top of page

“Ông lớn” Intel đang chuẩn bị chiến lược đột phá bằng cách ra mắt chip đào Bitcoin

Gã khổng lồ công nghệ Intel đang âm thầm thực hiện một bước đột phá vào lĩnh vực khai thác Bitcoin bằng cách tiết lộ một chip khai thác có khả năng “thay đổi cuộc chơi”. Tuy nhiên, vẫn chưa rõ liệu Intel sẽ giới thiệu một sản phẩm khả thi hay chỉ đơn giản là tiết lộ một con chip nguyên mẫu.


Tập đoàn chế tạo chip nổi tiếng thế giới Intel tuyên bố sẽ giới thiệu một thiết bị đào Bitcoin “tiêu tốn điện năng cực thấp” vào tháng 2 tới.

Động thái này sẽ đưa nhà sản xuất chip vào cùng thị trường và cạnh tranh với các nhà chế tạo máy đào ASIC của lĩnh vực tiền mã hóa như Bitmain hay MicroBT.

Thông tin này xuất phát từ lịch trình của Hội nghị Vi mạch Quốc tế (ISSCC) tổ chức vào tháng 02/2022. Theo đó, Intel – một trong những nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới – sẽ có một buổi ra mắt loại chip mới với tiêu đề “Bonanza Mine: Chip ASIC đào Bitcoin tiêu tốn điện năng cực thấp”.


Theo bằng sáng chế dành cho Bonanza Mine được Intel đăng ký từ tận năm 2018, thiết bị này được cam kết có thể hoàn thành các tác vụ tính toán tương tự những máy ASIC đang có trên thị trường, song có thể giảm lượng điện năng sử dụng lên đến 15%.

Nhu cầu khai thác, “đào” tiền điện tử đã tăng trưởng mạnh mẽ trong năm 2021, dẫn đến sự tăng giá chóng mặt và khan hiếm của các đơn vị xử lý đồ họa, các thiết bị có thể dùng để khai thác các đồng tiền số, từ máy đào ASIC cho đến card màn hình, bao gồm cả của Intel. Tuy nhiên, không giống như đối thủ cạnh tranh Nvidia, Intel cho biết họ không có kế hoạch giới hạn khai thác ether trên các card đồ họa của mình.

Bên cạnh đó, trong hai tháng cuối năm qua cũng đã chứng kiến các thương vụ đặt mua máy đào khổng lồ của nhiều công ty lớn, với tổng giá trị lên đến hơn 1,5 tỷ USD. Kể từ lệnh cấm đào tiền mã hóa tại Trung Quốc vào tháng 9, hoạt động khai thác đã được phân bổ đều hơn sang các khu vực khác như Bắc Mỹ, Kazakhstan và Nga.

Bài: Hoài Linh – Theo Coin Desk


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page