top of page

Ocean 90 Eco - Mẫu catamaran mở ra xu thế mới cho ngành du thuyền


ALVA Yachts, xưởng đóng tàu có trụ sở tại Đức vừa qua đã bán thành công chiếc thứ hai trong dòng catamaran Ocean Eco 90 Open dài 27,5 mét của mình.



Dự kiến hạ thủy vào cuối năm 2024, mẫu du thuyền này sẽ được trang bị các tấm pin mặt trời cung cấp đủ năng lượng cho cả một hành trình xuyên Đại Tây Dương.



Với chiều rộng thân thuyền đạt 14 mét, Ocean Eco 90 mang đến cho chủ sở hữu và khách một không gian sinh hoạt rộng rãi, đầy đủ các khu vực thiết yếu như một đại sảnh ngập tràn ánh sáng trên boong chính, bàn ăn dành cho 10 người và quầy bar trang nhã. Bước ra ngoài, tại phần mũi thuyền là một khu tiếp khách khác với ghế sofa đủ chỗ cho 8 người ngồi.


Từ boong chính, hành khách có thể dễ dàng tiếp xúc với mặt nước thông qua các bệ tắm đôi. Ngoài ra, trên thuyền còn có một khu flybridge lộ thiên, khoang lái và sky lounge, với quầy bar phục vụ cocktail và bể sục Jacuzzi trên boong thượng.



Chỗ ở dành cho hành khách bao gồm bốn cabin ở boong dưới với một cabin lớn dành cho chủ sở hữu ở mạn phải, có sân hiên cố định, thư phòng riêng và tủ quần áo không cửa nằm ngay cạnh phòng tắm. Các thuyền viên sẽ được bố trí ở trong hai cabin phụ.


Về mặt hiệu năng, Ocean Eco 90 Open sử dụng bởi hai động cơ điện với công suất 500 kW, kết nối với bộ pin 140-360 kWh, được sạc bởi các tầm pin mặt trời và máy phát điện có trên thuyền.



Milan Henn, trưởng bộ phận thiết kế của ALVA Yachts, cho biết hãng rất "vui mừng" khi bán ra thành công chiếc thứ hai của mẫu catamaran này. Ông nói: “Nó sẽ góp phần làm phổ biến phong cách mới mà chúng tôi cho rằng giới đam mê du thuyền sẽ hướng tới trong tương lai."


Ông nói thêm: "Ocean Eco 90 đã tạo ra bước đột phá mới trong lĩnh vực thiết kế và hiệu suất vận hành du thuyền. Ta có thể xem đây là một trong những ví dụ điển hình nhất cho một siêu du thuyền hiện đại: không gian thư giãn ngoài trời rộng mở, flybridge lớn và đại sảnh thoáng đãng. Và trên hết, du thuyền này hoàn tòa sử dụng năng lượng điện, với bộ pin mặt trời và máy phát điện riêng.”



Ocean 90 Eco hiện bao gồm hai phiên bản khác nhau: chiếc thứ nhất được chế tạo theo kiểu "du thuyền thám hiểm" đặc trưng và kiểu tầng flybridge lộ thiên dành cho chiếc thứ hai.


Chiếc thứ nhất hiện đang chuẩn bị bước vào giai đoạn lắp đặt trang thiết bị nhà máy Antalya của ALVA và dự kiến ​​sẽ hạ thủy vào năm 2023.


Bài: Trí Hiếu - Dẫn từ BOAT International


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page