top of page

Ninja Van trở thành kỳ lân của Singapore sau khi huy động vốn từ Alibaba, B Capital


Ninja Van đã huy động được 578 triệu đô-la từ các nhà đầu tư, bao gồm cả Alibaba - tập đoàn thương mại điện tử khổng lồ của Trung Quốc, qua đó trở thành kỳ lân mới trong lĩnh vực logistics của Singapore. Bên cạnh Alibaba, các nhà đầu tư hiện tại bao gồm B Capital Group - công ty đầu tư mạo hiểm được thành lập bởi Eduardo Saverin - người đồng sáng lập Facebook cùng Raj Ganguly - cựu giám đốc điều hành tại Bain Capital, công ty chuyển phát bưu kiện châu Âu Geopost / DPDgroup, cùng với Monk's Hill Ventures và quỹ tài sản có chủ quyền Zamrud của Brunei, 4 bên này đã tham gia vào vòng tài trợ mới nhất, Ninja Van cho biết trong một tuyên bố vào Chủ nhật vừa qua.


Ảnh: Lai Chang Wen năm 2014

Đây là lần huy động vốn lớn nhất của Ninja Van kể từ khi thành lập vào năm 2014. Dữ liệu từ Venture Cap Insights cho thấy, vào đỉnh điểm của đại dịch vào tháng 4 năm 2020, công ty đã huy động được 279 triệu đô-la ,qua đó tăng mức định giá công ty lên 780 triệu đô-la. Đợt huy động mới nhất sẽ nâng định giá của công ty lên trên 1 tỷ đô-la khi công ty chuẩn bị cho đợt phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng vào năm tới, theo Bloomberg. Ninja Van từ chối nhận định về mức định giá mới nhất.


"Chất lượng của các nhà đầu tư tham gia với chúng tôi trong vòng đầu tư này là một tín hiệu rõ ràng cho thấy thị trường nhận ra những cơ hội mới cho dịch vụ logistics thương mại điện tử ở Đông Nam Á, và với tư cách là một công ty lâu năm trong khu vực, Ninja Van được định vị để đóng vai trò trung tâm, đáp ứng nhu cầu thay đổi của cả doanh nghiệp và người tiêu dùng", Lai Chang Wen, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Ninja Van Group, chia sẻ trong một tuyên bố.

Ninja Van cho biết họ sẽ đầu tư để xây dựng cơ sở hạ tầng và nền tảng công nghệ, bao gồm việc tạo ra các giải pháp chuỗi cung ứng vi mô để hỗ trợ các doanh nghiệp Đông Nam Á tối ưu hóa các cơ hội thương mại điện tử trên toàn khu vực.

Chúng tôi tin tưởng mạnh mẽ vào tiềm năng của thương mại điện tử ở Đông Nam Á, đặc biệt là sức mạnh của logistics khi được hỗ trợ công nghệ để thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử”, Kenny Ho, Trưởng bộ phận đầu tư khu vực Đông Nam Á tại Alibaba, cho biết. “Với sự hiện diện rộng khắp và sự hiểu biết sâu rộng về các địa phương trong khu vực của Ninja Van, chúng tôi tin tưởng rằng quan hệ đối tác với Ninja Van sẽ cho phép chúng tôi nâng cao chất lượng dịch vụ đối với những đối tác tham gia trong hệ sinh thái thương mại điện tử trên toàn khu vực.”

Lai - một gương mặt xuất sắc trong top 30 người dưới 30 tuổi theo danh sách của Forbes Asia - tạo dựng Ninja Van bảy năm trước tại Singapore với tư cách là một công ty logistics chặng cuối. Kể từ đó, Ninja Van đã trở thành một trong những công ty logistics áp dụng công nghệ phát triển nhanh nhất khu vực, kết nối hơn 1,5 triệu nhân viên giao hàng đang hoạt động với gần 100 triệu khách hàng trên khắp Singapore, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam và Philippines. Công ty hiện có hơn 61.000 nhân viên và nhân viên giao hàng, xử lý việc chuyển phát khoảng 2 triệu bưu kiện mỗi ngày trong toàn khu vực.

Bài: Nguyễn Tâm - theo forbes.com

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
ad1_2.jpg
IMG_7057.GIF
Navigator Business and Finance 2 1x4.jpg
bottom of page