trong những năm gần đây. Công ty thuộc sở hữu chung của Volvo và Geely (công ty mẹ của Volvo) gần đây đã công bố kế hoạch niêm yết cổ phiếu bằng cách hợp nhất với một công ty mà họ mua lại gần đây, giới chuyên gia cho rằng kế hoạch này là để hãng xe triển khai mục đích đặc biệt, hay còn gọi là SPAC. Việc sáp nhập đó dự kiến sẽ kết thúc "vào nửa đầu năm 2022", sau đó, Polestar sẽ là một công ty giao dịch công khai.



Polestar cho đến nay mới chỉ phát hành hai dòng xe: chiếc hybrid coupe Polestar 1 trị giá 155.000 USD và chiếc fastback sedan Polestar 2. Hiện dòng sản phẩm này dự kiến sẽ còn tiếp tục phát triển với việc phát hành Polestar 3 SUV vào năm 2022, Polestar 4 SUV (một phiên bản nhỏ gọn hơn) vào năm 2023 và xe sedan thể thao Polestar 5 vào năm 2024. Bên cạnh đó, công ty cũng tiết lộ một mẫu xe roadster kiểu dáng đẹp được gọi là Polestar O2.


Bài: Trí Hiếu- Dẫn từ The Verge


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page