top of page

Nội thất mới cho du thuyền Feadship Gitana có tổng trị giá tới 3,4 triệu euro

Sau bảy tháng đợi chờ tại bến tàu, cuối cùng du thuyền Feadship Gitana dài 45,15 mét cũng đã tìm được chủ nhân mới. Chiếc thuyền vừa qua đã được Northrop & Johnson quản lý và hỗ trợ tân trang lại để chuẩn bị nhiều hải trình mới mẻ.


Hiện vị thuyền trưởng của Feadship Gitana là Joe Gallegos. Vị thuyền trưởng này đã cộng tác với Feadship từ năm 1997. Ông được xem như một trong những vị thuyền trưởng lão làng và có kinh nghiệm nhất thế giới, khách hàng hoàn toàn có thể đặt sự an toàn vào tay ông.


“Gintana không phải một mẫu tàu có thiết kế mang lại cảm giác thuần truyền thống như mọi người tưởng tượng", thuyền trưởng Gallegos chia sẻ, ông còn nói thêm “Đây là mẫu du thuyền hiện đại nhất mà Feadship thiết kế kể từ những năm 1990 đến nay.” Chuyên gia Halsted nói “Chiếc du thuyền này sẽ mang đến những giây phút tận hưởng tuyệt vời nhất cho bất kỳ khách hàng nào"


Những đường nét thanh mảnh nơi mũi tàu chính là nét quyến rũ khó cưỡng của Gintana. Và bất kỳ ai phải lòng vẻ đẹp trang nhã này sẽ lại càng mê mẩn hơn khi bước vào không gian trong tàu, bởi nội thất của nó được hoàn thiện bởi nhà thiết kế John Munford. Nội thất của tàu được làm chủ yếu từ gỗ madrona burl cùng gỗ anigre mang vẻ đẹp sang trọng và hơi hướng tân cổ điển, tuy nhiên nó vẫn mang lại cảm giác hiện đại và tiện dụng nhờ cách tận dụng không gian và ánh sáng rất thông minh. Vì các đặc điểm thiết kế quyến rũ ban đầu này cho nên chủ sở hữu mới đã phải đắn đo rất lâu, đồng thời mất thêm hơn nửa năm và chi ra 3,4 triệu euro để tìm ra phương án thiết kế phù hợp với sở thích của chính họ cũng như con tàu.


Điểm thay đổi quan trọng nhất trong thiết kế tân trang lại là việc lựa chọn phương án sơn lại con tàu. Vào lần cập cảng gần nhất tại Makkum, bề mặt nổi trên mặt nước của Gitana đã được hoàn thiện bằng phương pháp phun cát trên lớp thép trần hiện đại. Nhìn chung ngoại thất của du thuyền đã được bao phủ bởi lớp sơn Alexseal polyurethane cao cấp, đây là dòng sơn có độ bóng cao và bắt mắt nhờ nhiều ứng dụng công nghệ tân tiến. Thân tàu hiện cũng đã được đánh bóng, sơn phủ một lớp chống rỉ mới. Động cơ cùng các thiết bị khác cũng đã được kiểm tra nghiêm ngặt lại một lần nữa.


Thuyền trưởng Gallegos: “Chúng tôi bắt đầu với việc sơn lại và sau đó mới quyết định những điểm nhấn dùng để hoàn thiện phần còn lại của con thuyền để tạo nên sự hài hòa”

Hiện sàn gỗ tếch cũng đã được thay thế bằng vật liệu hiện đại hơn. Các động cơ, bộ đẩy cánh cung và máy phát điện đều đã được tân trang, những điểm này sẽ hỗ trợ Gitana rất nhiều trong những chuyến hải trình xuyên qua các đại dương của nó.



Hai động cơ Caterpillar chạy bằng diesel đã chứng kiến toàn bộ hành trình của nó suốt hơn hai thập kỷ, chiếc du thuyền này từng đi từ Polynesia thuộc Pháp đến Alaska.



Vị thuyền trưởng chia sẻ rằng con tàu chưa bao giờ phải dừng quá lâu tại một bến đỗ nào trừ thời gian đại dịch, “Có thời điểm nó đã rong ruổi suốt 21 ngày ngoài vùng biển Nam Mỹ, con tàu cũng đã trải qua hai trận cuồng phong nhưng nhờ bản lĩnh của thuỷ thủ đoàn cũng như sự bền bỉ của con tàu nên nó dường như chưa từng bị tổn hại gì."

Hiện việc tân trang đã được hoàn thiện vào tháng 5 năm 2022, con tàu đã khoác lên mình nhiều đặc điểm thiết kế và phụ tùng hiện đại hơn. Độ an toàn của thuỷ thủ đoàn, các vị khách cũng đã được nâng cao nhờ hệ thống chống cháy và việc bổ sung các tàu cứu sinh thế hệ mới. Lloyds đã đến để thẩm định tình trạng của con tàu, và họ đã quả đồng ý rằng con tàu hiện vẫn giữ nguyên chất lượng hoàn hảo như thời mới được xuất xưởng.



Nếu có đặc điểm gì chưa thay đổi trên con tàu này, thì đó là không gian dành cho khách lưu trú. Những điểm nhấn quyến rũ ngay từ ban đầu của con tàu vẫn còn đó, như thiết kế boong chính, các không gian tiếp khách, bồn tắm nước nóng và giếng trời rất phù hợp để thư giãn. Bốn cabin thường cho hành khách cùng với không gian cho 10 thành viên thủy thủ đoàn vẫn được giữ nguyên.


Gitana sở hữu một quầy rượu sang trọng, và là điểm nhấn đầy tính nghệ thuật trên boong tàu. Nhiều khách hàng đã chia sẻ rằng giây phút được nhâm nhi ly rượu ở đây giữa biển trời vùng Caribê là thời gian họ cảm thấy vui sướng nhất trong suốt nhiều chuyến hải trình. Thuyền trưởng Gallegos nói: “Munford đã đi trước thời đại về nội thất, thiết kế của khu vực này là sự kết hợp tài hoa giữa thuỷ tinh và gỗ”

Trên boong tắm nắng, Gitana cung cấp không gian phòng tập gym và bồn tắm nước nóng cao cấp, cũng như khu vực tắm nắng và bếp nướng ngoài trời. Tàu cũng trang bị nhiều thiết bị lặn cho những người đam mê khám phá đại dương.

Vì vậy nhìn chung phiên bản trước hay sau tân trang của Gintana không có nhiều biến đổi bất ngờ, nhất là các thay đổi này đều được giám sát bởi Feadship.

Bài: Vương An Nguyên - theo boatinternational


ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page