top of page

Patek Philippe & 6 mẫu đồng hồ làm “điên đảo” giới mộ điệu tại Grand Exhibition Tokyo


Là người kế thừa, giữ gìn di sản vĩ đại - nghệ thuật đồng hồ truyền thống của Geneva, Patek Philippe luôn đề cao sứ mệnh lan tỏa tình yêu chế tác đồng hồ tinh xảo, đặc biệt thông qua các cuộc triển lãm.


Mười năm trước, Patek Philippe đã tiến thêm một bước trong hành trình chia sẻ kỹ nghệ với Watch Art Grand Exhibition Tokyo 2023 triển lãm mở cửa cho công chúng, miễn phí vào cửa và khuyến khích người xem làm quen hơn với những sáng tạo, di sản, triết học và bề dày chuyên môn của hãng. Đối với triển lãm năm nay, Patek Philippe đã chọn Tokyo (Nhật Bản) - một trong những thị trường hàng đầu của hãng - để tổ chức Grand Exhibitions lần thứ sáu.


Patek Philippe Watch Art Grand Exhibition Tokyo 2023 được tổ chức tại Sumitomo Sankaku Hiroba từ ngày 10-25/6/2023. Đây là dịp để công chúng và những người đam mê đồng hồ có thể đắm mình trong thế giới của nhà sản xuất đồng hồ Geneva.


Tại đây, khách tham quan được trao cơ hội khám phá không gian trang trí rộng hơn 2.500 mét vuông tràn ngập bầu không khí của đường phố và bờ hồ Geneva, cũng như du hành vào vũ trụ “haute horlogerie - kỹ nghệ chế tác đồng hồ cao cấp” đặt tại những địa điểm nổi tiếng của hãng tại Thụy Sĩ như đại bản doanh ở Rue du Rhône, nhà máy sản xuất ở Plan-les-Ouates và Bảo tàng Patek Philippe.


Được coi là triển lãm lớn nhất từng được nhà sản xuất tổ chức, sự kiện này sẽ trưng bày khoảng 500 chiếc đồng hồ, bộ sưu tập các tác phẩm nghệ thuật thủ công quý hiếm và ra mắt một số phiên bản đồng hồ giới hạn.


Đồng hành cùng Grand Exhibition Watch Art Tokyo 2023, Patek Philippe đã chế tác ra sáu phiên bản giới hạn của những dòng đồng hồ nổi bật nhất: BST Grand Complications, với chiếc Quadruple Complication mới ra mắt toàn cầu; phiên bản độc quyền của đồng hồ điểm chuông phút World Time Minute Repeater; các chức năng hữu ích trong cuộc sống hàng ngày, với chiếc đồng hồ đeo tay World Time đầu tiên được trang bị màn hình hiển thị ngày được đồng bộ hóa với giờ địa phương; mẫu Moon Phase các chức năng bổ sung dành riêng cho quý bà, bao gồm cả sự diễn giải tinh tế của lịch tuần trăng; và một cặp Calatrava có vỏ mới kiểu dáng đẹp, kết hợp hài hòa giữa nét cổ điển cùng sự sang trọng vượt thời gian.


6 phiên bản đồng hồ đeo tay giới hạn làm điên đảo giới mộ điệu

Phiên bản 1: Quadruple Complication Reference 5308P-010 Ltd Ed Tokyo 2023


Được ra mắt lần đầu tiên trên thế giới trong một phiên bản giới hạn gồm 15 chiếc, mẫu Reference 5308P-010 tự lên dây cót kết hợp bộ điểm chuông phút, đồng hồ bấm giờ kép (split-seconds chronograph) và lịch vạn niên hiển thị tại ô cửa sổ. Chiếc đồng hồ dành cho những người sành sỏi này có nguồn gốc từ mẫu Triple Complication Reference 5208 (2011), với bộ điểm chuông phút, đồng hồ bấm giờ và lịch vạn niên.


Việc bổ sung tính năng split-seconds, một cơ chế tiêu thụ nhiều năng lượng, đã tạo ra thách thức lớn cho nhà sản xuất. Bộ máy caliber R CHR 27 PS QI (799 bộ phận) với một rô-to nhỏ bằng bạch kim giúp tăng công suất dây cót, hoạt động hiệu quả nhờ hai cải tiến đã được cấp bằng sáng chế giúp giảm mức tiêu thụ năng lượng ở bộ ly hợp và tính năng split-seconds.


Monopusher chronograph - đồng hồ bấm giờ với một nút bấm thực hiện ba nhiệm vụ bắt đầu, dừng và đặt lại chức năng bấm giờ về 0 - có bộ đếm 60 phút và 12 giờ lần lượt ở vị trí 3 giờ và 9 giờ. Kim tách giây được điều khiển bởi nút bấm riêng ở vị trí 4 giờ. Lịch vạn niên đảm bảo chuyển động của các đĩa trong 30 mili giây ở 3 ô hiển thị thứ, ngày và tháng được sắp xếp dọc theo một vòng cung và ô hiển thị năm nhuận, trên mặt số opaline mạ vàng hồng.


Vỏ bạch kim 950 đường kính 42mm được đánh bóng hoàn toàn, bóng bẩy hơn rất nhiều so với các vấu. Mẫu đồng hồ trang bị một dây đeo chất liệu da cá sấu màu nâu sô-cô-la sáng bóng, được cố định bằng chiếc khóa gập làm từ bạch kim.


5308P-010 là chiếc đồng hồ chống ẩm và bụi, không chống nước; có khả năng dự trữ năng lượng tối thiểu 38 giờ và tối đa 48 giờ với đồng hồ bấm giờ đã dừng; sử dụng Rô-to nhỏ bằng bạch kim, quấn một chiều; tần số dao động 3Hz (21.600 bán dao động/giờ).


Nhà sản xuất cung cấp hai nắp lưng cho phép khách hàng có thể thay tùy thích: một nắp lưng bằng tinh thể sapphire chạm khắc dòng chữ “Patek Philippe Tokyo”, nắp còn lại làm từ bạch kim nguyên khối cũng được trang trí dòng chữ tương tự.


Phiên bản 2: World Time Minute Repeater Reference 5531R-014 Ltd Ed Tokyo 2023


Phiên bản giới hạn gồm 15 chiếc đồng hồ nổi bật với hình ảnh bản đồ quận Chuo thuộc trung tâm Tokyo được tráng men ở trung tâm mặt số. Đây là kiệt tác thủ công nhỏ hiếm có, là sản phẩm kết hợp từ 2 kỹ thuật tráng men bậc thầy là Grand Feu (Ngọn lửa lớn) và Cloisonné.


Tên các thành phố tương ứng 24 múi giờ GMT được sắp xếp thành 2 vòng trên mặt đồng hồ, chia theo vùng ngày/đêm, với chữ “Tokyo” xuất hiện trong màu đỏ đặc biệt. Đĩa tên thành phố có màu trắng đục với các địa danh được in màu đen. Đĩa chữ số chỉ 24 giờ làm bằng vàng hồng 18K; vùng “ngày” có vạch số chỉ giờ khắc màu nâu, khắc biểu tượng mặt trời; vùng “đêm” có màu nâu đậm hơn, khắc chữ số chỉ giờ và biểu tượng mặt trăng.


Ra mắt vào năm 2017, Reference 5531 đã ghi dấu ấn là đồng hồ điểm chuông phút đầu tiên luôn báo giờ địa phương; nghĩa là thời gian trong múi giờ được chọn ở vị trí 12 giờ và được hiển thị bằng các kim ở trung tâm mặt số.


Để đạt được mục tiêu này, Patek Philippe đã trang bị bộ máy caliber R 27 HU tự lên dây cót mới, bộ máy có cấu trúc nguyên bản từng được cấp bằng sáng chế. Giờ địa phương được hiển thị bằng kim giờ có hình dáng lấy cảm hứng từ chòm sao Nam Thập Tự, làm từ vàng hồng với “phần chuôi” khoét rỗng.


Bộ máy gồm 452 bộ phận nằm trong vỏ màu vàng hồng trang nhã có đường kính 40,2mm. Đai vỏ và lẫy trượt điểm chuông được tô điểm bằng họa tiết guilloche chạm khắc thủ công có tên “Clous de Paris”, hay còn được gọi là vân Hobnail Guilloche.


Dây đeo làm từ da cá sấu, màu nâu sáng bóng, chỉ khâu thủ công và thiết kế khóa gập bằng vàng hồng hạn chế hỏng dây. Khách hàng sẽ được cung cấp hai mặt đáy có thể thay đổi tùy thích: một mặt bằng tinh thể sapphire, trang trí dòng chữ “Patek Philippe Tokyo”, mặt còn lại bằng vàng hồng nguyên khối được khắc dòng chữ tương tự.


Phiên bản 3: World Time Reference 5330G-010 Ltd Ed Tokyo 2023


Mẫu World Time 5330G-010 chỉ được sản xuất giới hạn 300 chiếc, trang bị tính năng hiển thị ngày được đồng bộ hóa với giờ địa phương, trong đó múi giờ được chọn nằm ở vị trí 12 giờ và hiển thị bằng các kim trung tâm. Đây là tính năng mới, lần đầu tiên được cấp bằng sáng chế trên thế giới.


Để có được chức năng độc quyền này, Patek Philippe phải phát triển bộ máy mới caliber 240 HU C lên cót tự động siêu mỏng, nổi bật với hệ thống vi sai sáng tạo, được cấp bằng sáng chế (70 bộ phận), cho phép quản lý ngày giờ địa phương. Mặt số màu mận chín được tô điểm bằng họa tiết guilloche chạm khắc thủ công.


Ngày được hiển thị tại vành flange cạnh vát trên mặt số, được chỉ báo bằng một kim thủy tinh có đầu màu đỏ. Tên “Tokyo” xuất hiện tại khu vực tên gọi của 24 thành phố tương ứng với 24 múi giờ GMT. Khu vực này được chia thành 2 đĩa theo các vùng ngày/đêm. Đĩa tên thành phố được làm từ đồng thau, màu mận chín, tên các thành phố được in màu trắng, riêng “Tokyo” in màu đỏ.


Đĩa 24 giờ làm bằng bạc Đức, vùng “ngày” mạ rhodium với các chữ số giờ in màu mận chín và biểu tượng mặt trời mọc màu đỏ thay thế cho biểu tượng mặt trời cổ điển; các vùng “đêm” màu mận chín với các chữ số giờ màu trắng, biểu tượng mặt trăng được đắp từ bột vàng.


Một cơ chế được cấp bằng sáng chế vào năm 1999 cho phép người dùng hiệu chỉnh tất cả các màn hình hiển thị World Time, bao gồm cả ngày, chỉ bằng một lực ấn đơn giản lên nút bấm ở vị trí 10 giờ. Vỏ làm từ vàng trắng, được đánh bóng hoàn toàn, đường kính 40 mm và các vấu cong có rãnh chia thành hai tầng.


Dây đồng hồ da cá sấu đen sáng bóng với các đường khâu thủ công màu mận chín, được cố định bằng một chiếc khóa gập làm từ vàng trắng. Nắp đáy bằng tinh thể sapphire được in dòng chữ “Patek Philippe Tokyo” bằng kỹ thuật in chuyển.


Phiên bản 4: Ladies’ Moon-Phase Reference 7121/200G-010 Ltd Ed Tokyo 2023


Là phiên bản mới của mẫu đồng hồ Moon-Phase Reference 7121/200G ra mắt vào năm 2022, 200 chiếc đồng hồ giới hạn năm nay được thiết kế với màu xám ngọc trai trang nhã bao quanh mặt số và dây đeo bằng da cá sấu. Mặt số ma mị đầy hấp dẫn khi được trang trí bằng họa tiết sunburst guilloche có hình dáng như các tia nắng mặt trời tỏa ra xung quanh.


Các cọc số Breguet, kim giờ và kim phút kiểu Poire và kim giây nhỏ kiểu dùi cui đều được chế tác từ vàng trắng 18K. Màn hình tuần trăng chỉ lệch một ngày trong 122 năm so với chu kỳ thực của mặt trăng. Bao quanh mặt số là 132 viên kim cương (mỗi viên có trọng lượng ~ 1,09 carat) được cắt mài theo phương pháp brilliant cut, xếp thành hai hàng so le, thể hiện tính độc quyền của viền kim cương “Diamond Lace” chỉ riêng nhà Patek Philippe mới có.


Vỏ Calatrava tròn cổ điển bằng vàng trắng, đường kính 33mm, được thiết kế theo phong cách Officer với các cạnh tròn và vấu thẳng cùng các thanh chốt dạng vặn. “Trái tim” của Moon-Phase Ref. 7121/200G-010 là bộ máy cơ học lên dây cót thủ công caliber 215 PS LU, được mệnh danh là bộ máy phức tạp nhỏ nhất do Patek Philippe chế tạo. Nắp đáy làm từ tinh thể sapphire trong suốt in dòng chữ “Patek Philippe Tokyo” bằng kỹ thuật in chuyển.


Moon-Phase có khả năng chống nước 30M và dự trữ năng lượng tối thiểu trong 39 giờ, tối đa 44 giờ.


Cặp đôi Calatrava References 6127G-010 and 7127G-010


Có mặt trên thị trường Nhật Bản từ cuối năm 2022, hai phiên bản giới hạn này tiếp nối truyền thống “đồng hồ cặp”. Chúng được trang bị một bộ vỏ Calatrava hoàn toàn mới có các vấu vát cạnh và rãnh chia thành hai tầng, những đường nét bóng bẩy vượt thời gian hài hòa với cảm giác tinh tế của người Nhật.


Vạch chỉ giờ được thiết kế theo kiểu dùi cui và kim kiểu Cheveu, tất cả đều bằng vàng trắng, làm tăng tính thẩm mỹ tối giản của mặt số. Mẫu Reference 6127G-010 dành cho nam có đường kính 36mm, mặt số bằng sơn mài màu xanh nhạt kết hợp với dây đeo bằng da cá sấu sáng bóng; trong khi mặt số và dây đeo của Reference 7127G-010 đường kính 31mm dành cho nữ, được thiết kế tinh xảo với màu tím hoa cà (lilac).



Vỏ bằng vàng trắng được đánh bóng trong suốt, nắp đáy khắc dòng chữ “Patek Philippe – Tokyo”. Cả hai mẫu đều sở hữu bộ máy lên dây cót bằng tay caliber 215 PS - bộ máy cơ học nhỏ nhất của nhà sản xuất và có khả năng chống nước 30M.


Mỗi phiên bản sẽ chỉ được sản xuất giới hạn 400 chiếc, trong đó 300 chiếc được bán theo cặp trong một hộp gồm hai mẫu đồng hồ, 100 chiếc còn lại của mỗi mẫu sẽ được bán lẻ.


Bài: Navigator Media


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page