top of page

Nội thất khảm trai lộng lẫy bên trong Rolls-Royce ‘The Pearl Cullinan’ độc nhất vô nhị



Cuối tháng 10 năm 2023, Rolls-Royce Motor Cars giới thiệu ‘The Pearl Cullinan’ - một chiếc ô tô Bespoke lộng lẫy, độc bản được được một khách hàng lâu năm của Rolls-Royce đặt mua vào đầu năm 2022 để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của cha ông. Đây cũng là dự án Bespoke đầu tiên được tiết lộ bởi Văn phòng tư nhân Dubai, nơi hợp tác với các Đối tác đại lý địa phương nhằm mang lại trải nghiệm Goodwood đích thực cho khách hàng trên khắp khu vực Trung Đông và châu Phi.


Lớp hoàn thiện Bespoke Pearl Rose được lấy cảm hứng từ màu sắc viên ngọc trai quý giá nhất trong bộ sưu tập đẳng cấp thể giới của chủ xe và màu sắc này là độc nhất vô nhị, sẽ không được cung cấp cho bất kỳ khách hàng nào khác trong tương lai. Các chuyên gia sơn tại xưởng The Home of Rolls-Royce (Goodwood) đã sử dụng các chất màu được lựa chọn cẩn thận nhằm tái tạo chút hồng tinh tế hiếm thấy ở ngọc trai tự nhiên. Điều đặc biệt là lớp sơn kết hợp cả hiệu ứng kim loại và ngọc trai, tạo ra độ sâu và độ bóng tuyệt diệu.



Để hoàn thiện lớp sơn ngoại thất, các chuyên gia cần khoảng 30 lần sơn lặp lại với mỗi lần áp dụng cho một tấm thân. Chúng được kiểm tra trước dưới đèn mô phỏng ánh sáng ban ngày tại Atelier ở Goodwood, sau đó được gửi đến khách hàng để đảm bảo màu sắc chính xác khi nhìn dưới ánh nắng Trung Đông. Sơn cũng trải qua quá trình thử nghiệm kỹ thuật rộng rãi để đảm bảo không bị thay đổi bởi nhiệt hoặc tia UV trong suốt thời gian sử dụng.


Lớp sơn hoàn thiện Pearl Rose được bổ sung bằng một đường gân duy nhất, được sơn thủ công bằng màu sơn Vàng Hồng, để phù hợp với biểu tượng Spirit of Ecstasy mạ vàng hồng phía trên mui. Chủ đề vàng hồng cũng mở rộng đến bậc cửa đặt riêng, hiện rõ trên mỗi bệ cửa khi khách hàng mở cửa xe.



Nội thất của ‘The Pearl Cullinan’ có hai màu da khác nhau: Xám Cashmere ở ghế hành khách trước và đỏ Ardent Red ở hàng ghế sau. Các chi tiết thêu riêng biệt bao gồm chữ ‘RR’ chỉ Vàng hồng trên tựa đầu và các chi tiết trang trí ghế sau màu Grace White, lấy cảm hứng từ mô hình tăng trưởng đối xứng của vỏ hàu và tạo góc chính xác 55 độ như lớp gỗ veneer óc chó.



Bề mặt phía trên Picnic Table (bộ bàn ghế dã ngoại) có hoa văn hình tròn phức tạp lấy cảm hứng từ thiết kế Ả Rập truyền thống, thu hút ánh nhìn vào điểm trung tâm. Mỗi mặt bàn được khảm 1.351 mảnh xà cừ riêng biệt, trong đó mỗi mảnh được chọn riêng và đặt thủ công vào khảm gỗ óc chó có gờ xung quanh, sau đó được dán kín bằng sơn mài trong suốt.


Tấm ốp bằng gỗ óc chó có gờ kết hợp khảm xà cừ tinh xảo lấy cảm hứng từ nghệ thuật truyền thống Trung Đông. Ở vị trí trung tâm là chữ ‘cha’ trong tiếng Ả Rập được khảm bằng thép không gỉ. Lần đầu tiên trên Rolls-Royce, đồng hồ ở bảng điều khiển Bespoke được bao quanh bằng ngọc trai; mặt số và kim đều bằng vàng hồng. Mặt số quay ở giữa cũng được hoàn thiện bằng xà cừ, mang lại chất lượng xúc giác giống như một viên ngọc.



Với Rolls-Royce, ‘The Pearl Cullinan’ không chỉ mang ý nghĩa cá nhân sâu sắc đối với cả hai cha con mà nó còn tưởng nhớ câu chuyện di sản vĩ đại của gia đình. Tại Rolls-Royce Motor Cars, các khoản hoa hồng Bespoke cao luôn được tạo ra với sự kết nối cảm xúc sâu sắc và mỗi chiếc ô tô đều có một câu chuyện riêng.


Giang Nguyễn (Theo Rolls-Royce)

ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page