top of page

"Ông trùm" Thái Lan hướng mắt đến thị trường BĐS hạng sang Đông Nam Á

Một quỹ đầu tư mới do một ‘ông trùm’ Thái Lan dẫn đầu đang nhắm đến thị trường bất động sản xa xỉ Đông Nam Á.


Chatchaval Jiaravanon – thành viên gia đình tỷ phú sở hữu tập đoàn Charoen Pokphand đang hợp tác với Wonder Capital Group – một công ty quản lý tài sản có trụ sở tại Hồng Kông để thành lập CMAG Funds. Quỹ này có kế hoạch huy động tới 100 triệu USD để đầu tư vào các bất động sản cao cấp ở Đông Nam Á, bao gồm nhà ở, văn phòng và khách sạn.


“Chúng tôi tin rằng thị trường Đông Nam Á là một trong những cơ hội đầu tư hấp dẫn nhất thế giới”, Gigi Chan, người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Wonder Capital cho biết.

Khoản đầu tư đầu tiên của CMAG sẽ là tòa nhà Mesong cao nhất Campuchia. Tháp Mesong là một tòa nhà 71 tầng, được coi là biểu tượng kiến trúc của Phnom Penh. Tòa tháp cung cấp những căn hộ cao cấp độc đáo, với thiết kế hiện đại và thanh lịch, mang đến một không gian sống lý tưởng với tầm nhìn ngoạn mục ra ba con sông: Mekong, Tonle Sab và Bassac, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2025.


Bất động sản toàn cầu đã trải qua một năm đầy biến động, với lãi suất tăng cao khiến các tòa nhà văn phòng trống rỗng và những người mua mới e ngại. Tuy nhiên, ông chủ của tạp chí Fortune – một nhà đầu tư giàu kinh nghiệm và có uy tín Chatchaval Jiaravanon vẫn lạc quan về triển vọng của thị trường bất động sản xa xỉ Đông Nam Á.


Chatchaval tin rằng nhu cầu về bất động sản xa xỉ sẽ không bị ảnh hưởng bởi lãi suất tăng. “Thị trường này không chỉ phục vụ nhu cầu của người dân địa phương mà còn cả khách hàng quốc tế”, ông nói. “Tôi rất lạc quan về triển vọng của bất động sản hạng sang ở khu vực”.


Giang Nguyễn (Theo Bloomberg)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page