top of page

Orion One - Siêu du thuyền mang vẻ đẹp hiện đại đến từ tân binh Thổ Nhĩ Kỳ


Một tân binh mới trong ngành sản xuất du thuyền - Orion, có trụ sở tại Yalova, Thổ Nhĩ Kỳ, vừa tiết lộ một siêu du thuyền mới nổi bật, dự kiến sẽ ra khơi vào năm tới. Có tên gọi là Orion One, tác phẩm đầu tiên của xưởng sẽ có chiều dài 43 mét với một vẻ đẹp hiện đại xen lẫn nét thanh lịch.



Hãng du thuyền non trẻ này đã khéo léo kêu gọi sự tham gia từ một vài studio đáng tin cậy để biến Orion One thành hiện thực. Red Yacht Design đảm nhận cả khâu thiết kế nội thất và ngoại thất, trong khi Alfa Marine Engineering chịu trách nhiệm về kết cấu hàng hải. Orion One có thân thuyền bằng thép bóng bẩy, mũi thuyền loe thanh lịch và cấu trúc thượng tầng bằng nhôm nhẹ.


Nhà thiết kế Fatih Surekli của Red Yacht Design cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được chia sẻ những hình ảnh đầu tiên về dự án mới nhất của chúng tôi. Vẻ ngoài của chiếc du thuyền máy 43 mét này thể hiện đầy đủ tinh thần phiêu lưu và sang trọng mà khách hàng của chúng tôi tìm kiếm.”



Với thể tích nội thất lớn, lên tới 480 GT, Orion One sẽ mang đến một không gian sinh hoạt rộng rãi. Theo Orion, một lượng phong phú các tiện nghi sang trọng cũng sẽ xuất hiện trên thuyền. Đội ngũ thiết kế chưa chia sẻ bất kỳ hình ảnh nội thất nào nhưng cho biết khu sinh hoạt sẽ bao gồm một stateroom dành cho chủ sở hữu, bốn cabin dành cho khách được thiết kế chu đáo và sky lounge lộng lẫy.


Không gian ngoài trời chính là đặc điểm đáng chú ý nhất của Orion One. Trên mỗi tầng boong đều có khu tiếp khách riêng ở phía sau, trong khi phần mũi thuyền được trang bị một tấm che nắng khổng lồ và khu tiếp khách hình chữ U. Chưa hết, boong tắm nắng còn có một bàn ăn lộ thiên sang trọng phía trước và thác nước nổi bật chảy vào bể ngâm phía sau.



Về mặt hiệu suất, thuyền sẽ được trang bị động cơ đôi Cat C32 có thể tạo ra 1.450 mã lực. Dù vậy, thông tin chi tiết về tốc độ và phạm vi hoạt động của nó vẫn chưa được công bố.


Orion cho biết họ hy vọng sẽ vượt qua mong đợi của nhóm khách hàng sành điệu với mọi dự án và tạo ra những chiếc du thuyền vượt qua mọi ranh giới trong thiết kế và kỹ thuật. Và có vẻ như họ đã có một khởi đầu vững vàng.



Việc chế tạo Orion One đã bắt đầu tại xưởng đóng tàu Hersek tại Yalova vào năm 2022 và dự kiến sẽ hoàn thành vào mùa hè năm 2024.


Bài: Hiếu Võ - Theo Robb Report

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page